Tuổi Ất Hợi 1995 mệnh gì? Hợp màu gì? Hợp tuổi nào?

Dựa vào thuyết ngũ hành để lý giải những điều ứng với bản mệnh. Chúng ta sẽ cùng luận bàn những người sinh năm 1995 là mệnh gì trong bài viết sau.

Ai cũng hy vọng có một tương lai tươi sáng và thành công trên mọi mặt trận. Dựa vào thuyết ngũ hành, có thể lý giải được những điều ứng với bản mệnh của mình. Hôm nay, cùng Newtimescity luận giải xem người sinh năm 1995 thuộc mệnh gì và cuộc sống người tuổi Ất Hợi 1995 cần lưu ý những gì để có thể gặp bình an, thuận lợi.

Sinh năm 1995 mệnh gì? Tuổi gì?

Sinh năm 1995 mệnh gì?

Trong thuyết Ngũ hành (Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ), 5 nguyên tố chính cấu thành vạn vật sẽ có sự tương sinh – tương khắc với nhau. Mỗi người sinh ra trong năm đó sẽ ứng với 1 trong 5 bản mệnh kể trên.

Hành bản mệnh được dùng để lý giải tính cách, sự tương hợp – tương khắc trong cuộc sống.

Vậy người sinh năm 1995 mệnh gì?

Theo thuyết này, người tuổi Ất Hợi 1995 ứng với hành Hỏa và nạp âm là “Sơn Đầu Hỏa”, tức là hỏa khí ở trên đỉnh núi. Biểu tượng đặc trưng cho Sơn Đầu Hỏa là núi lửa phun trào.

Những người mệnh Hỏa sinh năm 1995 thường có tính khí nóng nảy. Tuy nhiên vì là khí hỏa tỏa ra từ núi cao nên thường không ổn định, lúc gay gắt, lúc dịu nhẹ nên người sinh năm 1991 cũng là người dễ giận dễ quên, không để bụng chuyện đã qua.

Ưu điểm của người sinh năm 1991 là họ rất thông minh, sáng dạ. Điều này giúp họ luôn có thế mạnh trong học tập và công việc.

Người mệnh này cũng cần nắm rõ quy luật ngũ hành và các mối quan hệ tương sinh tương khắc để có thể luận giải những vấn đề quan trọng trong cuộc sống, tựu chung cần ghi nhớ:

  • Mộc sinh Hỏa (Cây gỗ vốn là nguồn cháy tốt nhất để giúp Hỏa duy trì ngọn lửa bất diệt).
  • Hỏa sinh Thổ (Mọi vật sau khi đốt cháy sẽ trở thành tro bụi).
  • Hỏa khắc Thủy vốn là điều tất nhiên vì nước và lửa khó có thể dung hòa với nhau.

Sinh năm 1995 tuổi gì?

Chúng ta sẽ sử dụng Thiên Can Địa Chi với 12 Can, 10 Chi, trong tổng 60 bộ dương âm tách biệt mỗi năm tuổi chỉ ứng với một bộ đôi Can Chi duy nhất. Đây là cơ sở để biết được người sinh năm 1995 tuổi gì.

Theo đó, người sinh năm 1995 có Can Ất và Chi Hợi nên mang tuổi Ất Hợi.

Can Ất thuộc hành Mộc, Chi Hợi thuộc hành Thủy. Thủy và Mộc vốn là mối quan hệ tương sinh nên đường đời sẽ gặp nhiều khó khăn và chông gai nhưng người tuổi này chỉ cần duy trì và phát triển sự siêng năng thì sẽ vượt qua, sớm đạt được thành công.

Tính cách người sinh năm 1995

Nhìn chung, người tuổi Ất Hợi mang mệnh Hỏa, thuộc nạp âm Sơn Đầu Hỏa nên tính cách chung của những người tuổi này thường rất nóng nảy. Ngoài tính cách nóng nảy ra, thì người tuổi Ất Hợi còn một số tính cách khác bạn có thể chưa biết như sau.

Tính cách nữ Ất Hợi 1995

  • Sống tình cảm, ấm áp và luôn quan tâm đến cảm xúc của người khác: Nắm bắt và thấu hiểu người khác qua những hành động, cử chỉ nhỏ nhặt của họ là lý do nữ tuổi này rất được lòng mọi người.
  • Tính nóng nảy: Cần phải biết dung hòa sự vội vàng của bản thân để chuyển nó thành năng lượng tích cực nếu không muốn vì sự nóng nảy mà đánh mất nhiều mối quan hệ trong cuộc sống.
  • Không biết nắm bắt cơ hội: Sự tương hợp trong Can Chi khiến cho cơ hội đến với nữ 1995 rất nhiều, những nữ tuổi này vẫn còn thiếu sót khi chưa biết năm bắt hết mọi cơ hội và bỏ lỡ nhiều cột mốc quan trọng.
  • Mông lung, không có định hướng: Trên con đường sự nghiệp, nữ sinh năm 1995 cần có sự tập trung và cố gắng hết mình.

Tính cách nam Ất Hợi 1995

  • Tính cách bộc trực: Cần cố gắng cân bằng để sự bộc trực này là thẳng thắn, rõ ràng (Điều tốt), nếu không kiểm soát được sẽ trở thành con dao hai lưỡi, tính cộc cằn, thô lỗ.
  • Thiếu ổn định trong cảm xúc và tính cách: Lý giải là bởi khí Hỏa trên đỉnh núi thì vốn không ổn định, mặt trời lên đỉnh thì núi nóng, nhưng kéo dài không lâu và trở nên nguội hơn khi được chiếu rọi ánh nắng dịu êm.
  • Ấm áp nhưng ít chia sẻ, tâm sự: Dù là người thân cận nhất cũng khó lòng nghe được sự chia sẻ từ nam tuổi này. Tuy nhiên, họ cũng mong muốn tìm được một người đồng hành lâu dài để mở lòng chia sẻ.

Cẩm nang phong thủy tuổi Ất Hợi 1995

Việc tìm kiếm cho mình những người hợp tuổi trong làm ăn hay hôn nhân là điều mà nhiều người trong chúng ta luôn thắc mắc. Cùng tìm hiểu người mang tuổi Ất Hợi 1995 hợp tuổi nào? Kỵ tuổi nào? Và nhiều câu hỏi khác.

Tuổi 1995 hợp tuổi nào trong kinh doanh, kết hôn?

Nam mệnh:

  • Trong làm ăn: Ất Hợi 1995 hợp với những người tuổi Đinh Sửu, Canh Thìn, Quý Mùi.
  • Lựa chọn vợ/chồng: Đinh Sửu, Canh Thìn, Quý Mùi hay Giáp Tuất là những tuổi hợp. Trong đó, những người tuổi Đinh Sửu và Canh Thìn cực hợp trong mọi khía cạnh cuộc sống, còn với tuổi Quý Mùi hay Giáp Tuất sẽ tốt cho đường tài lộc và công danh.
  • Tuổi kỵ: Mậu Dần, Giáp Thân, Canh Dần, Nhâm Thân.

Nữ mệnh:

  • Trong làm ăn: Canh Thìn, Đinh Sửu và Quý Mùi là những tuổi hợp với nữ Ất Hợi 1995.
  • Lựa chọn vợ/chồng: Những người tuổi Canh Thìn, Đinh Sửu, Quý Mùi và Giáp Tuất sẽ rất hợp khi Ất Hợi 1995 tính đến chuyện kết hôn.
  • Tuổi kỵ: Giáp Thân, Mậu Dần, Canh Dần và Nhâm Thân thì khá khắc với tuổi Ất Hợi 1995.

Tuổi 1995 hợp hướng nào để xây nhà? Kỵ hướng nào?

Các hướng Nam, Đông Nam và Tây Nam được xem là những lựa chọn thích hợp nhất cho tuổi Ất Hợi 1995.

Tuổi Ất Hợi tốt về các hướng: Đông Bắc, Tây Bắc, Tây, Tây Nam và kỵ các hướng Đông, Bắc, Nam, Đông Nam. Đặc biệt đối với từng giới tính sẽ có hướng hợp và kỵ khác nhau.

Ngoài ra, người sinh năm 1995 mang mệnh Hỏa. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết mệnh Hỏa hợp hướng nào tại đây để hiểu hơn về các hướng hợp với mệnh của gia chủ.

Tuổi 1995 hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Như chúng ta đã tìm hiểu ở trên, những người sinh năm 1995 thuộc mệnh Hỏa. Vậy mệnh Hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Màu đỏ, cam, hồng, tím là những màu thuộc yếu tố Hỏa, những màu sắc này rất hợp với người tuổi Ất Hợi 1995.

Theo quan hệ tương khắc, người sinh năm 1995 không nên sử dụng những màu sắc thuộc Kim như màu trắng, xám, ghi. Đặc biệt những màu sắc thuộc Thủy như màu đen, màu xanh dương,… được cho là màu đại kỵ.

Tuổi 1995 hợp số nào?

Người sinh năm 1995 mang mệnh Hỏa và con số may mắn phù hợp nhất đối với mệnh này là các con số 3 và 4.

Tuổi 1995 hợp sim số nào?

theo thuyết ngũ hành, Mộc sinh Hỏa nên người sinh năm 1995 có thể dùng số điện thoại tương sinh là 3, 4, cần tránh dãy số có giá trị tương ứng với Kim (6, 7) và Thủy (0, 1).

Tuổi 1995 hợp cây gì?

Những người sinh năm 1995 mang mệnh Hỏa hợp cây gì?

Người tuổi Ất Hợi 1995 có thể trồng những cây sau:

  • Cây Môn Quan Ân
  • Cây nhất mạt hương
  • Cây lưỡi hổ
  • Cây vạn lộc

Vật phẩm phong thủy dành cho người sinh năm 1995

Những vật phẩm bạn có thể dùng để trưng trong nhà, để trong xe hoặc mang theo bên người như:

  • Thiềm Thừ – Cóc vàng 3 chân
  • Tỳ Hưu
  • Tượng heo phong thủy

Tuổi 1995 xăm hình gì hợp?

Sinh năm 1995 thuộc mệnh Hỏa nên tuổi này sẽ hợp với những hình xăm hợp mệnh Hỏa và mệnh Mộc để mang đến tài lộc như: phượng hoàng, mặt trời, hoa hồng đỏ, rồng lửa, cây cối, hoa lá, cây trúc…

Câu hỏi thường gặp

Tuổi 1995 cưới tháng nào đẹp?

Nam tuổi này kỵ cưới tháng 7 và tháng 8 âm lịch. Các tháng khác đều đẹp để cử hành đám cưới. Nữ tuổi này cưới tháng 3, tháng 9 âm lịch gặp đại cát.

Tuổi 1995 đặt bàn thờ hướng nào?

Đối với nam, mệnh quái là Khôn, ngữ hành Thổ thuộc Tây tứ mệnh: hướng Đông Bắc, hướng Tây, hướng Tây Bắc, hướng Tây Nam. Đối với Nữ, mệnh quái Khảm, ngũ hành Thủy thuộc Đông: Hướng Đông Nam, hướng Đông, hướng Nam, hướng Bắc

Như vậy, Newtimescity đã luận giải cho bạn 1995 mệnh gì và cung cấp đến bạn cái nhìn tổng quát nhất về cung mệnh của tuổi này. Từ đó, hi vọng bạn sẽ có được những sự lựa chọn phù hợp với mệnh tuổi, con giáp của mình để có thể phát triển bản thân và duy trì sự bình an, thuận lợi.

Nếu thấy bài viết này hữu ích với bạn, hãy để lại đánh giá tích cực của bạn phía dưới bài viết để ủng hộ chúng tôi phát triển và đưa đến bạn đọc nhiều thông tin hay khác nữa nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *