Kinh Nghiệm Cho Thuê Nhà Nguyên Căn An Toàn, Hiệu Quả Nhất

Thuê nhà nguyên căn đang là xu hướng rất phổ biến trên thị trường cho thuê nhà ở. Và với những kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có được những kiến thức quý giá để duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả và có lãi. Hãy cùng hám phá nhé!

Vì sao nên kinh doanh cho thuê nhà nguyên căn?

Bạn có tiền nhàn rỗi và muốn tìm một kênh đầu tư an toàn, bền vững thì thuê nhà nguyên căn là một gợi ý không tồi. Tại các thành phố lớn và khu công nghiệp, nhu cầu nhà ở vẫn cao dù nhiều nhà đầu tư đã chen chân vào. Nó vẫn là một thị trường mở cho rất nhiều người.

Toàn bộ ngôi nhà bạn sẽ phải đầu tư chi phí xây dựng hoặc mua ban đầu cao. Tuy nhiên, hiệu quả cũng sẽ tốt hơn. Ví dụ như thời gian sử dụng sẽ lâu hơn so với xây nhà trọ. Hơn nữa, giá trị căn nhà sẽ không giảm đi mà thậm chí còn tăng lên.

Kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn “siêu lời”

Với nhà cho thuê nguyên căn, việc quản lý cũng dễ dàng hơn. Bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề an ninh, bảo quản tài sản bên trong ngôi nhà vì đã có hợp đồng ràng buộc bên thuê sẽ chịu mọi trách nhiệm.

Hiện nay nhu cầu thuê nhà rất lớn. Những người sống ở nông thôn hoặc thành phố để làm việc với thu nhập khá hoặc những gia đình có vợ chồng con cái cùng chung sống, muốn định cư lâu dài trong một ngôi nhà rộng rãi, đầy đủ.

Thuê cả nhà so với đầu tư mua bán ổn định hơn vì ít bị ảnh hưởng bởi sự tăng giảm giá trên thị trường bất động sản. Lượng khách hàng cũng nhiều hơn.

Đất nước ta đang trong thời kỳ hội nhập và phát triển mạnh mẽ, hàng trăm nghìn người nước ngoài đến Việt Nam sinh sống và làm việc. Đây là những khách hàng tiềm năng của bạn. Một đối tượng mục tiêu khác là khách du lịch. Lượng khán giả này ngày càng tăng vì Việt Nam ngày càng được nhiều du khách biết đến và yêu thích

Toàn bộ kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn bạn cần biết

Mặc dù thị trường có tiềm năng rất lớn nhưng không phải ai cũng thành công trong kinh doanh. Dưới đây là một số kinh nghiệm thuê nhà chắc chắn sẽ có ích.

Kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn “lợi nhuận tốt”

Đối với ngôi nhà bạn định cho thuê

Khi bạn kinh doanh cho thuê, ngôi nhà chính là sản phẩm. Để có được một thỏa thuận tốt, sản phẩm phải tốt. Ngôi nhà phải đảm bảo cả yếu tố chất lượng và thẩm mỹ. Vì vậy, trước khi thuê hoặc sau khi khách hàng trả lại, bạn nên cân nhắc việc sửa chữa toàn bộ.

Nếu tường trong nhà đã cũ thì cần phải sơn lại, nếu có vết nứt thì cần phải sửa chữa. Kiểm tra hệ thống ống nước để xem có vấn đề gì không cần sửa chữa không. Đồ đạc trong nhà đã cũ, không còn sử dụng được nữa nên được thay thế. Cái gì hư hỏng thì phải sửa chữa. Hãy chắc chắn rằng ngôi nhà ở trong tình trạng tốt nhất có thể vì nó đã được chuẩn bị sẵn sàng cho bạn ở.

Ngoài ra, bạn có thể trang trí ngôi nhà một cách đơn giản và rẻ tiền, hoặc trồng thêm vài chậu cây xanh, ngôi nhà sẽ sinh động hơn rất nhiều. Trong thời gian trống, bạn cũng nên thường xuyên ghé thăm, mở cửa cho sạch bụi, để nhà luôn sạch sẽ.

Những cách cho thuê nhà nhanh chóng

Để ngôi nhà nhanh chóng có người thuê, cần phải có nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là việc xác định khách hàng tiềm năng, giá thuê cũng như cách bạn quảng cáo và tiếp thị. Nhà đẹp nhưng giá quá cao và ít người thuê. Một ngôi nhà đẹp mà bạn không quảng cáo và không ai biết đến sẽ không có khách hàng….

Đối tượng khách hàng tiềm năng của căn nhà nguyên căn đầu tiên là những hộ gia đình đang sinh sống và làm việc tại thành phố. Rồi đến những người nước ngoài, những người độc thân có thu nhập cao. Nhìn chung, đây là nhóm người có thu nhập ổn định, đủ khả năng chi trả tiền thuê nhà.

Kinh nghiệm cho thuê nguyên căn nhà “lợi nhuận tốt”

Việc xác định khách hàng tiềm năng rất quan trọng để bạn có thể chọn phương thức quảng cáo và tiếp cận đúng đối tượng. Như vậy, việc thuê nhà sẽ nhanh hơn và lâu dài hơn.

Một kinh nghiệm cho thuê toàn bộ ngôi nhà quan trọng khác là việc thẩm định. Vị trí của ngôi nhà trước tiên phải được xác định. Nếu nhà nằm ở khu vực trung tâm hoặc gần các khu công nghiệp, có nhiều công ty dẫn đầu thì giá thuê chắc chắn sẽ cao hơn ở các khu vực ngoại thành, dân cư thưa thớt.

Việc đánh giá luôn căn cứ vào tình trạng nhà mới hay cũ, diện tích rộng hay hẹp, thiết kế có tiện sử dụng hay không… Tất cả những yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến giá thuê. Ngoài ra, để xác định chính xác giá, bạn nên tham khảo giá thuê tại khu vực nhà mình.

Dù là hợp đồng dài hạn nhưng việc tăng giảm giá tùy theo thị trường cũng là điều bạn cần chú ý. Sau một vài năm, việc tăng giá thuê là điều hoàn toàn dễ hiểu. Giá thuê chính xác giúp bạn thuê nhanh chóng và không sợ lỗ.

Để thuê nhà nhanh nhất, bạn không thể bỏ qua quảng cáo. Cũng như các sản phẩm khác, quảng cáo cho thuê có nhiều kênh. Bạn có thể giới thiệu bạn bè, đồng nghiệp nhờ họ quảng cáo giúp bạn để khách hàng kết nối dễ dàng hơn.

Ngoài ra, hiện nay có những kênh quảng cáo giá rẻ trên internet mà bạn không nên bỏ qua: phát tán rao vặt trên các trang cho thuê, quảng cáo trên Facebook, zalo…

Nếu bạn bận rộn và không có thời gian, bạn có thể tìm môi giới. Những người môi giới có kinh nghiệm giao tiếp và lượng khách ổn định chắc chắn sẽ giúp bạn thuê nhà nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, hãy nhớ đến những nơi chuyên môn uy tín để yên tâm nhé.

Những lưu ý tránh rủi ro để đảm bảo lợi nhuận lâu dài

Nhiều người thuê nhà phải đối mặt với những rủi ro như khách hàng trộm tiền hay làm hư hỏng đồ đạc trong nhà, thậm chí có trường hợp liên quan đến pháp luật vì khách hàng đang sử dụng nhà vào mục đích khác. Vì vậy, để thuê nguyên căn nhà nhanh chóng, bạn cũng cần lưu ý những lưu ý quan trọng sau.

Kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn “lợi nhuận tốt”

Bạn phải soạn thảo hợp đồng thuê nhà đúng quy định của pháp luật và đầy đủ, chặt chẽ để tránh những rủi ro và xảy ra. Hãy nhớ yêu cầu khách hàng đặt cọc tiền thuê nhà trước 1-3 tháng để tránh phiền phức khi trả tiền thuê nhà sau này.

Nêu rõ các quy định về việc sử dụng ngôi nhà hoặc đồ đạc, việc vệ sinh nó. Các quy định này càng chính xác và chi tiết thì càng tốt. Sau này nếu khách hàng vi phạm, bạn hoàn toàn có thể dựa vào hợp đồng để gọi lại và yêu cầu họ bồi thường. Có trường hợp, không xác định rõ những điều này, khi khách hàng về nhà xảy ra tranh chấp khó giải quyết.

Hợp đồng cũng cần nêu rõ cách xử lý bất kỳ hành vi vi phạm nào nói trên. Ngoài ra, cần nhắc nhở khách hàng thực hiện đúng quy định của tổ hợp nhà ở, khu phố, chính quyền nơi mình sinh sống; giá thuê phải ghi rõ bằng đồng Việt Nam và có thỏa thuận thay đổi giá cho mùa đông từ 5 năm trở lên… Hợp đồng phải được công chứng để đảm bảo tính pháp lý.

Để duy trì được hiệu quả của hoạt động cho thuê cũng cần phải tính toán. Ngoài việc ước tính, bạn có thể dựa vào thực tế để xem mỗi năm chi phí bảo trì, quản lý, sửa chữa ngôi nhà là bao nhiêu, chi phí bao nhiêu. Từ những tính toán này, bạn sẽ biết được hiệu quả của việc cho thuê và đưa ra những điều chỉnh cần thiết, kịp thời.

Ngoài ra, một lưu ý cực kỳ quan trọng nữa trong trải nghiệm thuê nhà trọn gói đó là duy trì mối quan hệ tốt đẹp, đôi bên cùng có lợi với khách hàng. Đây là nguyên tắc hợp tác lâu dài để phát triển bền vững.

Bạn không cần phải rửa tay sau khi thuê và trả tiền, hãy giữ mối quan hệ tốt với khách hàng và tỏ ra chuyên nghiệp. Trong quá trình khách hàng sử dụng nhà nếu có vấn đề gì thì chủ nhà phải có mặt để giải quyết nhanh chóng.

Kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn “lợi nhuận tốt”

Mọi mối quan hệ trong xã hội này đều có ý nghĩa. Khách thuê nhà của bạn ngày nay có thể là đối tác kinh doanh ở khu vực khác hoặc là cầu nối để bạn tiếp cận khách hàng hoặc chỉ là một người bạn tốt trong cuộc sống. Vì vậy chúng ta hãy luôn giữ mối quan hệ tốt với họ nhé.

Trên đây là tổng hợp toàn bộ kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn bạn cần biết, chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *