Cây thiết mộc lan hợp mệnh gì? Đặt ở đâu hợp phong thủy?

Cây xanh cũng được coi là một trong những vật phẩm mang lại phong thủy. Mỗi một loại cây sẽ mang một loại ý nghĩa khác nhau và phù hợp với bản mệnh khác nhau. Vậy cây thiết lộc lan hợp mệnh gì? Cùng Newtimescity giải đáp nhé!

Nhiều gia chủ muốn đặt cây thiết mộc lan ở trong nhà nhằm tăng cường sức khỏe cho bản thân và gia đình. Nhưng nhiều gia chủ băn khoăn cây thiết mộc lan hợp mệnh gì? Vì vậy, hãy dành chút thời gian để theo dõi chủ đề này trong bài viết của Newtimescity nhé.

Đôi nét về cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan là gì?

Cây thiết mộc lan là loại cây cảnh thân gỗ, có nhiều lá. Ngoài ra, cây thiết mộc lan còn có tên gọi khác là cây Phất Du Thơm, tên tiếng anh của loại cây là Dracaena fragrans. Là một loại cây thuộc loại thực vật có hoa họ Tóc Tiên, có nguồn gốc tại các nước Tây Phi.

Cây thiết mộc lan là loại cây thân gỗ dạng cột mọc theo hướng thẳng đứng, chiều cao của cây xanh này có thể đạt đến 6m. Điểm độc đáo ở loại cây này chính là khi cắt ngang, chồi non sẽ mọc lên nhiều ở xung quanh vị trí cắt.

Theo phong thủy, điều này biểu thị cho sự phá triển của  tài lộc và nhiều may mắn cho người trồng cây cảnh này trong thời gian sắp tới.

Lá cây thiết mộc lan có độ dài tới 1m và rộng 10cm, lá cây bóng và sẫm màu. mọc chụm lại với nhau. Những phiến lá có sọc rộng màu hơi vàng.

Cây thiết mộc lan là cây gì

Về hoa thiết mộc lan, bất kể mùa đông hay mùa xuân, mùa lạnh hay mùa nóng. Hoa luôn đơm bông, mọc thành chúng, trắng ngần, tỏa một mùi thơm dịu nhẹ như hoa mộc lan.

Tùy vào cách trồng cây cảnh này, mà cây có thể nở hoa hay không. Nếu biết cách chăm sóc cây xanh, thì loại cây này có thể đơm bông vài năm liên tiếp.

Chính vì điều đó, cây thiết mộc lên là cây được mọi người yêu thích trồng cây cảnh mà lựa chọn để trồng ở trong nhà, cửa hàng… Dù là điều kiện ánh sáng yếu nhưng loại cây này vẫn có thể phát triển được.

Tuy nhiên, khi trồng cây cảnh hay bất kỳ cây xanh nào cũng cần phải tắm nắng tầm 1 – 2 lần/ tuần thì mới giúp chúng quang hợp, trao đổi chất tốt hơn.

Công dụng của cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan có kích thước khá lớn và lá của loại cây này luôn xanh quanh năm nên chung có công dụng giúp không gian thêm xanh mát và tạo cảm giác nhiều năng lượng

Các loại cây xanh đều có công dụng giúp lọc bụi bặm, điều hòa không khí ở môi trường sống rất tốt. Loại cây này có tác dụng loại bỏ nhưng độc tố có trong không khí, hấp thụ khí độc hại trong không khí, như: monoxide de carbone, benzen, formallhelyde, toluence… Do đó trồng cây cảnh này giúp mang một sức khỏe thật tốt cho gia chủ.

Công dụng của cây thiết mộc lan

Do đó, việc trồng cây cảnh thiết mộc lan sẽ giúp cho sức khỏe các thành viên trong thành viên trong gia đình tốt hơn, duy trì được tinh thần sảng khoái.

Cây thiết mộc lan hợp mệnh gì?

Theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh hỏa nên cây xanh là Mộc nên rất phù hợp cho người sinh mệnh Hỏa. Việc trồng cây cảnh trong nhà sẽ càng tăng thêm điềm may cho gia chủ có mệnh Hỏa.

Cụ thể hơn nữa, việc trồng cây cảnh là cây thiết mộc lan – một trong những loại cây tương thích với người mệnh Hỏa. Giúp tăng con đường sự nghiệp và tài lộc của gia chủ mệnh Hỏa phát triển mạnh mẽ.

Cây thiết mộc lan hợp với mệnh gì

Cây thiết mộc lan là loại cây xanh luôn tươi tốt quanh năm mà bản thân lợi cây này đại diện cho những người sinh mệnh Mộc. Do dó, loại cây này cũng dành cho những người sinh mệnh Mộc.

Đặc điểm của những người mệnh Mộc là hướng ngoại, nhân hậu và năng động. Để tài lộc của những người mệnh Mộc được mở rộng hơn nữa, những người này nên trồng cây thiết mộc lan trong.

Đặc biệt, những người mệnh này có thể trồng cây trong chậu rồi chọn một chỗ hợp phong thủy đặt ở trong nhà. Nếu bạn không biết mệnh Hỏa hợp cây gì thì có thể tậu ngay một chậu thiết mộc lan nhé!

Tuy nhiên, theo phong thủy, những người mệnh Thổ không thích hợp để trồng cây thiết mộc lan. Thay vào đó, gia chủ mệnh Thổ có thể lựa chọn trồng cây cảnh sau để chiêu tài lộc và may mắn: cây kim tiền,..

Cây thiết mộc lan hợp với tuổi gì?

Cây xanh hợp với người mệnh Mộc nên bất kể ai thuộc mệnh mộc đều có thể trồng được loại cây này. Có thể kể đến các tuổi như sau:

  • Tuổi Nhâm Ngọ: 1942, 2002.
  • Tuổi Kỷ Hợi: 1959, 2019.
  • Tuổi Mậu Thìn: 1988, 1928.
  • Tuổi Quý Mùi: 1943, 2003.
  • Tuổi Nhâm Tý: 1972, 2032.
  • Tuổi Kỷ Tỵ: 1989, 1929.
  • Tuổi Canh Dần: 1950, 2010.
  • Tuổi Quý Sửu: 1973, 2033.
  • Tuổi Tân Mão: 1951, 2011.
  • Tuổi Canh Thân: 1980, 2040.
  • Tuổi Mậu Tuất: 1958, 2018.
  • Tuổi Tân Dậu: 1981, 2041.

Loại cây này phù hợp cả gia chủ mệnh Mộc và mệnh Hỏa, tất cả những người thuộc về hai mệnh này để có thể trồng cây cảnh này, bất kể họ cầm tinh con giáp nào. Những người thuộc mệnh hỏa có năm sinh như sau:

  • Tuổi Giáp Tuất: 1934, 1994.
  • Tuổi Đinh Dậu: 1957, 2017.
  • Tuổi Bính Dần: 1986, 1926.
  • Tuổi Ất Hợi: 1935, 1995.
  • Tuổi Giáp Thìn: 1964, 2024.
  • Tuổi Đinh Mão: 1987, 1927.
  • Tuổi Mậu Tý: 1948, 2008.
  • Tuổi Ất Tỵ: 1965, 2025.
  • Tuổi Kỷ Sửu: 1949, 2009.
  • Tuổi Mậu Ngọ: 1978, 2038.
  • Tuổi Bính Thân: 1956, 2016.
  • Tuổi Kỷ Mùi: 1979, 2039.

Ý nghĩa cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan có ý nghĩa cả về phong thủy lẫn sức khỏe. Nên loại cây này được ưa thích trồng trong nhà hoặc các doanh nghiệp nhằm đảm bảo mang lại không khí trong lành, sạch sẽ và tài lộc sẽ được tăng lên đáng kể.

Đặc biệt, cây thiết mộc lan đại diện cho Mộc, đất đại diện cho Thổ, nước và chất dinh dưỡng đại diện cho Thủy, chậu cây xanh tượng trưng cho Kim.

Chỉ riêng như thế, cây thiết mộc lan đại diện cho cả 5 yếu tố ngũ hành nên loại cây này tượng trưng cho điều tốt đẹp, may mắn và tài lộc.

Ý nghĩa cây thiết mộc lan

Theo phong thủy, cây thiết mộc lan được đánh giá là loại cây xanh đem lại may mắn và tài lộc cho chủ sở hữu. Nhất là khi loại cây này ra hoa, là điềm báo tiền bạc sắp tới gia chủ.

Và, nếu gia chủ đặt loại cây hoặc chậu cây này này theo hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà thì sẽ đem tới nhiều may mắn hơn. Những hướng này có ánh sáng tốt tượng trưng cho sự phát triển, tài đồ sáng lạn, tài lộc dồi dào.

Ngoài ra, ý nghĩa của cây thiết mộc lan còn dựa vào cành cây và chậu cây.

Vì thế, khi mua cây, người mua có thể lựa vào số cành mà chọn cây phù hợp:

2 cành Tượng trưng cho sự trọn vẹn, may mắn trong tình yêu, vạn sự như ý.
3 cành Tượng trưng cho hạnh phúc.
4 cành Biểu thị của sức khỏe.
8 cành Đại diện cho tào lộc dồi dào.
9 cành Đại diện cho hạnh phúc, phát tài phát lộc, may mắn.

Nên đặt cây thiết mộc lan ở đâu?

Theo phong thủy, hướng Đông và Đông Nam rất thích hợp cho chậu cây xanh vì là hướng có nhiều vượng khí. Đặt chậu cây ở hướng Bắc giúp cuộc sống của gia chủ thêm may mắn, thành công trong cuộc sống và công việc.

Tuy nhiên, phải tránh đặt loại cây này ở hướng Tây và Tây Bắc bởi hai hướng này sẽ làm phúc khí của gia chủ không còn.

Để rõ ràng hơn trong việc chọn vị trí đặt cây xanh này, có thể tham khảo một vài vị trí trong nhà nếu gia chủ không có vườn rộng:

Phòng khách

Việc trồng cây cảnh, cụ thể là cây thiết mộc lan tại phòng khách mang ý nghĩa tài lộc dồi dào, mang lại may mắn và còn giúp cho phòng khách của gia chủ có tính thẩm mĩ cao. Đây còn là vị trí mang tài lộc vào nhà, việc trồng cây cảnh nói chung cũng có thể rước tài lộc vào nhà.

Nên đặt cây thiết mộc lan ở đâu

Bàn làm việc

Việc đặt một chậu cây xanh trên bàn làm việc, và ở vị trí phong thủy, sẽ giúp mang lại tài lộc, công danh trong sự nghiệp cho chủ sở hữu. Bên cạnh đó, khi làm việc với máy tính ở thời gian lâu, sẽ khiến cho đôi mắt của chủ sở hữu càng thêm mệt mỏi và khó chịu.

Đặt chậu cây ở vị trí này để khi những lúc mắt mỏi thì gia chủ có thể nhìn cây xanh, giúp đôi mắt bớt khó chịu.

Trước nhà

việc đặt chậu cây ở phía trước ngôi nhà cũng để gia tăng việc đón tài lộc, vận may vào nhà.
Sân thượng

Sân thượng là vị trí đón nhiều ánh nắng nhất trong nhà. Việc trồng cây cảnh nói riêng và cây phong thủy nói chung sẽ giúp gia tăng sự tình vượng, may mắn và hạnh phúc cho gia chủ.

Gia chủ cần lưu ý lựa chọn nơi đặt chậu cây thiết mộc lan theo phong thủy, ở những nơi có ánh sáng tự nhiên, cây xanh cũng cần hấp thụ ánh nắng để thực hiện quá trình trao đổi chất, giúp sinh trưởng phát triển tốt.

Cần tránh đặt chậu cây ở những nơi có nhiều vật ô uế, gần máy sưởi – máy lạnh, quá bí bách, không thể trao đổi không khí, khiến quá trình trao đổi chất không được diễn ra.

Cách chăm sóc cây thiết mộc lan đẹp gốc to

Nguyện vọng của người cây thiết mộc lan là làm cho cây ra hoa thơm ngát, giúp gia chủ có thêm nhiều tài lộc dồi dào. Bởi thế, gia chủ tìm cách chăm sóc cây xanh khỏe mạnh.

Khác với việc trồng cây ngoài vườn, việc trồng cây cảnh trong nhà đòi hỏi việc chăm sóc đặc biệt hơn. Dưới đây là một số cách giúp việc chăm sóc cây thiết mộc lan luôn xanh tốt vầ khỏe mạnh.

  • Ngay khi mua cây về, sau 4 – 5 ngày, gia chủ cần mang chậu cây ra ngoài trời 3-4 ngày. Mỗi tuần 1 lần để loại cây này có thể thích nghi với môi trường sống.
  • Tưới cây: gia chủ hạn chế tưới nước nhiều cho loại cây này, chỉ nên tưới 1 lần/tuần để cây luôn khỏe mạnh. Chú ý tới lượng nước và đất trồng trong chậu cây này luôn tơi xốp.
  • Bón phân: Phân bón cũng là yếu tố quan trọng trong việc trồng cây cảnh. Nên bón cho cây một lượng nhỏ, và sau khi bón lót thì bón tiếp theo cách đấy từ 2 đến 3 tháng sau đó.

Cách chăm sóc cây thiết mộc lan đẹp gốc to

Xem thêm:

  • Cây kim ngân hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thuỷ thu hút may mắn
  • Cây kim tiền hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa cây kim tiền

Những hình ảnh cây thiết mộc lan đẹp nhất

Dưới đây là những hành ảnh đẹp về cây thiết mộc lan:

Cây thiết mộc lan đặt trong nhà với chậu trụ tròn

nhung hinh anh cay thiet moc lan dep nhat(1)

Cây thiết mộc lan vừa trang trí lại mang ý nghĩa phong thủy

Nhung hinh anh cay thiet moc lan dep

Decor cây thiết mộc lan đẹp

nhung hinh anh cay thiet moc lan dep nhat(2)

Câu hỏi thường gặp

Cây thiết mộc lan có độc không?

Theo các nghiên cứu khoa học, cây thiết mộc lan không hề chứa độc tố nguy hiểm nào có sức khỏe con người. Vậy việc trồng cây cảnh này trong nhà hay đặt chậu cây trong nhà, trên bàn làm việc rất an toàn.

Cây thiết mộc lan để trong nhà có được không?

Cây thiết mộc lan không chỉ giúp loại bỏ đi những khí độc cho hại trong không khí mà còn giúp cho không gian sống của bạn trở nên sạch sẽ hơn, đem lại tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Trong phong thủy, việc trồng cây cảnh, đặc biệt là cây thiết mộc lan, sẽ đem lại may mắn, tài lộc, sự thăng tiến trong công việc cho gia chủ.

Trên đây là bài viết về cây thiết mộc lan hợp mệnh gì. Để loại cây này có thể phát huy toàn bộ công dụng của mình, gia chủ nên chọn vị trí phong thủy để đặt cây để rước tài lộc vào nhà. Bên cạnh đó, cần chú ý cách trồng cây cảnh và thay chậu cây xanh khi cần thiết.

Hy vọng bài viết này đã cho bạn biết về ý nghĩa của cây thiết mộc lan và biết cây thiết mộc lan hợp mệnh gì. Nếu bạn có ý định tặng cây xanh cho người bạn khi họ có ngôi nhà mới, bạn nên chú ý loại cây này không dành cho người mệnh Thổ. Hãy cho Newtimescity xin một comment hoặc share bài viết nếu nó hữu ích với bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *