Mệnh Mộc sinh năm nào? Hợp mệnh gì? Màu nào?

Theo phong thủy, bản mệnh được xem một trong những điều kiện giúp tiên đoán vận mệnh. Quan trọng là thế, nhưng có nhiều người vẫn chưa biết rõ mệnh Mộc sinh năm nào? Để giải đáp cho câu hỏi này, mời bạn theo dõi bài viết này nhé.

Mỗi một người sinh ra sẽ tương ứng với một mệnh khác nhau và theo hết cả quãng đời của họ. Ở trong bài này, Newtimescity sẽ tìm hiểu mệnh Mộc sinh năm nào, mệnh tương hợp, khắc và cần làm điều gì để mang lại may mắn cho mệnh Mộc nhé!

Mệnh Mộc sinh năm nào?

mệnh Mộc theo đúng nghĩa hán việt là chỉ cây. Là biểu thị cho sự sống mãnh liệt, dồi dào của cỏ cây hoa lá.

Mộc còn là biểu tượng cho sự che chở cho kẻ yếu, chống lại những sức mạnh phá hoại, mang lại sự sống cho mọi loài vật trên trái đất.

Mệnh Mộc sinh năm nàoCó nhiều người mệnh Mộc lại bị nhầm lẫn bản mệnh của mình là mệnh khác. Thực tế, theo phong thủy, những người sinh các năm sau đây thuộc mệnh Mộc.

Năm sinh Tuổi
1942, 2002 Nhâm Ngọ
1959, 2019 Kỷ Hợi
1988, 1928 Mậu Thìn
1943, 2003 Quý Mùi
1972, 2032 Nhâm Tý
1989, 1929 Kỷ Tỵ
1950, 2010 Canh Dần
1951, 2011 Tân Mão
1973, 2033 Quý Sửu
1980, 2040 Canh Thân
1958, 2018 Mậu Tuất
1981, 2041 Tân Dậu

Tuy nhiên, dù thuộc cùng một mệnh Mộc nhưng trong mệnh sẽ có những nạp âm khác nhau thì tính cách sự nghiệp, tình cảm khác nhau.

Vì vậy, chúng ta cần biết thêm mình thuộc nạp âm gì của mệnh Mộc.

Các nạp âm thuộc mệnh Mộc

Theo phong thủy, mỗi một mệnh có các nạp âm khác nhau và các con số về nạp âm của các mệnh có thể khác nhau. Dựa theo năm sinh của mệnh Mộc thì mệnh này có 6 nạp âm khác nhau, đó là:

Đại Lâm Mộc

Đại Lâm Mộc là một khu rừng nhiều cây, rộng lớn. Người thuộc nạp âm này sẽ có trí tuệ thông minh, biết thời biết thế, làm được nghiệp lớn.

Dương Liễu Mộc

Những người thuộc mệnh Dương Liễu Mộc thường rất kín đáo, nhẹ nhàng nhưng rất nhạy bén. Đặc biệt họ không phải là người chính trực.

Tùng Bách Lâm

Tùng Bách Lâm là thời điểm cực thịnh của mệnh Mộc. Theo phong thủy, những người thuộc nạp âm này thường rất thành công ở bất cứ ngành nào. Đây là nạp âm tốt nhất của mệnh Mộc.

Bình Địa Mộc

Bình Địa Mộc là cây ở đồng bằng, khác với những cây đại thụ cao lớn như Đại Lâm Mộc, cây cối ở Bình Địa Mộc là cây sinh trưởng thân mềm nhưng sức mạnh sinh trưởng cực kỳ mạnh mẽ ở mảnh đất màu mỡ.

Theo phong thủy, những người thuộc nạp âm này là những người rất mạnh mẽ và luôn luôn cố gắng phấn đấu vươn lên.

Các nạp âm thuộc mệnh Mộc

Tang Đố Mộc

Tang Đố Mộc là gỗ cây dâu, thường được dùng để nhắc tới sự thay đổi, xoay vần của vũ trụ, cuộc đời con người. Như cây dâu tằm vừa lên lá, ra quả hay chính thân cây cũng bị đem đi làm nhiều thứ khác một cách bị động.

Theo phong thủy, những người thuộc nạp âm này thường rất bị động, thành công cũng phải đi giúp đỡ những người khác xung quanh mình.

Thạch Lựu Mộc

Tang Đố Mộc là tên gọi dành cho những loại cây, loại cỏ sống trên mặt đất. Là biểu tượng cho sức sống mạnh mẽ, đồng thời cũng là sự che chở cho những kẻ yếu. Tuy nhiên, theo phong thủy, những người thuộc nạp âm này có bản tính lương thiện, chăm chỉ, chịu khó, có khả năng giao tiếp.

Nhưng họ là những người ít nhạy bén trước những biến động, tư tưởng cũng ít khi thay đổi.

Nạp âm cứ 60 năm quay lại 1 lần. Vậy, mệnh Mộc sinh năm nào và thuộc nạp âm nào? Hãy xem phần dưới đầy để có thể hiểu rõ hơn về tính cách và vận mệnh mình.

Năm sinh Nạp âm
1928, 1988,1929, 1989 Đại Lâm Mộc
1942, 2002, 1943, 2003 Dương Liễu Mộc
1950, 2010, 1951, 2011 Tùng Bách Mộc
1958, 2018, 1959, 2019 Bình Địa Mộc
1972, 2032, 1973, 2033 Tang Đố Mộc
1980, 2040, 1981, 2041 Thạch Lựu Mộc

Xem thêm: Mệnh kim sinh năm nào? Hợp mệnh gì? Cây gì? Hướng gì?

Mệnh Mộc tương sinh, tương khắc với mệnh nào?

Trong phong thủy, đối với các hành kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ sẽ có 2 mối quan hệ với nhau chính là mối quan hệ tương sinh và mối quan hệ tương khắc.

  • Mối quan hệ tương khắc: là mối quan hệ cho việc bản mệnh này sẽ khắc chế, kìm hãm sự sự phát triển của bản mệnh kia.
  • Mối quan hệ tương sinh: là mối quan hệ tượng trưng cho việc bản mệnh này hỗ trợ cho bản mệnh kia phát triển.

Mệnh Mộc hợp với mệnh nào?

Theo phong thủy, mệnh Mộc có mối quan hệ tương sinh như sau: Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa nên mệnh Mộc hợp với mệnh Thủy và mệnh Hỏa.

Vậy nên, ta có thể thấy được rằng Mộc sinh sôi và phát triển là do Thủy. Tuy nhiên, nếu cái gì quá nhiều thì cũng không tốt. Nhưng mệnh Thủy vẫn được coi là mối quan hệ tương trợ cho mệnh Mộc giúp, mệnh Mộc phát triển toàn diện trong cuộc sống, vận mệnh sẽ bớt gặp khó khăn.

Do đó, người mệnh Mộc sẽ hợp với người mệnh Thủy, người mệnh Hỏa và chính người mang mệnh Mộc.

Trong mối quan hệ bạn hay mối quan hệ làm ăn, đối tác, nếu người mệnh Mộc kết hợp với người mệnh Hỏa, người mệnh Thủy sẽ tạo nên nhiều thành công vang dội, tài lộc lộc dồi dào, bởi sự phối ăn ý với nhau giữa các mệnh này rất tốt.

Mệnh Mộc hợp với mệnh nào

Mệnh Mộc khắc với mệnh nào?

Theo phong thủy, mệnh Mộc có mối quan hệ tương khắc như sau: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ nên những người mệnh Mộc không phù hợp với những người mệnh Thổ và mệnh Kim. Bởi, Mộc muốn phát triển thì sẽ hấp thụ hết dinh dưỡng có trong Thổ, dẫn đến Thổ bị cằn cỗi và suy thoái.

Kim Khắc Mộc, bởi những vũ khí rèn từ kim loại ra, có thể gây tổn hại cho cây cối. Vậy nên, mệnh Mộc khắc với mệnh Thổ, và mệnh Kim sẽ khắc chế lại mệnh Mộc.

Mệnh Mộc khắc với mệnh nào

Việc lựa đối tác hay người bạn đời thuộc mệnh tương sinh sẽ khiến mọi việc sẽ thuận lợi. Nếu chọn người có số mệnh tương khắc thì có thể nảy sinh nhiều vấn đề mâu thuẫn trong quá trình làm việc hay chung sống.

Tuy nhiên, phong thủy chỉ là một phần, để hợp tác hay chung sống với nhau lâu dài, còn phải dựa vào tính cách và sự thấu hiểu của mỗi người mà mối quan hệ sẽ trở nên tốt đẹp hơn hoặc không.

Mệnh Mộc hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Mệnh Mộc hợp màu gì?

Việc lựa chọn màu sắc phong thủy sẽ là yếu tố giúp đem lại may mắn cho người sử dụng màu sắc đó. Đối với những người mệnh Mộc nên chọn các sản phẩm phong thủy như vòng tay, quần áo,… các màu sắc thuộc người mệnh Thủy, người mệnh Hỏa và chính mệnh Mộc để tăng lại sự may mắn cho mình.

Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây được xem là sắc màu hợp với người mệnh Mộc, màu xanh lá cây thể hiện sự trong lành, tươi mới, cảm giác mang lại sức sống dồi dào. Do đó, việc có vật phẩm phong thủy sẽ giúp những người mệnh Mộc sức khỏe dồi dào, ít ốm đau, bệnh tật.

Màu xanh dương

Màu xanh dương thể hiện màu của bầu trời rộng lớn trong vắt, màu của biển cả bao la. Màu sắc này làm ta liên tưởng một không gian rộng lớn, tự do. Màu xanh dương đại diện cho sự thông tuệ, khôn ngoan và sự phóng khoáng thích hợp những tính cách quyết đoán, dám nghĩ, dám làm.

Bên cạnh màu sắc này còn đại diện cho sự điềm đạm, khéo léo. Việc người mệnh Mộc sử dụng màu sắc đem lại sự tự tin, dễ đạt những thành tựu nổi bật trong cuộc sống và sự nghiệp.

Mệnh Mộc hợp màu gì

Màu đen

Đây là màu của sự huyền bí, quyền lực mạnh mẽ, Màu đen là màu tương sinh cho người mang mệnh Mộc. Những người mệnh Mộc mang sản phẩm phong thủy có màu đen sẽ có sức mạnh để làm chủ các tính huống, phán đoán mọi sự việc.

Do đó, sự quyết đoán ở họ ngày càng dứt khoát hơn. Ngoài ra, còn giúp bảo vệ gia chủ khỏi nhiều hiểm nguy.

Mệnh Mộc kỵ màu gì?

Bên trên có những màu sắc mà mệnh Mộc nên dùng, vậy người mệnh Mộc nên kỵ màu gì?  Người mệnh Mộc nên hạn chế sử dụng những màu này trong cuộc sống hàng ngày bởi chúng có thể lấy đi sự may mắn của những mệnh này, kéo theo những điều xui xẻo.

Họ bị khắc bởi những màu này:

Trắng, bạc, xám (màu của mệnh Kim)

Đây là màu của mệnh Kim, những màu của mệnh Kim sẽ khiến người mệnh Mộc điềm không may trong cuộc sống. Việc khắc màu này trong phương tiện đi lại cũng khiến họ sẽ gặp những rắc rối không nhỏ.

Đỏ, hồng, tím

Những màu này thuộc về người mệnh Hỏa, những người mệnh Mộc khắc màu này. Sử dụng những khắc màu này trong cuộc sống hàng ngày, người mệnh Mộc không thể nhận được vượng khí, may mắn, gây ảnh hưởng tới sự thăng tiến và phát triển trong sự nghiệp của người này.

Mệnh Mộc kỵ màu gì

Những màu nêu trên là những màu mệnh Mộc không nên dùng, bởi họ bị khắc màu. Nên hạn chế sử dụng những vật phẩm phong thủy, như vòng tay khắc màu, hay những sản phẩm phong thủy khắc màu khác.

Mệnh Mộc hợp số nào?

Mỗi bản mệnh sẽ gắn liền với những con số hợp mình để thúc đẩy phát triển mạnh mẽ. Vậy mệnh Mộc hợp con số nào? Theo quy tắc phong thủy, mệnh Mộc được chia thành 2 cung khác nhau là cung Chấn và cung Tốn. Hai cung này sẽ có những con số may mắn khác nhau.

Đối với những người mệnh Mộc cung Chấn, những con số đem lại may mắn cho họ là: 9,3,4,1. Những người này có tới bốn con số khác nhau nên bạn có thể lựa chọn thoải mái, chỉ cần chọn đúng con số may mắn của mệnh Mộc thì bạn có thể gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống lẫn công việc.

Đối với những người mệnh Mộc cung Tốn, những con số đem lại may mắn là con số 1, 3, 4. Những người mệnh Mộc này chỉ có 3 con số lựa chọn, không nhiều nhưng cũng không ít.

Vậy nên, hãy lựa chọn cẩn thận và sử dụng sao cho hợp lý để nhận được nhiều may mắn từ phong thủy.

Mệnh Mộc hợp số nào

Theo phong thủy, hai cung khác nhau sẽ dẫn đến các con số mệnh Mộc hợp số nào khác nhau. Việc lựa chọn số này có thể áp dụng lựa chọn số nhà, số sim điện thoại hay biển số xe,…

Câu hỏi thường gặp

Mệnh Mộc sinh tháng nào tốt?

Những người mệnh Mộc sinh vào tháng 1, tháng 2 và tháng 3 sẽ là tháng tốt. Bởi theo phong thủy, những tháng này là mùa xuân báo hiệu cho một sự khởi sắc, mang lại may mắn, tài lộc cho những người mệnh Mộc và tránh những vận khí xấu tiềm ẩn.

Mệnh Mộc trồng cây gì?

Theo phong thủy, mệnh Mộc có thể trồng các loại cây để mang lại may mắn, đem lại tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ, còn giúp loại bỏ khí xấu, khai thông vượng khí như sau: Cây cỏ đồng tiền; Cây trầu bà thủy sinh; Cây cau tiểu trâm; Cây kim ngân thủy sinh.

Mệnh Mộc xăm hình gì?

Theo phong thủy, người mệnh Mộc nên xăm hình cây cối, hoa lá,… bởi đấy là biểu tượng cho những người mệnh Mộc này. Ngoài ra, họ có thể xăm hình xăm cá chép, sóng biển, sông, suối, bởi đây là những biểu tượng mệnh Thủy. 

Bài viết trên đây giải mã về mệnh Mộc sinh năm nào? Cần chú ý, theo phong thủy, người mệnh Mộc tương sinh với người mệnh Hỏa và người mệnh Thủy, xung khắc với người mệnh Thổ, mệnh Kim. Ngoài ra, cần chú ý mệnh Mộc khắc màu bạc, ghi, trắng, đỏ, tím.

Tuy nhiên, mọi chuyện cũng không cần quá kiêng khem, việc thành hay bại là dựa vào kỹ năng và kinh nghiệm của người đó. Việc sử dụng các vật phẩm phong thủy như: vòng tay màu xanh,…cũng giúp làm tăng khí thế cho người sử dụng.

Hi vọng bài viết về nội dung mệnh Mộc sinh năm nào của Newtimescity đem lại những thông tin hữu ích cho bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *