Giờ Mão là mấy giờ? Người sinh giờ Mão có tốt không?

Bạn có biết giờ Mão là mấy giờ không? Tính cách của người sinh giờ Mão? Sinh giờ Mão tốt hay xấu? Cùng Newtimescity giải đáp thắc mắc nhé!

Để biết được vận mệnh của bản thân sẽ như thế nào, người ta thường xem ngày, giờ sinh có tốt hay không. Hôm nay cùng Newtimescity tìm hiểu chi tiết về giờ Mão. Cụ thể là giờ Mão là mấy giờ? Tích cách người sinh giờ Mão sẽ ra sao nhé!

Giờ Mão là mấy giờ? Giờ Mão từ mấy giờ đến mấy giờ?

Tính theo Âm lịch, giờ được chia theo tên gọi của 12 con giáp hay còn gọi là Địa Chi. Theo giờ bình thường sẽ gồm 24 tiếng tương ứng với giờ Âm lịch mỗi tên con giáp sẽ bằng 2 tiếng giờ bình thường. Sở dĩ gọi như vậy là do người xưa dựa trên tập quán sinh hoạt của từng loài vật mà chọn giờ phù hợp theo tên.

Giờ Mão là mấy giờ? Giờ Mão từ mấy giờ đến mấy giờ?

Theo đó, giờ Mão bắt đầu từ 5 giờ sáng đến 7 giờ sáng. Có 2 cách giải thích về giờ Mão trong khung giờ này. Đầu tiên theo tiếng Trung thì âm “mèo” là con thỏ, vào lúc bình minh thì cũng là lúc thỏ ra khỏi hang tìm thức ăn. Còn với cách giải thích còn lại thì khoảng giờ ấy là lúc mèo bắt chuột đã xong và đến lúc nghỉ ngơi.

trong khung giờ Mão lại chia thành 3 khung giờ đó là đầu – giữa – cuối, tương ứng với 5h – 17h40 là giờ đầu Mão; 5h40-6h20 là giữa giờ Mão; cuối cùng là 6h20-7h là cuối giờ Mão.

Giờ Mão thuộc hành gì?

Người sinh giờ Mão thuộc hành Mộc. Họ có xu hướng yêu thích cây cối, thực vật và cả động vật.

Người sinh giờ Mão thường có am hiểu và tìm tòi về những loài cây và hoa. Người tuổi Mão cũng rất lanh lẹ, biết nắm bắt thời cơ.

Đặc điểm chung của người sinh giờ Mão

Đặc điểm chung của người sinh giờ Mão

Nam giới sinh giờ Mão

Bản mệnh là người có phong thái hơn người, ung dung, điềm đạm. Có vận đào hoa do có sức hút, quyến rũ với những cô nàng. Họ thường gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc và sự nghiệp.

Các chàng trai sinh giờ Mão cũng có thể đảm nhiệm nhiều vai trò chức vụ lớn lao. Có xu hướng nhờ vào nhà vợ.

Nữ giới sinh giờ Mão

Điều tạo nên sự ưu tú của nữ sinh giờ Mão trong mắt nam nhân là nhờ sự hiền dịu, thùy mị của các nàng. Họ được mọi người ngưỡng mộ và xem đó là chuẩn mực của một cô gái hoàn hảo, đoan trang.

Vì thế họ có cuộc sống khá viên mãn khi luôn có được sự yên bình và hạnh phúc. 

Vận mệnh người sinh giờ Mão theo tuổi 12 con giáp

Tuổi Tý sinh giờ Mão

Người này có được sự dũng cảm, suy nghĩ độc đáo và luôn biết tính kế đường dài. Người tuổi Tý sinh giờ mão có được cuộc sống vui vẻ, an nhàn. Phúc nhờ vào gia đình nên cuộc sống đủ đầy, mọi chuyện như ý.

Tuổi Sửu sinh giờ Mão

Người tuổi Sửu có bướng, cứng đầu nên chỉ làm việc theo ý của bản thân. Nên đôi lúc làm người khác buồn vì những việc làm vô tình. Họ là người chăm chỉ và ưu tiên sự nghiệp.

Nhưng ban đầu không mấy suôn sẻ vì phải tự mình làm lấy, không ai giúp đỡ. May mắn là về sau yên ổn. Lưu ý phải suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi làm việc để thành công cao hơn.

Tuổi Dần sinh giờ Mão

Họ có khiếu ăn nói và hoạt bát nên thu hút được nhiều người. Bởi lẽ đó tuổi Dần khá đào hoa và đa tình, nên tiết chế lời nói ngon ngọt hay động thái khiến nhiều người bị mê hoặc để giữ cho gia đình mình êm ấm. Cuộc sống về sau vô tư an nhàn, có nhiều niềm vui.

Tuổi Mão sinh giờ Mão

Họ là những người có tài trí hơn người về năng lực tự có hay cả về khả năng tiếp thu nhanh nhẹn. Họ dễ dàng tạo được thành công trong sự nghiệp và trở nên nổi tiếng nhờ sự tài giỏi.

Vận mệnh của họ khá tốt khi tạo nên nhiều thành tụ và giàu có. 

Tuổi Thìn sinh giờ Mão

Người tuổi Thìn tốt nhất không nên sinh vào giờ Mão để tránh những vận xấu. Họ thường gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống lẫn sức khỏe. Cuộc sống có lúc thăng có lúc trầm khi thường đau bệnh.

Tuy nhiên nếu tuổi Thìn có ý chí học hành thì sẽ thay đổi được cuộc sống.

Tuổi Tỵ sinh giờ Mão

Tuổi Tỵ sinh vào giờ Mão gặp nhiều may mắn trong cuộc sống cả về sự nghiệp lẫn tình duyên. Dù thế, họ phải chịu cảnh bôn ba xa quê thì sự nghiệp của họ mới phát triển tốt. 

Tuổi Ngọ sinh giờ Mão

Người tuổi Ngọ trong các mối quan hệ bạn bè sẽ gặp được nhiều người bạn tốt. Ngoài bạn bè thì gia đình cũng là hậu phương vững chắc cho họ khi ở đó có sự hòa thuận và ấm áp. Cần cẩn thận những lời nói vì vẫn gặp chuyện xấu, chuyện rắc rối, người ta thường nói “họa từ miệng mà ra”.

Tuổi Mùi sinh giờ Mão

Điều may mắn cho tuổi Mùi là có Sao Thiên Tướng chiếu mệnh giúp họ có quyền lực, địa vị và có tiếng nói trong xã hội. Họ có được sự thông minh giỏi giang, ý chí kiên cường, có quý nhân trợ giúp.

Điều đáng nể phục là họ sẽ chịu đựng được khổ cực để xây dựng sự nghiệp.

Dù vậy, vận số người này không được ổn định do phải đi xa thì mới tạo nên được thành công nhưng cũng phải cẩn trọng trong mọi việc.

Tuổi Thân sinh giờ Mão

Không lo lắng về chuyện ăn mặc nhưng tuổi Thân sinh giờ Mão phải trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống.Tạo dựng sự nghiệp trong lúc còn trẻ nên gặp nhiều khó khăn nhưng đều vượt qua do không to tát.

Được sao Tử vi chiếu mệnh nên gặp hung hóa cát, gặp nhiều may mắn, về sau hưởng phúc lộc.

Tuổi Dậu sinh giờ Mão

Người tuổi Dậu sinh vào giờ này  có được sự thông minh nhưng điểm yếu lại là sự cứng nhắc trong suy nghĩ. Họ có năng lực có thể tiến xa trong sự nghiệp nên luôn bận rộn.

Một nhược điểm nữa là tính cách khó hòa đồng nên gặp nhiều chuyện thị phi, rắc rối.

Tuổi Tuất sinh giờ Mão

Người tuổi Tuất có sao Nguyệt Đức chiếu mệnh nên không gặp nạn lớn, cuộc sống bình yên, còn sự nghiệp cũng không mấy nổi trội. Nhưng lại hao tốn tiền của để trị những bệnh thông thường.

Điều đó khiến cho tài chính của họ cũng không được ổn định. Họ cũng là người thiếu thốn tình cảm.

Tuổi Hợi sinh giờ Mão

Vận mệnh của người sinh giờ này gắn với sự giàu có, cao sang. Họ được quý nhân bên ngoài phù trợ nên sự nghiệp phát triển như diều gặp gió. Cuộc sống hạnh phúc, tài lộc dồi dào.

Xem thêm:

  • Giờ Mùi là mấy giờ? Người sinh giờ Mùi sướng hay khổ?
  • Giờ Sửu là mấy giờ? Người sinh giờ Sửu có sướng không?

Sinh giờ Mão tốt hay xấu?

Sinh giờ Mão tốt hay xấu?

Sinh vào đầu giờ Mão (5:00 – 5:40)

Người sinh vào đầu giờ Mão có mệnh khắc với mẹ nên bị thiếu thốn sự quan tâm. Để sự nghiệp phát triển như ý muốn thì nên lập nghiệp ở xa quê. Cần lưu ý nên giữ gìn và có ý chí cầu tiến mới giữ được những gì đang có.

Sinh vào giữa giờ Mão (5:40 – 6:20)

Khác với người sinh đầu giờ Mão, người sinh ở giữa giờ được gia đình quan tâm và hạnh phúc. Nếu là nam thì sau này sẽ được nhờ cậy nhà vợ nhiều. Công việc, tiền bạc của họ cũng sẽ được suôn sẻ, làm gì lời nấy. Do đó, họ thường có cuộc sống giàu sang, tiền dư của để, khiến người khác phải mơ ước.

Sinh vào cuối giờ Mão (6:20 – 7:00)

Số mệnh của người này không được tốt với gia đình, ít nhận được sự quan tâm từ cha mẹ nên sinh ra sự bất đồng  trong suy nghĩ. Cuộc sống của người sinh vào cuối giờ Mão gặp nhiều thách thức khó khăn để họ trở nên kiên cường hơn. Càng về sau thì cuộc sống họ có sự tiến triển theo hướng tốt đẹp, mọi chuyện thành công hơn cả dự tính.

Câu hỏi thường gặp

Giờ Mão là giờ nào?

Giờ Mão bắt đầu từ 5 giờ sáng và kết thúc vào 7 giờ sáng

Người sinh giờ Mão sướng hay khổ?

Sinh giờ Mão không quá giàu sang, phú quý nhưng cũng đủ ăn. Họ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Biết nhiều về tử vi sẽ giúp cho bạn biết được vận mệnh của mình và người khác. Biết được giờ Mão là mấy giờ cũng là cách giúp chúng ta tránh được những điềm xấu. Cùng theo dõi Newtimescity để học hỏi thêm những kiến thức về tử vi nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *