TOP 6 Đơn Vị Quản Lý Tòa Nhà Tại Việt Nam Uy Tín Nhất

Đơn vị quản lý tòa nhà, chủ đầu tư và tổng thầu xây dựng là 3 đơn vị quan trọng nhất của một tòa nhà, nếu như chủ đầu tư và tổng thầu xây dựng chịu trách nhiệm hình thành tòa nhà thì Ban quản lý là đơn vị giúp tòa nhà này vận hành một cách chuyên nghiệp và khoa học từ an toàn vệ sinh, phòng cháy chữa cháy, hầm để xe,… bạn sẽ không còn cảm giác chung cư hay tòa nhà là cao cấp. Nếu khu vui chơi trẻ em đầy rác hoặc an ninh tòa nhà thiếu chuyên nghiệp,…

Quản lý tòa nhà là gì?

Quản lý chung cư là gì?

Đầu tiên chúng ta cần hiểu như sau: chung cư có từ 20 căn hộ trở lên sau khi nhận nhà 12 tháng và có 50% cư dân ở thì bắt đầu thành lập ban quản trị chung cư, ban quản trị này được thành lập bao gồm: có các thành viên thay mặt cho các chủ sở hữu. và người sử dụng (là người thuê) thực hiện các quyền và trách nhiệm liên quan đến việc quản lý, sử dụng tòa nhà theo quy định của pháp luật về nhà ở. .

Một trong những nhiệm vụ của ban quản lý là quản lý tòa nhà, thông thường trong vòng 12 tháng đầu kể từ khi nhận nhà, chủ đầu tư thường ký hợp đồng với đơn vị quản lý để có thể vận hành khai thác kể từ ngày mua. Lúc đầu, người dân bắt đầu di chuyển vào.

Sau đó sẽ giao lại cho ban quản trị, việc có tiếp tục hợp tác với đơn vị quản lý này hay không phụ thuộc vào ban quản trị chung cư, ban quản trị sẽ thông qua các cuộc họp của hội nghị nhà chung cư. xây dựng để thống nhất ý kiến và đưa ra phương án cuối cùng. Từ đó, những công ty quản lý, vận hành tòa nhà uy tín, giàu kinh nghiệm sẽ được tin tưởng và hợp tác vận hành tòa nhà.

Theo Psa.vn, điều này có thể hiểu: quản lý tòa nhà chính là đảm bảo mọi hoạt động xây dựng diễn ra với chất lượng và an toàn tốt nhất. Bao gồm toàn bộ hoặc một phần các hoạt động sau: Bảo đảm an ninh trật tự; Dịch vụ vệ sinh; Quản lý và hỗ trợ khách hàng, nội bộ, bên ngoài, nhân sự, giám sát hoạt động; Bảo trì, vận hành và phòng ngừa sự cố toàn bộ hệ thống kỹ thuật tòa nhà; Tiếp thị…

Top #6 Đơn vị quản lý bất động sản hàng đầu Việt Nam - Prosperity Real Estate

Điều này giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí, thời gian mà vẫn đảm bảo dịch vụ được cung cấp chuyên nghiệp và có đầy đủ chứng chỉ vận hành.

Quản lý tòa nhà bao gồm những gì?

Quản lý tòa nhà bao gồm nhiều lĩnh vực, nhưng có thể hiểu bao gồm 4 nhiệm vụ chính sau:

  • Quản lý tài chính: cần đảm bảo đủ số tiền mà mỗi khách hàng chi trả hàng tháng dựa trên chi phí định kỳ. Ban quản lý tòa nhà chịu trách nhiệm quản lý tài chính rõ ràng, minh bạch, chi trả mọi chi phí quản lý, vận hành liên quan đến tòa nhà.
  • Quản lý nhân sự: Mỗi tòa nhà sẽ có các bộ phận nhân sự khác nhau để đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng. Ban quản lý nhân sự có trách nhiệm giám sát hoạt động của từng nhân viên để đảm bảo công việc được thực hiện tốt và có biện pháp xử lý kịp thời.
  • Quản lý khách hàng: Quản lý khách hàng chịu trách nhiệm chăm sóc tất cả các khách hàng, giải quyết các nhu cầu và thắc mắc một cách chính xác nhất có thể. Mọi thứ phải được thực hiện để luôn làm hài lòng và giữ chân khách hàng.
  • Bảo trì kỹ thuật: Trong tòa nhà có rất nhiều thiết bị kỹ thuật cần được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo toàn bộ hệ thống tòa nhà hoạt động tốt.

Quy trình quản lý tòa nhà

Quản lý tòa nhà có rất nhiều quy trình, nó sẽ giúp mọi hoạt động của tòa nhà được trôi chảy chặt chẽ hơn, các quy trình sẽ được áp dụng theo từng giai đoạn khác nhau, lồng ghép và kết hợp một cách hợp lý trong hoạt động quản lý, điều hành để đảm bảo tòa nhà vẫn được vận hành an toàn và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng của mọi khách hàng.

  • Quản lý hợp đồng bao gồm: Quy trình ký kết hợp đồng thuê và các quy định cụ thể; Quy trình thu tiền thuê; Quy trình thu phí dịch vụ; Quy trình thanh lý hợp đồng
  • Quy trình khách hàng bao gồm: Quy trình quản lý và sử dụng phòng; Quy trình đánh giá sự hài lòng của khách hàng; Quy trình xử lý và giải quyết khiếu nại của khách hàng; Các quy định về an toàn, bảo mật của khách hàng; Quy định về quản lý tài sản của khách hàng; Quy định quản lý vệ sinh khách hàng; Quy định về quản lý trang thiết bị và dịch vụ tòa nhà.
  • Quy trình bảo vệ bao gồm: Xây dựng nội quy phòng cháy và chữa cháy; Thủ tục tuần tra canh gác; Quy định về huấn luyện an toàn phòng cháy chữa cháy; Quy trình kiểm soát tài sản và tài sản; Quy trình sàng lọc khách và nhân viên; Quy trình bảo quản phương tiện (ô tô, xe máy, xe đạp).
  • Quy trình kỹ thuật vận hành bao gồm: quy trình sửa chữa, bảo trì tòa nhà; Quy trình bảo trì công trình xây dựng; Bảo trì thang máy, điều hòa,..
  • Quy trình vệ sinh bao gồm: Quy định kế hoạch vệ sinh các khu vực tòa nhà; Quy định về quản lý chất thải trong và ngoài tòa nhà; Quy định về quản lý tòa nhà.
Top #6 Đơn vị quản lý bất động sản hàng đầu Việt Nam - Prosperity Real Estate

TOP 6 đơn vị quản lý tòa nhà tại Việt Nam

Trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều đơn vị có chuyên môn tốt về dịch vụ quản lý tòa nhà, tuy nhiên xét riêng về dự án bất động sản nghỉ dưỡng và căn hộ chung cư thì có 6 đơn vị được coi là phổ biến và uy tín nhất hiện nay.

Đơn vị CBRE Việt Nam

Tập đoàn CBRE (niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York – NYSE:CBG), nằm trong danh sách 500 công ty tốt nhất thế giới do Fortune và S&P bình chọn, có trụ sở chính tại Los Angeles, là công ty dịch vụ bất động sản lớn nhất thế giới (doanh thu năm 2019 ).

Với hơn 100.000 nhân viên tại hơn 530 văn phòng trên toàn thế giới (không bao gồm văn phòng thành viên), công ty cung cấp dịch vụ cho chủ sở hữu tài sản, nhà đầu tư và người sử dụng. Dịch vụ bao gồm: dịch vụ tư vấn chiến lược, dịch vụ cho thuê bất động sản thương mại; dịch vụ kinh doanh; quản lý dự án, tài sản;…

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, đơn vị quản lý của CBRE tọa lạc trên tầng 13 tòa nhà A&B Tower, số 76 Lê Lai, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Top #6 Đơn vị quản lý bất động sản hàng đầu Việt Nam - Prosperity Real Estate

Tại thị trường Việt Nam, CBRE đã ký nhiều hợp đồng với hàng loạt ông lớn bất động sản như Khang Điền, FLC,… quản lý hàng loạt dự án lớn nhỏ khác nhau như Merita Khang Điền, Gateway Thảo Điền, Wateriana Suites, Tower Đường chân trời,…

Đơn vị Savills Việt Nam

Được đánh giá là một trong những nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ quản lý chuyên nghiệp tại Việt Nam, Công ty TNHH Savills Việt Nam. đang trở thành điểm đến của giới đầu tư bất động sản. Các bất động sản do Savills quản lý rất đa dạng và phong phú, cùng hệ thống nhân sự được đào tạo bài bản, Savills hứa hẹn sẽ ngày càng tạo ra nhiều giá trị hơn cho cả nhà đầu tư và người sử dụng.

Trụ sở chính Savills tại TP.HCM, Tầng 18, Tòa nhà Fideco 81 – 85 Hàm Nghi, Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Top #6 Đơn vị quản lý bất động sản hàng đầu Việt Nam - Prosperity Real Estate

Savills hiện là đối tác chiến lược của nhiều chủ đầu tư uy tín tại Việt Nam như Novaland, Thảo Điền Investment, Đất Xanh Group, Đại Quang Minh…. với hàng loạt dự án như The Sun Avenue, Rivergate Residence, Thảo Điền Masteri, Opal Ven sông, Luxcity, Lux Garden, Khu đô thị Sala,…

Đơn vị JLL

Trên toàn cầu, JLL là ông chủ duy nhất sau CBRE vĩ đại, Jones Lang LaSalle (NYSE: JLL) là tập đoàn quản lý đầu tư và dịch vụ chuyên nghiệp dành cho những khách hàng muốn tăng giá trị tài sản bằng cách tăng tài sản của họ. địa ốc. Jones Lang LaSalle hoạt động tại 80 quốc gia với hơn 1.000 địa điểm trên toàn thế giới, với doanh thu hàng năm lên tới 5,4 tỷ USD. Trụ sở chính đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, số 37 đường Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1.

Top #6 Đơn vị quản lý bất động sản hàng đầu Việt Nam - Prosperity Real Estate

Tập đoàn này tại Việt Nam đang quản lý nhiều dự án lớn như hàng loạt dự án của Sun Group, Kaeng Nam Hà Nội, Cam Rank Bay Ocean Lodge, v.v.

Đơn vị The Ascott Limited

Capitaland là công ty đa quốc gia với hoạt động chính là bất động sản và quản lý quỹ đầu tư bất động sản tại hai thị trường chính là Singapore và Trung Quốc. Là công ty con của mạng lưới Capitaland, The Ascott Limited là chủ sở hữu và quản lý căn hộ dịch vụ lớn nhất tại Việt Nam. Tại TP.HCM, đơn vị này có trụ sở chính tại tầng 17 tòa nhà Deutsches Haus TP.HCM, 33 Lê Duẩn, P. Bến Nghé, Q.1.

Top 6 đơn vị quản lý BĐS hàng đầu Việt Nam - BĐS Thịnh Vượng

Đơn vị Anabuki Housing

Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý bất động sản tại Nhật Bản (quy mô quản lý: 3.559 tòa nhà, 186.613 căn hộ), Anabuki cung cấp dịch vụ tư vấn – quản lý – vận hành tòa nhà theo tiêu chuẩn Nhật Bản với: đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tận tâm, quản lý chặt chẽ và ứng dụng công nghệ hiện đại vào phục vụ khách hàng. Trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, Capital Tower, Số 06 Nguyễn Khắc Viện, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM

Top 6 đơn vị quản lý BĐS hàng đầu Việt Nam - BĐS Thịnh Vượng

Gần đây hơn, Anabuki hợp tác với Tập đoàn Nam Long trong chiến lược dài hạn vận hành dự án Akira City, trước đó đơn vị này cũng quản lý hàng loạt dự án khác nhau như Mizuki Park, Skyline, Flora Fuji. ….

Đơn vị Vinhomes

Là đơn vị Việt Nam duy nhất được chúng tôi đưa vào TOP 6 đơn vị quản lý bất động sản uy tín tại Việt Nam, là thành viên của tập đoàn khổng lồ VinGroup với hàng loạt sân chơi lớn như ô tô, bất động sản, nghỉ dưỡng, y tế, giáo dục, Thương mại,…

Vingroup là tập đoàn tư nhân lớn nhất châu Á với tổng tài sản hơn 16 tỷ USD. Các dự án của tập đoàn này như Vinpearl, Vinhome… được quản lý và vận hành bởi Vinhomes, chất lượng của các siêu dự án, siêu resort luôn đạt tiêu chuẩn 5*.

Top 6 đơn vị quản lý BĐS hàng đầu Việt Nam - BĐS Thịnh Vượng

Có thể kể đến những dự án đẳng cấp như: Vinpear Nha Trang, Grand World Phú Quốc, Landmark 81, Vinhome Golden River, Vinhome Grand Park, Vinhome Thăng Long,…

Tiềm năng phát triển của quản lý tòa nhà

Có thể thấy, để quản lý tốt các tòa nhà, các đơn vị này phải có kinh nghiệm, phải có cơ sở kỹ thuật và phải có nhân sự có trình độ chuyên môn cao mới duy trì được hiệu quả cao. Tuy nhiên, trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 với công nghệ và trí tuệ nhân tạo, việc quản lý vận hành này sẽ ứng dụng công nghệ rất nhiều.

Trên đây là thông tin TOP 6 đơn vị quản lý tòa nhà tại Việt Nam mon rằng bài viết này sẽ hữu ích với bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *