Cách Chọn Màu Sơn Nhà Theo Phong Thủy Cho Từng Mệnh

Không phải tự nhiên mà khi xây nhà, sửa nhà, sơn nhà hay bất kỳ hoạt động nào liên quan đến nhà ở, bất kỳ gia chủ nào cũng nên kiểm tra kỹ ngày giờ, hướng phong thủy sao cho phù hợp nhất. Bởi nếu không gian sống phù hợp với phong thủy của gia chủ thì gia đình sẽ luôn hạnh phúc, vui vẻ, giàu có và có thể “vào thẳng nhà”.

Không chỉ việc xây dựng một ngôi nhà, màu sơn của ngôi nhà cũng là yếu tố quan trọng mà bạn nên chú ý tới. Bởi khi chọn màu sơn phù hợp với phong thủy, cá tính và sở thích của gia chủ, chúng ta sẽ thấy ngôi nhà đẹp hơn, yêu thích nó hơn và quyết định phong thủy rất nhiều. Vậy các bạn cùng tìm hiểu cách chọn màu sơn nhà theo phong thủy để mang vận may vào nhà nhé.

Tại sao nên chọn màu sơn nhà theo phong thủy?

Màu sắc của ngôi nhà chính là bộ mặt thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của gia chủ. Hơn nữa, màu sắc của bức tranh còn ảnh hưởng trực tiếp đến con mắt và cảm xúc của người xem, đặc biệt là những người thân trong gia đình mình. Nếu bạn chọn được màu sắc phù hợp với sở thích và cá tính thì mỗi lần về nhà là khoảng thời gian thoải mái và thú vị. Ngược lại, việc chọn sai màu sắc sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng và cảm xúc của bạn, nhất là khi bạn mệt mỏi, khó chịu.

Cách chọn màu sơn nhà theo phong thủy để mang vận may vào nhà

Bên cạnh sở thích, gia chủ nên cân nhắc lựa chọn màu sơn dựa trên phong thủy, mệnh của gia đình. Màu sắc phù hợp phong thủy sẽ có tác dụng giúp gia đình luôn vui vẻ, hạnh phúc và mang tài lộc, thịnh vượng vào nhà.

Vì vậy, ngoài thiết kế đẹp thì màu sắc cũng là yếu tố quan trọng nhất để mang lại sự hoàn hảo cho ngôi nhà. Vì vậy, khi quyết định lựa chọn “tấm áo” mới cho không gian sống của mình, Bất Động Sản Thịnh Vượng khuyên bạn nên nghiên cứu và lựa chọn thật kỹ.

Cách chọn màu sơn nhà theo phong thủy cho mệnh mỗi gia chủ

Theo ngũ hành phong thủy, mỗi chúng ta sinh ra đều có một số mệnh nhất định. Từ đó cũng sẽ có những màu sắc tương đồng và tương phản. Vì vậy, khi chọn màu sơn cho ngôi nhà mình đang ở, bạn cũng nên dựa vào quy luật phong thủy này để suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Trong 5 yếu tố phong thủy sẽ chia thành 5 mệnh tương ứng với: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Mỗi mệnh sẽ có một màu sắc phong thủy tương ứng và 5 mệnh đều có mối quan hệ tương hỗ – tương khắc. Như sau:

  • Nhóm ngũ hành gồm: Kim sinh ra Nước, Bảo Bình sinh ra Mộc, Mộc sinh ra Hỏa, Hỏa sinh ra Thổ và Thổ sinh ra Kim. Những duyên phận sẽ hỗ trợ, thúc đẩy nhau trở nên tốt đẹp và phát triển hơn.
  • Ngũ hành không tương khắc: kim gặp mộc, mộc gặp thổ, đất gặp nước, nước gặp lửa, lửa gặp Kim. Nhóm những số phận trái ngược nhau sẽ tiêu diệt lẫn nhau và hạn chế sự phát triển của mỗi người.

Dựa theo quy luật phong thủy này, khi chọn màu sơn cho ngôi nhà, chúng ta sẽ ưu tiên chọn màu mệnh mệnh hoặc màu sắc tương hợp với mệnh của gia chủ. Như sau:

Đối với mệnh Kim

Những người mệnh Kim theo năm sinh như sau: 1932, 1933, 1941, 1954, 1955, 1962, 1963, 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 2001. Theo phong thủy, người mệnh Kim by nhìn chung phù hợp với cung hoàng đạo Tây, Tây Bắc và phù hợp với những gam màu trang nhã như trắng, vàng vàng, vàng nhạt, xám, xám nhạt hay những gam màu có ánh kim .

Cách chọn màu sơn nhà theo phong thủy để mang vận may vào nhà

Vì vậy, khi chọn màu sơn cho ngôi nhà của người mệnh Kim hãy chú ý đến màu sắc thuộc mệnh của cuộc sống chung. Trong trường hợp này là “Thổ Sinh Kim”. Điều này chỉ rõ đất bao bọc, sinh ra và nuôi dưỡng kim loại. Vì vậy, gia chủ mệnh Kim nên chọn màu xám, nâu đất, vàng đất… để sơn nhà.

Ngoài ra, gia chủ có thể lựa chọn những màu sắc mang tính mệnh đặc trưng như vàng, trắng… để phối màu, tạo điểm nhấn cũng như mang lại màu sắc rực rỡ hơn cho không gian sống của mình.

Lựa chọn màu sơn nhà phong thủy cho người mệnh Kim không quá khó và dễ kết hợp để tạo nên màu sắc nhà đẹp. Vì màu sơn phù hợp với người phong thủy đa phần là những màu sáng nên chỉ cần bạn tinh tế một chút, tránh lạm dụng màu sắc thì cả ngôi nhà sẽ vô cùng bắt mắt và dễ chịu.

Việc lựa chọn màu sơn cho ngôi nhà theo phong thủy cũng là điều bắt buộc đối với gia chủ theo nhiều tiêu chí khác như thẩm mỹ, kiến trúc, nội thất, bố cục, bảng màu… Gia chủ có mệnh có thể lựa chọn phối các màu như: trắng xám, xám vàng, vàng trắng… để vừa đẹp, hợp phong thủy vừa mang lại may mắn vào nhà.

Một lưu ý cuối cùng là dù muốn hay không thì người mệnh Kim nhất định nên tránh những màu tương phản như hồng, đỏ, cam… đây là những màu tượng trưng cho mệnh Hỏa, mà theo định luật ngũ hành La Mã thì Hỏa chính là Hỏa. khắc chữ Kim.

Đối với mệnh Mộc

Việc sử dụng tinh tế các màu sắc đa dạng phù hợp với bảng màu theo ngũ hành phong thủy sẽ giúp mọi gia đình cân bằng được quy luật âm dương. Từ đó, chúng ta tin rằng nó sẽ mang lại những dấu hiệu tốt lành, những điều tốt lành cho số phận của các thành viên trong gia đình. Vậy nếu gia chủ là người mệnh Mộc thì nên chọn màu sơn như thế nào?

Những người tuổi Mộc tương ứng với các năm sinh sau: 1942, 1943, 1950, 1951, 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003, 2010, 2011, 2018, 2019. .

Theo quy luật phong thủy ngũ hành, những người sinh mệnh Mộc sẽ tương hợp với những màu sắc tương ứng với mệnh Mộc của chính mình. Hay cụ thể hơn, Mệnh sẽ phối các màu xanh lá cây, xanh lá cây hoặc những màu tượng trưng cho cây, hoa, cỏ… . Vì vậy, việc sử dụng tông màu xanh để sơn nhà được coi là điều may mắn cho những người mệnh này.

Tuy nhiên, với gam màu xanh, gia chủ cần cẩn thận và tinh tế trong việc phối hợp chúng với những gam màu nhẹ nhàng hơn. Từ đây, tổng thể ngôi nhà hài hòa và đẹp đẽ. Bạn có thể sử dụng những màu sắc tương hợp với bản mệnh của mình để phối màu.

Cụ thể, theo quy luật phong thủy, Thủy Thủy Mộc, người sở hữu cá chép mệnh có thể sử dụng các màu mệnh thủy như đen, xanh nước biển, các màu tối,… kết hợp chúng với màu xanh của cỏ cây, tạo nên tính thẩm mỹ. … vẻ đẹp cũng như sự may mắn cho gia chủ.

Ngoài việc kết hợp, tương sinh màu sắc, chủ nhân mệnh Mộc cũng nên lưu ý tránh những màu sắc không tương hợp với số mệnh của mình. Cụ thể, đây là những màu sắc tương ứng với hành Kim (Kim và Mộc). Vì vậy, người mệnh Mộc không nên chọn những màu sơn nhà có màu trắng, xám, vàng hoặc những màu đặc trưng của kim loại.

Đối với mệnh Thủy

Người mệnh Thủy là những người có các năm sinh như: 1936, 1937, 1944, 1945, 1952, 1953, 1966, 1967, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997, 2004, 2005, 2012, 201. 3 . . Theo quy luật, phong thủy người mệnh Thủy tương ứng với những màu sắc như đen, xanh lam, xanh đậm, những màu đặc trưng của dòng sông …

Cách chọn màu sơn nhà theo phong thủy để mang vận may vào nhà

Vì Kim sinh Thủy nên người mệnh Thủy cũng cực kỳ thích hợp với những màu sắc tương ứng với mệnh Kim như vàng, trắng, óng ánh, bạc, xám… Lựa chọn những màu sơn nhà sẽ giúp mang lại sự sang trọng cho nhà. mạng sống. tài lộc, may mắn, hạnh phúc, niềm vui cho đại gia đình.

Ngoài những màu tương sinh, Thổ sẽ khắc Thủy, nên người mệnh Thủy nên tránh chọn những màu sơn tương ứng với mệnh Thổ như màu vàng đất, nâu, màu tro… đây là những màu tương phản sẽ kìm hãm sự phát triển của đất. chủ về mọi mặt.

Vì vậy, người mệnh Thủy có thể lấy màu xanh lam làm tông màu chủ đạo sau đó kết hợp các màu khác như xanh lá cây, trắng, vàng,… để tạo điểm nhấn và mang đến sự hài hòa cho ngôi nhà.

Như đã nói ở trên, một ngôi nhà có màu sắc phong thủy tốt không chỉ chọn màu sắc phong thủy phù hợp mà bạn còn cần chú ý đến sự hài hòa màu sắc tổng thể của ngôi nhà với kiến trúc và nội thất. Điều này tạo nên sự cân bằng hoàn hảo cho không gian sống của bạn.

Đối với mệnh Hỏa

Lửa trong ngũ hành tượng trưng cho lửa, sự sống và mùa hè… Xét về ý nghĩa tích cực mà ông bà chúng ta để lại, lửa tượng trưng cho sự công bằng, chính nghĩa, sự bất tử và tinh thần. vì lòng nhiệt huyết cháy bỏng và lòng dũng cảm…

Vì vậy, gia chủ Mạnh Hóa cũng phải biết lựa chọn màu sắc phù hợp cho ngôi nhà của mình để “giữ lửa” mang lại vinh quang, tài lộc, may mắn, thành công, hạnh phúc và bình an cho cả gia đình.

Người mệnh Hỏa là những người thuộc các năm sinh như: 1948, 1949, 1956, 1957, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995, 2008, 2009, 2016… Hỏa theo sẽ hợp nhau. với các màu như đỏ, hồng, tím… các màu mang hình thái của lửa .

Ngoài ra, theo thuyết ngũ hành Mộc sinh Hỏa nên gia chủ có thể lựa chọn những màu sơn như xanh lá cây, xanh lá cây, màu cây để sơn nhà. Màu sắc tương thích sẽ giúp mang lại nhiều may mắn cả trong cuộc sống cũng như sự nghiệp của đại gia đình.

Người thuộc mệnh Hỏa cũng sẽ được khắc những màu sắc tương ứng với mệnh Thủy. Vì dễ hiểu, nước dập tắt lửa nên bạn đừng dại mà chọn những màu sơn cho ngôi nhà có gam màu tươi sáng thuộc mệnh Thủy như xanh navy, đen, xanh đậm… để tránh những điều xui xẻo. .

Đới với mệnh Thổ

Mệnh thổ là mệnh tượng trưng cho đất, nó cũng tượng trưng cho cây cối, thiên nhiên là nguồn sống. Vì vậy, người mệnh Thổ sẽ hợp với những màu sắc như vàng, nâu đất, xám tro…

Cách chọn màu sơn nhà theo phong thủy để mang vận may vào nhà

Người mệnh Thổ thuộc các năm sinh như: 1960, 1961, 1968, 1969, 1976, 1977, 1990, 1991, 1998… Theo quy luật ngũ hành tương sinh thì Mệnh Hỏa sinh Thổ, nghĩa là lửa cháy thành tro và tan vào lòng đất. . Vì vậy, khi lựa chọn màu sơn cho ngôi nhà theo phong thủy, gia chủ nên sử dụng những gam màu ấm đặc trưng của sao Hỏa như đỏ, hồng, cam… Đây là những màu tương hỗ và sẽ mang lại sức sống cho gia chủ, sự thoải mái, dễ chịu cũng như tài lộc, may mắn vào nhà.

Ngoài những màu tương sinh, mệnh thổ được khắc bằng mệnh mộc nên những màu tượng trưng cho núi rừng như màu xanh lá cây chẳng hạn cũng nên tránh. Từ những quy tắc phong thủy trên, hãy chọn màu sắc phù hợp với màu sắc bạn yêu thích và theo kiến trúc, nội thất ngôi nhà mà phối hợp những màu sơn đẹp nhất cho ngôi nhà của bạn.

Chọn màu sơn nhà hợp phong thủy dựa vào hướng

Ngoài việc chọn màu sơn theo mệnh của gia chủ, bạn cũng nên chú ý chọn màu sơn phù hợp với hướng của ngôi nhà. Hướng ở đây sẽ là hướng cửa chính nhà bạn hoặc hướng cửa phòng khách.

Theo quy luật phong thủy, chúng ta có 3 hướng chính là Đông, Tây, Nam, Bắc và mỗi hướng sẽ có một màu sắc tương ứng. Như sau:

Chọn màu sơn cho cửa hướng Đông

Nếu nhà bạn thuộc hướng Đông thì thuộc mệnh mộc. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn những màu gỗ tương sinh như xanh lá cây, xanh lá cây… Ngoài ra, bạn cũng nên phối hợp màu vàng đất và màu nâu để cân bằng âm dương, mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ.

Cách chọn màu sơn nhà theo phong thủy để mang vận may vào nhà

Chọn sơn nhà cho người phương Tây

Nhà hướng Tây sẽ phù hợp với màu xanh lam. Ngoài ra, hướng Tây thường hứng chịu nhiều ánh nắng buổi sáng nên màu xanh lam sẽ giúp dịu nắng và mang lại sự thoải mái cho gia chủ.

Chọn Màu Sơn Cho Ngôi Nhà Miền Nam

Nếu nhà bạn hướng Nam thì tông màu trắng chủ đạo khá phù hợp. Với gam màu chủ đạo này bạn có thể sử dụng thêm tông vàng, kim loại… để ngôi nhà thêm điểm nhấn và sinh động.

Chọn màu sơn cho nhà hướng Bắc

Những ngôi nhà miền Bắc sẽ thích hợp với những gam màu nổi như đỏ, tím, cam… Với những ngôi nhà này thường ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên những gam màu ấm áp sẽ giúp xua tan cái lạnh ở mọi ngóc ngách.

Trên đây là những thông tin chi tiết về cách chọn màu sơn nhà theo phong thủy mà chúng tôi muốn gửi đến bạn Mong rằng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, và sớm thôi bạn sẽ có ý tưởng khoác lên mình chiếc áo mới để ngôi nhà của mình đẹp hơn, ấn tượng hơn và tiện nghi hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *