Bungalow Là Gì? Tiềm Năng Phát Triển Của Bungalow

Mới xuất hiện tại Việt Nam, Bungalow đã khiến nhiều bạn trẻ “đổ đứ đừ”. Không chỉ giới trẻ, Bungalow thu hút nhiều lứa tuổi chọn làm nơi nghỉ dưỡng. Vậy Bungalow là gì? là gì? Loại hình nhà nghỉ này có những đặc điểm nổi bật để thu hút khách. Cùng khám phá những Bungalow đơn giản mà độc đáo qua bài viết dưới đây.

Bungalow là gì?

Bungalow là gì? Là kiểu nhà chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam một thời gian ngắn nhưng đã chiếm được cảm tình của rất nhiều người. Bungalow là loại hình nhà ở có kiến trúc khá đặc biệt, có thể bắt gặp ở bất kỳ khu du lịch nào.

Lịch sử của Bungalow

Nhà gỗ là gì? Bạn có biết anh chàng đặc biệt này không?

Vậy Bungalow có nguồn gốc từ đâu? Phong cách nhà một tầng bắt nguồn từ Ấn Độ. Xuất hiện ở đất nước này ngay từ thế kỷ 17, loại nhà này nhanh chóng trở nên phổ biến với một bộ phận người dân do tính tiện lợi của nó.

Khi Ấn Độ còn là thuộc địa của Anh, người Anh đã biến những túp lều thành những ngôi nhà một tầng với thiết kế tương tự như những ngôi Bungalow ngày nay. Những ngôi nhà này chỉ có một tầng, hiên rộng, trong nhà có nhiều cửa sổ giúp thông gió, tránh nóng.

Ở mỗi quốc gia, ngôi Bungalow sẽ được biến đổi về kiến trúc tùy theo nhu cầu sử dụng. Vì vậy, khi gọi một ngôi nhà là bungalow, mỗi người ở các quốc gia khác nhau sẽ có một hình ảnh khác nhau.

Khái niệm nhà Bungalow là gì?

Nhà gỗ là gì? Bạn có biết anh chàng đặc biệt này không?

Bungalow là gì? Đây là những ngôi nhà có diện tích và không gian nhỏ. Kiến trúc phổ biến của Bungalow là có hiên rộng và một tầng. Thông thường những ngôi nhà được xây dựng với diện tích dưới 150m2, có thể ở cho 1 gia đình hoặc 2-3 người ở. Tùy theo mục đích sử dụng hay số lượng người mà người ta sẽ xây to hay nhỏ.

Hiện nay ở Việt Nam có thể định nghĩa thế nào là một ngôi Bungalow? Loại hình lưu trú như khách sạn hay homestay rất phổ biến ở nhiều vùng du lịch của nước ta. Nội thất của ngôi Bungalow rất thoải mái và nhờ các đặc điểm thiết kế nên không gian rất mát mẻ. Ở trong những ngôi Bungalow đang dần trở thành một xu hướng cho ngành du lịch Việt Nam.

Đặc điểm của Bungalow là gì?

Sự hấp dẫn của Bungalow là gì? Khi Bungalow đã có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới. Ở mỗi quốc gia, những ngôi Bungalow sẽ có thiết kế kiến trúc khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, người xây dựng cũng phải xem xét địa hình, thời tiết, khí hậu để có thể tạo ra những ngôi Bungalow .

Nhà gỗ là gì? Bạn có biết anh chàng đặc biệt này không?

Vị trí thích hợp để xây dựng bungalow

Chúng ta thường thấy những căn Bungalow trong các khu nghỉ dưỡng, khu du lịch sinh thái. Vậy đâu là vị trí thích hợp để xây dựng Bungalow?

Loại nhà này nên được xây dựng ở nơi thu hút khách du lịch. Đồng thời, kiểu nhà này khá đơn giản, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Vì vậy, bạn có thể đặt những ngôi Bungalow trên bãi cỏ, gần rừng hoặc khu nghỉ mát. Đây là những nơi vừa được du khách yêu thích, vừa được thiên nhiên ưu đãi nên rất phù hợp với loại hình Bungalow.

Nhà gỗ là gì? Bạn có biết anh chàng đặc biệt này không?

Khách hàng Việt Nam không phải là những người duy nhất thích tận hưởng không gian tĩnh lặng và có phần hoang dã của Bungalow. Du khách nước ngoài cũng rất hứng thú với loại hình lưu trú này. Ta thấy nó ở các khu du lịch nổi tiếng, bãi biển đẹp: Phú Quốc, Vũng Tàu, Đà Nẵng…

Thiết kế Bungalow

Bungalow chú trọng đến sự hoang sơ, giản dị và hài hòa với thiên nhiên. Điều này được phản ánh trong thiết kế của ngôi nhà và trong các vật liệu được sử dụng. Bungalow mang đến sự gần gũi, mộc mạc, phảng phất chút hương vị quê xưa. Nhà một tầng có đặc điểm kiến trúc nổi bật, dễ nhận biết.

Nhà gỗ là gì? Bạn có biết anh chàng đặc biệt này không?

Đặc điểm số 1: Vật liệu sử dụng trong xây dựng Bungalow là gì? Các nhà thiết kế xây dựng sử dụng các vật liệu chính: tre, nứa, nứa, gỗ… cho phần thân nhà, cột nhà. Dùng lá để lợp nhà. Việc sử dụng vật liệu tự nhiên giúp ngôi nhà thoáng đãng, tạo cảm giác thân thiện với môi trường.

Nhà Bungalow vào mùa hè rất mát và thoáng. Bởi vật liệu tự nhiên không hấp thụ nhiều nhiệt từ ánh nắng mặt trời, giúp không gian dễ chịu. Vào mùa đông, du khách sẽ cảm nhận được sự ấm áp của ngôi nhà nhờ thiết kế kín đáo của những cánh cửa. Vì vậy, du khách có thể an tâm nghỉ dưỡng tại Bungalow vào bất kỳ mùa nào trong năm.

Một số nơi sử dụng thêm xi măng và gạch để xây dựng Bungalow. Tuy nhiên vẫn giữ được nét mộc mạc và gần gũi. Những ngôi nhà có thể được lợp bằng gỗ và trang trí bằng tre, nứa.

Đặc điểm 2: Tiêu chí xây dựng khu Bungalow là gì? Bungalow có diện tích không quá lớn, từ 15m2 đến 150m2 tùy theo số lượng người ở. Tại mỗi resort sẽ có nhiều loại phòng bungalow khác nhau để du khách lựa chọn. Có phòng dành cho 1 người, 2 người hoặc cả gia đình. Kích thước phòng và số lượng người ở sẽ ảnh hưởng đến giá phòng.

Bungalow là gì? Bạn có biết anh chàng đặc biệt này không?

Đặc điểm 3: Đặc điểm nổi bật tiếp theo của Bungalow là gì? Thông thường khuôn viên xung quanh Bungalow rất thoáng để du khách có thể ngắm nhìn cảnh quan bên ngoài. Các nhà xây dựng sẽ đầu tư xây dựng vườn, đất để thu hút khách du lịch. Xung quanh những ngôi Bungalow có thảm cỏ, cây cối hay suối nước nóng sẽ tạo cảm giác thích thú và hấp dẫn cho người thuê nhà.

Đặc điểm 4: Bungalow có hiên rộng và ban công rộng rãi. Đây là điều được nhiều du khách đánh giá cao. Không gian ngôi nhà sẽ rộng rãi và thoáng mát hơn với kiến trúc này. Đồng thời, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên khi đứng từ đây.

Giá thuê Bungalow

Những yếu tố quyết định giá thuê Bungalow là gì? So với các loại hình lưu trú khác như resort hay khách sạn thì loại hình Bungalow có mức giá hấp dẫn hơn rất nhiều. Bungalow gần biển hoặc nằm trong các resort không quá sang trọng phù hợp với du khách có thu nhập trung bình khoảng 300.000 đồng đến 1 triệu đồng/ngày/căn hộ .

Bungalow là gì? Bạn có biết anh chàng đặc biệt này không?

Tuy có mức giá hợp lý, có thể nói là vừa túi tiền nhưng Bungalow sẽ làm hài lòng du khách bởi sự tiện lợi của nó. Bungalow có thiết kế bên ngoài đơn giản nhưng bên trong lại rất đầy đủ và hiện đại. Mỗi căn sẽ có đầy đủ giường, bếp và nhà vệ sinh cho bạn. Vẫn là những ngôi nhà mái tranh, tường gỗ nhưng nội thất lại rất tinh tế và ấm áp, mang đến cho bạn cảm giác thư giãn. Nghỉ ngơi tại Bungalow sẽ mang lại cho bạn cảm giác thân thuộc như ở nhà.

Với những bungalow cao cấp hơn ở những resort đắt tiền thì chi phí sẽ cao hơn. Tuy nhiên, điều này đi kèm với dịch vụ chất lượng cao hơn cho du khách. Nội thất của bungalow cao cấp, hiện đại với hệ thống phòng tắm và nhà bếp tiện nghi hơn.

Khuôn viên và xung quanh Bungalow được đầu tư hiện đại, sang trọng với nhiều hoạt động vui chơi được tổ chức. Nhiều khu bungalow có hồ bơi, nhà hàng, hệ thống spa ngay trong khuôn viên để phục vụ du khách.

Tại Bungalow luôn có 3-4 nhân viên túc trực để phục vụ và chăm sóc khách hàng. Với cơ sở vật chất hiện đại như vậy, mức giá bạn phải trả cho mỗi căn nhà vào khoảng 2.000.000 – 10.000.000/ngày.

Bungalow là gì? Bạn có biết anh chàng đặc biệt này không?

Như vậy, tùy theo chất lượng phòng mà giá thuê Bungalow cũng dao động. Du khách có thể cân nhắc điều kiện kinh tế khi quyết định loại phòng nào phù hợp với mình. Dù bạn chọn Bungalow cao cấp hay bình dân thì không gian thoáng mát, chật hẹp của các ngôi nhà chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Tiềm năng phát triển của Bungalow như thế nào?

Bungalow là loại hình nghỉ dưỡng được ưa chuộng bởi sự tiện nghi, mới lạ mà nó mang lại cho du khách. Vì vậy, các khu nghỉ dưỡng, khu sinh thái không ngừng đầu tư vào loại hình nhà nghỉ này để thu hút khách hàng.

Bungalow là gì? Bạn có biết anh chàng đặc biệt này không?

Ngôi Bungalow thu hút không chỉ du khách trong nước mà còn cả nhiều du khách nước ngoài. Điều này mang lại lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư khu nghỉ dưỡng. Sự hấp dẫn của Bungalow là gì?

Giá thuê mỗi bungalow không hề rẻ nhưng du khách luôn sẵn sàng chi tiền để tận hưởng không gian nơi đây. Điều này có được là nhờ kiến trúc mới lạ và độc đáo của Bungalow. Cuộc sống hiện đại và bận rộn hàng ngày khiến con người mệt mỏi. Đó là thời điểm những không gian yên tĩnh và đơn giản đã thu hút khách hàng. Nhận thấy điều này, các chủ doanh nghiệp đang đầu tư xây dựng các khu nghỉ dưỡng bungalow để thu hút khách hàng.

Bungalow là gì? Bạn có biết anh chàng đặc biệt này không?

Ngoài ra, bungalow là loại hình mới sẽ khơi dậy rất nhiều sự tò mò của du khách. Vì vậy, nó sẽ tạo nên một xu hướng nghỉ dưỡng mới cho nhiều người. Bungalow trong ngành du lịch là gì? Nó sẽ trở thành tiềm năng kinh tế cho bất kỳ đơn vị nào biết khai thác tài sản của mình. Các loại hình Bungalow ra đời sẽ làm phong phú thêm thị trường dịch vụ nghỉ dưỡng ở nước ta.

Giới thiệu những Bungalow đẹp

Bungalow là gì? Bạn có biết anh chàng đặc biệt này không?

Bungalow thường được xây dựng ở những địa điểm du lịch đẹp, đông khách du lịch. Bungalow có nhiều hình dạng khác nhau, từ bình dân đến cao cấp.

  • Ở Đà Lạt có một số Bungalow tiêu biểu: Bungalow Lâm Phượng Các Hill, Bungalow Cocoon, Bungalow Osaka Village DaLat.
  • Tại Phú Quốc: Hongbin Bungalow, Her Bungalow, Giraffa Phu Quoc, Cozy Bungalow, Sunshine Bungalow.
  • Ở Huế có những khu Bungalow nổi tiếng như: Vedana Lagoon, Six Senses Ninh Vân, Ngọc Sương Resort,
  • Tại Đà Nẵng, bạn có thể tham khảo các Bungalow sau: Da Thanh Bungalow, Bungalow Homestay and Cafe.

Bungalow là gì? Dù chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam một thời gian ngắn nhưng Bungalow đã chiếm được cảm tình của rất nhiều du khách. Đồng thời, đây cũng là loại hình nhà nghỉ có nhiều tiềm năng kinh doanh cần khai thác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *