Giờ Tỵ là mấy giờ? Người sinh giờ Tỵ có vận mệnh thế nào?

Theo cách tính hiện nay, giờ Tỵ là mấy giờ? Người sinh giờ Tỵ sẽ có vận mệnh như thế nào? Cùng Newtimescity khám phá trong bài viết dưới đây nhé.

Dân gian ta khi xưa sẽ dựa vào lịch Âm 12 con giáp để có thể sắp xếp thời gian trong ngày. Đồng thời cũng sẽ dựa vào đây để có thể tính toán tử vi của mỗi người. Trong bài viết này, Newtimescity mời bạn đọc cùng khám phá chủ đề giờ Tỵ là mấy giờ?

Giờ Tỵ là mấy giờ?

Cách gọi giờ Tỵ bắt nguồn từ những phong tục tập quán, tín ngưỡng trong dân gian. Theo đó, hiện nay có hai cách tính giờ Tỵ chuẩn xác nhất đó là dựa vào can chi 12 con giáp hoặc theo khắc trong ngày.

Giờ Tỵ là giờ gì?

Trong 12 con giáp, giờ Tỵ hay còn có tên gọi khác là giờ rắn. Tỵ là con giáp thứ 6 trong tổng số 12 con giáp, có tính cách mạnh mẽ và ý chí tiến thủ mãnh liệt. Trong quan niệm của người Việt, hình ảnh con rắn đại diện cho sự may mắn, là hiện thân của thần linh.

Giờ Tỵ là mấy giờ

Giờ Tỵ là từ mấy giờ theo can chi 12 con giáp?

Khác với cách tính một ngày có 24 múi giờ theo Dương lịch hiện nay, dân gian ta khi xưa chia một năm thành 12 giờ. Mỗi giờ sẽ tương ứng 120 phút (theo giờ Dương lịch) và cách đặt tên sẽ dựa vào thứ tự 12 con giáp.

Tên gọi này được đặt theo cách là dựa vào những đặc điểm hoặc tín ngưỡng dân gian có liên quan. Hầu hết những loài vật này đều khá quen thuộc trong đời sống, tín ngưỡng dân gian.

Với cách tính này, giờ Tỵ sẽ bắt đầu vào lúc 9 giờ và kết thúc vào lúc 11 giờ. Giờ Tỵ chuẩn xác nhất sẽ được lấy mốc 10 giờ bởi ông cha ta quan niệm rằng lúc này loài rắn thường sẽ rất hiền và không gây hại đến con người.

Giờ Tỵ là từ mấy giờ theo can chi 12 con giáp

Giờ Tỵ là mấy giờ theo khắc trong ngày?

Bên cạnh cách tính thời gian dựa trên hệ can chi 12 con giáp, chiêm tinh học phương Đông còn có một cách tính giờ khác dựa vào từng khắc trong ngày.

Theo quan niệm của người xưa, khắc là tên gọi dùng để chỉ thời gian vào ban ngày. Theo đó, ông bà ta quan niệm rằng ban ngày sẽ so 14 giờ được chia thành 6 khắc. Thời gian tính theo khắc sẽ diễn ra từ 5h sáng đến 19h tối.

Theo cách tính này, ta có các khắc trong ngày như sau:

  • Khắc 1: 5h đến 7h20 (giờ Mão).
  • Khắc 2: 7h20 đến 9h40 (giờ Thìn).
  • Khắc 3: 9h40 đến 12h (giờ Tỵ).
  • Khắc 4: 12h đến 14h20 (giờ Ngọ).
  • Khắc 5: 14h20 đến 16h40 (giờ Mùi)
  • Khắc 6: 16h40 đến 19h (giờ Dậu).

Với cách tính này, giờ Tỵ sẽ rơi vào khoảng thời gian từ 9h40 đến 12h thuộc khắc canh 3.

Giờ Tỵ là mấy giờ theo khắc trong ngày

Giờ Tỵ thuộc hành gì?

Xét theo quan niệm ngũ hành thì giờ Tỵ sẽ tương ứng với hành Hỏa. Xét theo thuyết Âm Dương thì Tỵ là Âm. Tỵ mang trong mình ý nghĩa là dừng lại, đình chỉ một hoạt động nào đó hoặc chỉ một trạng thái đã phát triển đạt đến cực đại của mọi loại thực vật trên khắp mặt đất.

Giờ Tỵ thuộc hành gì

Đặc điểm chung của những người sinh giờ Tỵ

Người sinh giờ Tỵ cầm tinh con rắn, mang trong mình tính cách thông minh, nhanh nhẹn và linh hoạt. Họ biết cách cân đối giữa cảm xúc của mình và mọi người xung quanh.

Nam mạng sinh giờ Tỵ

Nam sinh vào giờ Tỵ được nhận xét là người có tính cách quyết đoán, mạnh mẽ, dám chịu trách nhiệm với hành vi của mình. Đường công danh sự nghiệp được họ chú trọng, giữ thái độ kiên trì để thực hiện được hoài bão, khát vọng. Tuy nhiên, họ là người ít dành thời gian cho gia đình nên hạnh phúc không được viên mãn.

Nam mạng sinh giờ Tỵ

Nữ mạng sinh giờ Tỵ

Phụ nữ khi sinh vào giờ Tỵ thường sẽ là người xây “tổ ấm” một cách hoàn hảo, giỏi quán xuyến mọi việc. Lối sống độc lập và gánh vác song song nhiều việc với gia đình nên khiến họ thỉnh thoảng sẽ rơi vào cảm giác mệnh mỏi.

Đứng trước mọi sự kiện trong cuộc sống, nữ mạng sinh giờ Tỵ có thể tự mình quyết định và đưa ra cách giải quyết phù hợp.

Nữ mạng sinh giờ Tỵ

Giờ Tỵ có tốt không?

Vấn đề giờ Tỵ có tốt không, người sinh vào giờ Tỵ có tốt không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung giờ Tỵ là một giờ không xấu, tuy không chạm đến đỉnh cao trong xã hội nhưng cả một đời vẫn đẩy đủ, ấm no.

Người sinh đầu giờ Tỵ (9h – 9h40 sáng)

Bản mệnh của những người sinh vào đầu giờ Tỵ thường không có quá nhiều điểm nổi bật khi còn trẻ. Họ thường xuyên phải đối mặt với những va vấp trong sự nghiệp, tình cảm yêu đương, mối quan hệ với những thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, sau khi đã đổi diện với nhiều biến cố trong cuộc sống, về già họ sẽ được hưởng nhiều điều may mắn, hạnh phúc và có kinh tế ổn định. Vấn đề gia đạo cần được tiết chế cảm xúc cá nhân để vun vén mọi thứ một cách tốt nhất.

Giờ Tỵ có tốt không

Người sinh giữa giờ Tỵ (9h40 – 10h20 sáng)

Đây được xem là khung giờ may mắn nhất cho người tuổi Tỵ bởi sinh vào giờ này họ thường sẽ có thiên phú thành công, cuộc đời gặp nhiều may mắn. Đứng trước những khó khăn, giông bão của cuộc đời thường gặp được quý nhân giúp đỡ.

Nhược điểm lớn nhất trong người sinh vào khung giờ này đó chính là chi tiêu mất kiểm soát. Vì vậy, để có thể thịnh vượng, kinh tế ổn định lâu dài cần phải học được cách tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng.

Giờ Tỵ có tốt không

Người sinh cuối giờ Tỵ (10h20 – 11h)

Sinh vào giờ Tỵ từ 10h20 đến 11h thường có tính cách hòa nhã, gia đạo hòa thuận nhờ vào tính cách cư xử khéo léo và linh hoạt.

Cuộc đời dù có điểm xuất phát từ đâu họ vẫn luôn không ngừng cố gắng đi lên bằng chính thực lực của mình, không dựa dẫm vào bất kỳ ai. Những năm tháng tuổi trẻ có thể gặp nhiều trở ngại nhưng về sau thuận lợi, hạnh phúc.

Người sinh cuối giờ Tỵ

Vận mệnh 12 con giáp sinh giờ Tỵ

Để xác định chính xác nhất vận mệnh của người sinh giờ Tỵ cần phải dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, yếu tố được nhận xét đóng vai trò quan trọng nhất đó chính là can chi của người đó. Vậy, người sinh vào giờ Tỵ có vận mệnh như thế nào tính theo 12 con giáp?

Tuổi Tý sinh vào giờ Tỵ

Cuộc đời người tuổi Tý sinh vào giờ Tỵ thường khá vất vả, lận đận khi còn nhỏ. Tuổi thơ họ chịu nhiều gian nan, biến cố nhưng lại gặt hái khá nhiều thành tựu trong vấn đề học tập. Nhờ vậy, đường công danh sẽ trở nên tươi sáng và có nhiều bước tiến nổi bật.

Đường gia đạo nhìn chung không có nhiều biến cố hay đặc điểm nổi bật. Gia đình luôn bình an và hạnh phúc. Thỉnh thoảng sẽ xuất hiện mâu thuẫn nhưng vẫn nhanh chóng được giải quyết một cách êm đềm.

Tuổi Tý sinh vào giờ Tỵ

Tuổi Sửu sinh vào giờ Tỵ

Theo ông bà ta quan niệm, tuổi Sửu sinh giờ Tỵ cả một đời thường lam lũ, vất vả và phải lao động quanh năm mới đủ ăn, đủ sống. Cuộc sống của họ không có nhiều của cải dư thừa nhưng tinh thần luôn giữ được thái độ thoải mái, lạc quan.

Đời sống vợ chồng dù không giàu có nhưng luôn vui vẻ, hòa thuận. Về già nhờ được quý nhân chiếu cố nên cuộc sống bắt đầu trở nên ấm no, hạnh phúc hơn.

Tuổi Sửu sinh vào giờ Tỵ

Tuổi Dần sinh vào giờ Tỵ

Tuổi Dần kết hợp cùng giờ Tỵ thường sẽ có tính cách nóng vội, quyết định mọi thứ chưa thật sự khách quan. Khi làm bất cứ vấn đề gì cũng thường sẽ đưa ra kết luận thiếu suy nghĩ dẫn đến đường công danh gặp nhiều biến cố không mong muốn.

Cuộc sống của họ có thể nhanh chóng giàu lên nhưng cũng vội vàng tan biến nếu không có cách kiểm soát phù hợp. Lối sống phóng khoáng khiến họ có rất nhiều mối quan hệ xung quanh, tuy nhiên lại khó tìm được tri kỷ.

Tuổi Dần sinh vào giờ Tỵ

Tuổi Mão sinh vào giờ Tỵ

Người sinh năm Mão vào giờ Tý được nhận xét là có tính cách đào hoa và thói quen trêu hoa ghẹo nguyệt. Vì vậy, rất khó để tìm được người bạn đồng hành chung thủy, chân thành. Khi gặp bất cứ người nào cũng sẽ buông lời ngọt ngào khiến họ dễ rơi vào những rắc rối khó giải quyết.

Với tính cách như trên, đường hôn nhân gia đạo dễ rơi vào lận đận, ít nhất sau 2 lần tan vỡ mới trở nên trưởng thành và tìm được tình yêu đích thực.

Tuổi Dần sinh vào giờ Tỵ

Tuổi Thìn sinh vào giờ Tỵ

Trong số những con giáp sinh vào giờ Tỵ thì tuổi Thìn được nhận xét là có số mệnh sung sướng, cả đời hạnh phúc và ấm no. Hầu như họ không phải lo nghĩ quá nhiều đến vấn đề kinh tế của bản thân. Sau khi trưởng thành thường sẽ gặp được quý nhân hỗ trợ, giúp đỡ.

Góc nhìn phong thủy nhận định người tuổi Thìn sinh vào giờ Tỵ càng lớn sẽ gặp càng nhiều sự may mắn, thành công. Gia đạo luôn ấm êm, cãi vả và xung đột nếu có xảy ra vẫn không có gì to lớn, nhanh chóng được giải quyết êm đềm.

Tuổi Thìn sinh vào giờ Tỵ

Tuổi Tỵ sinh vào giờ Tỵ

Dù cùng cầm tinh con rắn nhưng người Tỵ sinh vào giờ Tỵ lại có cuộc đời chìm nổi thất thường. Tuổi trẻ họ bất bênh trong sự nghiệp, thành công và thất bại luân phiên xuất hiện trong cuộc đời.

Để có được sự nghiệp ổn định nhất, bản mệnh người tuổi Tỵ sinh năm Tỵ nên lập nghiệp xa nhà, xa quê hương. Khi về già trở lại quê nhà an phận với đời sống thoải mái, được con cháu báo hiếu.

Tuổi Tỵ sinh vào giờ Tỵ

Tuổi Ngọ sinh vào giờ Tỵ

Tuổi Ngọ khi sinh vào giờ Tỵ sẽ có tính cách độc lập ngay từ khi còn rất nhỏ. Họ thường sẽ không nhận được quá nhiều tình yêu thương của những thành viên trong gia đình. Tuy nhiên vẫn luôn giữ thái độ ôn hòa, thân thiện với mọi người xung quanh.

Tuy gia đạo có nhiều biến cố không mong muốn nhưng ngoài xã hội lại dễ gặp quý nhân phù trợ. Nhờ vậy, đường công danh tương đối thành công, bước sang độ tuổi 30 sẽ không còn lo lắng về vấn đề kinh tế, tiền bạc.

Tuổi Tỵ sinh vào giờ Tỵ

Tuổi Mùi sinh vào giờ Tỵ

Tuổi Mùi sinh vào giờ Tỵ dưới góc nhìn phong thủy thường sẽ sống khá bấp bênh, khổ cực xa quê hương. Bắt đầu từ năm 30 tuổi trở lên sẽ dần gặt hái được nhiều thành công.

Tính cách của nhóm người này thường sẽ trung thực và khá thẳng thắn. Bất cứ công việc hay kế hoạch nào cũng đều sẽ được sắp xếp chu toàn, kỹ lưỡng.

Nhược điểm lớn nhất trong tính cách của người tuổi Mùi sinh vào giờ Tý là sự đào hoa, ham muốn những điều mới mẻ. Do vậy mà gia đạo có thể thường xuyên xảy ra xung đột, đời sống hôn nhân chưa thật sự trọn vẹn.

Tuổi Mùi sinh vào giờ Tỵ

Tuổi Thân sinh vào giờ Tỵ

Người mang tuổi Thân nếu sinh vào giờ Tỵ sẽ có tính cách thích bay nhảy, khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống. Bẩm sinh mang trong mình sự khéo léo nên được rất nhiều người yêu quý, tin tưởng.

Khi bắt đầu khởi nghiệp trong những năm tháng tuổi trẻ, họ sẽ liên tục đối diện với những thất bại do tính cách chưa thật sự kỹ lưỡng khi xem xét vấn đề. Tuy nhiên, sau nhiều sự cố dần trở nên trưởng thành hơn, công danh và sự nghiệp gặt hái được nhiều thành công.

Tuổi Thân sinh vào giờ Tỵ

Tuổi Dậu sinh vào giờ Tỵ

Ông bà ta quan niệm rằng, tử vi người tuổi Dậu nếu sinh vào giờ Tỵ sẽ có cuộc sống “khổ trước sướng sau”. Mặc dù phải lao động vất vả từ sáng đến tối để xây dựng một nền kinh tế tự chủ nhưng họ vẫn luôn giữ cho mình tinh thần lạc quan, yêu đời.

Dù sống trong khổ cực hay giàu sang, người tuổi Dậu sinh vào giờ Tỵ vẫn luôn duy trì thái độ sống thân thiện, biết cách giúp đỡ mọi người xung quanh. Vì vậy, họ được rất nhiều người yêu quý và hỗ trợ khi cần thiết.

Tuổi Dậu sinh vào giờ Tỵ

Tuổi Tuất sinh vào giờ Tỵ

Thông minh, hoạt bát và nhanh nhẹn là những cụm từ dùng để chỉ tính cách của người tuổi Tuất sinh vào giờ Tỵ. Trong mọi mối quan hệ xung quanh, họ luôn cư xử một cách khéo léo nên được lòng rất nhiều người.

Bởi luôn giữ thái độ ôn hòa với mọi người nên họ được rất nhiều người theo đuổi, vì vậy mà tình cảm có phần lận đận, trắc trở. Tình duyên phải trải qua ít nhất hai lần tan vỡ (có thể là trong tình yêu hoặc hôn nhân vợ chồng) mới có thể tìm được bến đỗ bình yên.

Tuổi Tuất sinh vào giờ Tỵ

Tuổi Hợi sinh vào giờ Tỵ

Nếu người tuổi Hợi sinh vào giờ Tỵ sẽ có vận mệnh vượng phú, trong công việc hay cuộc sống đều sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Ngay từ khi còn bé đã được mọi người yêu thương và dành tặng cho những gì tốt đẹp nhất.

Lúc trưởng thành và lập nghiệp có thể gặp phải sóng gió nhưng hầu hết không gây ảnh hưởng đến tâm trạng của họ. Tính cách hòa đồng và vui vẻ khiến những mối quan hệ xung quanh hay gia đạo đều sẽ luôn được dung hòa, ấm êm.

Tuổi Hợi sinh vào giờ Tỵ

Trên đây là toàn bộ thông tin về giờ Tỵ là mấy giờ và một vấn đề có liên quan đến khung giờ Tỵ. Hy vọng với những chia sẻ của Newtimescity, bạn đọc sẽ có thêm thật nhiều kiến thức và thông tin thú vị. Nếu thấy bài viết này hay, đừng quên nhấn Like&Share để mọi người cùng theo dõi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *