Cách Thẩm Định Giá Nhà Đất Chính Xác Nhất Hiện Nay

Thẩm định bất động sản là một trong những bước bắt buộc bạn phải thực hiện khi muốn mua bán bất động sản để tránh trường hợp bị “hớ” trong giao dịch. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách xác định giá đất thị trường chính xác nhất.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến các phương pháp định giá bất động sản phổ biến nhất được các chuyên gia sử dụng, nhưng trước tiên bạn cần biết….

Thẩm định giá nhà đất là gì?

Thẩm định giá bất động sản là việc sử dụng các phương pháp và công cụ để xác định giá trị của một tài sản ở một khu vực nhất định trong một khoảng thời gian cụ thể.

Việc định giá tài sản do người mua hoặc người bán quyết định, tức là mua bán nhưng phải phù hợp với giá thị trường. Hiện nay có hai loại định giá nhà ở: Định giá bất động sản thuộc sở hữu của Crown và định giá bất động sản theo thị trường.

Cách thẩm định giá nhà đất chính xác nhất

Xếp hạng dựa trên vị trí

Trước hết, bạn cần xác định rõ căn nhà, mảnh đất mà mình muốn giao dịch nằm ở khu phố, khu phố nào, khu vực nào? Nằm ở mặt tiền hay trong ngõ? Trong ngõ nhỏ hay ngõ lớn, ngõ chính hay ngõ phụ. Bởi tất cả những yếu tố này đều ảnh hưởng rất lớn đến giá trị của một tài sản.

Cách định giá bất động sản an toàn và chính xác nhất

Nếu nhà nằm trên mặt phố, trong khu dân cư đông đúc, giao thương rất thuận lợi thì chắc chắn giá trị bất động sản sẽ rất cao không chỉ hiện tại mà còn về lâu dài. Ngoài ra, bạn cũng nên xác định xem khu vực xung quanh có tiện ích gì và tiềm năng phát triển như thế nào trong tương lai. Việc phân vùng của bạn càng chi tiết thì việc thẩm định bất động sản sẽ càng đơn giản và chính xác hơn.

Định giá theo bảng giá đất

Hiện nay, có hai loại biểu giá đất, một là do nhà nước ban hành, do UBND cấp tỉnh ban hành cụ thể, hai là biểu giá đất theo thị trường.

Bảng giá đất của Nhà nước: Là tập hợp giá đất cho từng loại đất do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành căn cứ vào phương pháp xác định giá đất và khung giá của các loại đất. Lưới giá đất này sẽ được công bố 5 năm một lần và công bố vào ngày 1 tháng 1 của năm đầu tiên. Bạn có thể lên mạng và tìm kiếm theo từ khóa “bảng giá đất + khu vực cần tìm”. Ví dụ: Tôi cần tìm giá nhà đất Quận 9 thì tìm “Bảng giá đất Quận 9 năm 2019” kết quả sẽ hiện ra ngay như hình bên dưới.

Cách định giá bất động sản an toàn và chính xác nhất

Giá đất theo thị trường: Hiện nay nhà nước chưa quy định vấn đề này, giá đất theo thị trường là giá đất do hoạt động của thị trường hình thành, không phụ thuộc vào giá nhà nước do các bên thỏa thuận trong các giao dịch như chuyển nhượng, cho thuê. , vân vân. Thông thường, giá nhà sẽ bằng giá đất của khu vực Nhà nước quy định, nhân khoảng 3,8 đến 4,5 lần. Tỷ lệ này được các chuyên gia tính toán trên cơ sở chênh lệch giữa giá đất do nhà nước quy định và giá đất thực tế trên thị trường.

Thẩm định qua bất động sản tương đồng

Một phương pháp định giá bất động sản khác cũng rất hiệu quả, đó là thông qua bất động sản tương tự, tức là tìm hiểu giá nhà các khu vực lân cận. Bạn có thể hỏi những người xung quanh để biết giá cụ thể, theo kinh nghiệm của chúng tôi thì bạn nên tham khảo ít nhất 3 bất động sản xung quanh, còn nếu muốn chắc chắn hơn thì nên tham khảo Càng nhiều khảo sát càng tốt.

Cách định giá bất động sản an toàn và chính xác nhất

Một mẹo nữa tôi muốn chia sẻ là bạn cần xác định được tốc độ phát triển bất động sản tại khu vực mình đang nghiên cứu, thị trường nóng hay tối. Nếu thị trường nóng lên, bạn có thể đẩy giá nhà lên cao hơn 10% so với mức giá bạn đang định giá. Ví dụ bạn ước tính giá mảnh đất là 20 triệu/m2 thì bạn có thể nhân giá này với 10%. Nếu thị trường ế ẩm, bạn có thể giữ nguyên giá thẩm định hoặc nhiều nhất là tăng thêm 5% để không gặp khó khăn trong việc tìm người mua.

Thẩm định qua tình trạng nhà

Ngoài những cách định giá trên, một điểm nữa bạn cần lưu ý là tình hình nhà đất hiện tại. Nếu là nhà ở thì bạn cần xác định loại nhà ở là gì? Nhà cấp 1, cấp 2, cấp 3 hay cấp 4. Nhà cấp 4 là loại nhà gì? Nhà phố hoặc biệt thự, v.v. Nếu là đất thì xác định là loại đất gì? Đất ở, đất nông nghiệp hoặc các loại đất khác. Đồng thời xác định xem địa chất của khu đất yếu hay mạnh.

Cách định giá bất động sản an toàn và chính xác nhất

Ngoài ra, khi thẩm định bất động sản, bạn cần xác định thời gian xây dựng, thời gian sửa chữa để từ đó tính chi phí khấu hao của tài sản. Thông thường, mức khấu hao bất động sản dao động từ 10 đến 30% giá trị tài sản nhưng cũng tùy từng trường hợp cụ thể để xác định chính xác số tiền khấu hao này.

Ngoài ra còn có những lưu ý nhỏ bạn có thể nghĩ đến như phong thủy, hướng nhà ở, nguồn nước….

Định giá bởi người môi giới

Nếu bạn không muốn tự định giá, bạn có thể bỏ ra một số tiền thông qua một nhà môi giới để được tư vấn định giá. Broker thường là những người có kinh nghiệm, đánh giá chính xác thị trường và giá cả nên sẽ đưa ra những nhận định chính xác và nhanh chóng nhất.

Cách định giá bất động sản an toàn và chính xác nhất

Việc thẩm định thông qua các nhà môi giới bất động sản sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời cho bạn cơ hội tìm hiểu thêm về các bất động sản khác có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. mang đến cho bạn nhiều lựa chọn hơn.

Định giá đất trực tuyến miễn phí

Ngày nay, với sự bùng nổ của công nghệ, việc định giá bất động sản trực tuyến không còn quá khó khăn. Bạn có thể vào các trang rao vặt bất động sản lớn như batdongsan.com.vn, homedy.com, cafeland.vn, v.v. để tham khảo, đây đều là những tên tuổi lớn trong lĩnh vực bất động sản.

Cách định giá bất động sản an toàn và chính xác nhất

Hoặc bạn có thể xem bản đồ giá đất trên website bandogiadat.com , tại đây sẽ cung cấp giá đất cụ thể cho từng khu vực như tỉnh/thành phố, quận/huyện, đường, đoạn cụ thể. Ngoài ra còn có bảng giá bán/cho thuê và bảng giá theo dự án. Trang web này hoạt động tốt trên cả PC và di động.

Cách định giá bất động sản an toàn và chính xác nhất

Chi phí thẩm định giá đất là bao nhiêu?

Biểu phí thẩm định bất động sản sẽ được tính theo loại tài sản, diện tích tài sản và mục đích sử dụng tài sản. Mức phí có thể dao động từ vài triệu đến hàng chục triệu.

Cách định giá bất động sản an toàn và chính xác nhất

Ngoài ra, phí thẩm định còn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, tùy đơn vị thẩm định.

Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm thẩm định bất động sản mà chúng tôi tổng hợp được. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho người đọc những kiến thức hữu ích. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm tới bài viết của chúng tôi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *