2018 mệnh gì? Tính cách và phong thủy người sinh năm 2018

Bạn đang có thắc mắc nam nữ 2018 mệnh gì? Tính cách sẽ như thế nào? Khám phá ngay bài viết bên dưới để có được câu trả lời chính xác nhất nhé.

Theo quan niệm của văn hóa phương Đông, cung mệnh và can chi là hai yếu tố quan trọng, có quyết định rất lớn đến vận mệnh, tính cách của mỗi người. Những thông tin về tuổi Tuất 2018 mệnh gì sẽ được Newtimescity trình bày chi tiết dưới đây, đừng bỏ lỡ nhé.

2018 mệnh gì

Năm 2018 là năm con gì và mệnh gì?

Để có thể xác định được vấn đề năm 2018 là năm con gì, mệnh gì cần căn cứ vào hai yếu tố chính đó là ngũ hành và can chi.

Sinh năm 2018 mệnh gì?

Như chúng ta đã biết, vạn vật trên Trái Đất đều tồn tại và vận hành một cách tuần hoàn xoay quanh ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Theo sự phân chia của dân gian ta, những người sinh vào năm 2018 sẽ thuộc mệnh Mộc.

Trong đó, mệnh Mộc được phân chia thành 6 nạp âm cơ bản khác là:

  • Bình Địa Mộc.
  • Tang Đố Mộc.
  • Tùng Bách Mộc.
  • Đại Lâm Mộc.
  • Dương Liễu Mộc.
  • Thạch Lựu Mộc.

Những người mang mệnh Mộc sinh vào năm 2018 sẽ có nạp âm cụ thể là Bình Địa Mộc. Đây là hình ảnh mang hàm ý chỉ về những loài cây gỗ sinh sống nơi đồng bằng. Đặc tính chung đó chính là có thân cây mềm, dễ bị lung lay trước những sóng gió, bão tố trong tự nhiên.

Sinh năm 2018 mệnh gì

Sinh năm 2018 tuổi con gì?

Dựa trên những quan niệm về phong thủy, người sinh năm 2018 có Thiên can là Mậu, Địa chi là Tuất. Như vậy, họ là những người sinh vào năm Mậu Tuất, cầm tinh con chó trong số 12 con giáp.

Xét theo mối liên hệ giữa can chi và ngũ hành, Thiên can Mậu và Địa chi Tuất đều sẽ tương ứng với hành Thổ. Theo đó, Thổ song hành cùng Thổ sẽ tạo nên những giá trị vững bền, lớn mạnh. Từ đó giúp bạn gặt hái được nhiều may mắn trong cuộc sống và công việc.

Sinh năm 2018 tuổi con gì

Tính cách tuổi Mậu Tuất 2018

Sau khi có được đáp án tuổi Tuất 2018 mệnh gì, việc xác định tính cách sẽ dựa trên hình ảnh đặc trưng là Bình Địa Mộc và can chi Mậu Tuất.

Tính cách nam Mậu Tuất 2018

Nam mạng tuổi Mậu Tuất sinh vào năm 2018 phần lớn sẽ có tính cách nhanh nhẹn, hòa đồng và luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người xung quanh. Họ là những con người chăm chỉ, luôn kiên trì và không ngừng nỗ lực để gặt hái thành công trên con đường công danh, sự nghiệp của mình.

Tuy nhiên, cung mệnh Mộc (nạp âm Bình Địa Mộc) đã gây nên rất nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến tính cách nam Mậu Tuất. Nóng tính và dễ bị lay chuyển trước ý kiến người khác là hai nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của chàng trai sinh năm 2018.

Tính cách nam Mậu Tuất 2018

Tính cách nữ Mậu Tuất 2018

Đặc trưng nổi bật trong tính cách của nữ Mậu Tuất đó chính là lối sống nhẹ nhàng, hiền hòa và luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người xung quanh. Khi có xung đột xảy ra, họ thường giải quyết vấn đề theo hướng chủ quan dựa trên quan điểm và lập luận của bản thân.

Điều này thể hiện được sự thông minh, tài trí trong tính cách nữ Mậu Tuất. Tuy nhiên, có đôi lúc họ sẽ trở nên bảo thủ, cứng đầu trong mắt mọi người.

Vì mang trong mình nạp âm Bình Địa Mộc nên thỉnh thoảng ý chí của nữ mạng Mậu Tuất dễ bị lung lay trước những lời “góp ý” của mọi người xung quanh. Từ đó có một số quyết định sai lầm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến con đường công danh, sự nghiệp.

Tính cách nữ Mậu Tuất 2018

Cẩm nang phong thủy tuổi Mậu Tuất 2018

Trên thực tế, không có sự khác nhau cho vấn đề nam nữ 2018 mệnh gì. Tuy nhiên, do một số yếu tố khách quan khác như bát quái, giới tính,… đã dẫn đến sự không tương đồng nhau trong phong thủy của những người sinh năm 2018.

Cùng tìm hiểu phong thủy hợp mệnh giữa những người cùng sinh vào năm 2018 nhé.

Sinh năm 2018 hợp tuổi gì trong kinh doanh, kết hôn?

Sự tương đồng nhau về suy nghĩ, tính cách sẽ giúp cho mọi mối quan hệ trở nên bền đẹp và tạo ra nhiều giá trị tích cực. Vậy, trong kinh doanh hoặc kết hôn, tuổi Mậu Tuất sinh năm 2018 nên chọn bạn đồng hành là ai?

Can chi Tuổi hợp để kinh doanh Tuổi hợp để kết hôn
Nam Mậu Tuất Đinh Hợi, Quý Mão Kỷ Hợi, Quý Mão, Ất Tỵ, Đinh Mùi
Nữ Mậu Tuất Kỷ Hợi, Quý Mão, Ất Tỵ Đinh Mùi, Đinh Dậu, Ất Mùi

Sinh năm 2018 hợp tuổi gì trong kinh doanh, kết hôn

Sinh năm 2018 hợp hướng nào?

Người sinh vào năm 2018 thuộc mệnh Mộc, có can chi Mậu Tuất sẽ phù hợp với hướng nào? Đâu là hướng có khả năng mang lại may mắn, tài lộc cho họ? Cùng tìm hiểu nhé.

Can chi Sinh Khí Diên niên Thiên y Phục vị
Nam Mậu Tuất Đông Nam Nam Đông Bắc
Nữ Mậu Tuất Tây Nam Tây Bắc Tây Đông Bắc

Sinh năm 2018 hợp hướng nào

Tuổi Mậu Tuất hợp số nào?

Bạn có quan niệm như thế nào về những con số may mắn? Trên thực tế, các chuyên gia phong thủy đã nhận định rằng, con số may mắn thường được xem xét dựa trên yếu tố cung mệnh. Chúng có thể giúp bạn kích tài vận, gia tăng sự thịnh và sức khỏe. Cùng tìm hiểu con số hợp mệnh Mộc tuổi Mậu Tuất nhé.

Can chi Con số may mắn
Nam Mậu Tuất 3, 4, 9
Nữ Mậu Tuất 6, 7, 8

Tuổi Mậu Tuất hợp số nào

Tuổi Mậu Tuất hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Cung mệnh là yếu tố quan trọng dùng để xem xét màu sắc tương sinh, tương khắc cho tuổi Mậu Tý nói riêng và các can chi khác nói chung.

  • Màu sắc tương hợp: màu xanh lá cây, xanh lá chuối (hành Mộc).
  • Màu sắc tương sinh: màu đen, xanh nước biển, xanh dương (hành Thủy).
  • Màu sắc cần kiêng kỵ: màu xám, trắng, ghi (hành Kim).

Tuổi Mậu Tuất hợp màu gì, kỵ màu gì

Tuổi Mậu Tuất hợp cây gì?

Tuổi Tuất đứng vị trí thứ 11 trong tổng số 12 con giáp, có tính cách thông minh và nhanh nhẹn. Để bản thân có thêm nhiều may mắn, người tuổi Mậu Tuất nên chọn mua một trong những loài cây đại diện cho mệnh Mộc như:

  • Cây phát tài.
  • Cây thiên tuế.
  • Cây ngọc ngân.
  • Cây tình yêu.
  • Cây đế vương.
  • Cây ngọc bích.
  • Cây vạn niên thanh.

Tuổi Mậu Tuất hợp cây gì

Vật phẩm phong thủy dành cho người sinh năm 2018

Ngày nay, nhiều người đã dần bắt đầu có niềm tin vào việc thỉnh vật phẩm phong thủy về nhà. Họ tin rằng, chúng sẽ giúp cho bản thân và gia đình trở nên bình an, thuận lợi và thịnh vượng hơn. Một số vật phầm phong thủy phù hợp với người sinh năm 2018 như:

  • Vòng hổ phách.
  • Vòng tay Tourmaline.
  • Vòng tay gỗ dâu đính bạc.
  • Tượng Phật Di Lặc.
  • Tượng ve sầu.
  • Tượng cá chép hóa rồng.
  • Dây chuyền rùa phong thủy.
  • Túi thơm có tượng hồ lô.

Vật phẩm phong thủy dành cho người sinh năm 2018

Bài viết trên của Newtimescity đã giải đáp toàn bộ những thông tin xoay quanh chủ đề sinh 2018 mệnh gì. Can chi và cung mệnh là hai yếu tố cố định. Tuy nhiên, phong thủy và tính cách có thể thay đổi do rèn luyện, tích góp phước đức của bản thân. Vì vậy, hãy không ngừng cố gắng để giúp bản thân trở nên tích cực hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *