Timeshare Là Gì? Lợi Ích Và Rủi Ro Của Timeshare Mang Lại

Hiện nay, timeshare không còn là khái niệm mới đối với ngành bất động sản tại Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cách hiểu hay định nghĩa chưa thực sự chính xác về hình thức này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về timeshare trong bất động sản. Timeshare là gì? Timeshare mang lại những thuận lợi hay rủi ro gì?

Timeshare là gì?

Bạn có thực sự hiểu timeshare là gì? Timeshare là một khái niệm tồn tại trong lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, đây là một định nghĩa có phần mới mẻ ở Việt Nam nên chắc chắn sẽ còn rất nhiều nhầm lẫn về timeshare là gì? Về cơ bản, nó là một phần của tài sản (tức là bất động sản) hoặc địa điểm du lịch, tổ hợp khách sạn, khách sạn thuộc sở hữu của một nhóm người. Đặc biệt, Timeshare luôn có số ngày sử dụng nhất định, có thể là 5 năm, 10 năm hoặc thậm chí hơn.

Mô hình Timeshare là gì? Bạn muốn biết gì

Người mua tài sản này có quyền cho thuê lại, chuyển nhượng hoặc bán lại cho người khác theo quyết định của mình. Tuy nhiên, mỗi năm, các chủ sở hữu này phải trả cho nhà đầu tư một khoản tiền tương ứng cũng như phí thỏa thuận ban đầu.

Hiện nay, nhận thấy hình thức này mang lại nhiều lợi ích nên người dân cũng bắt đầu tích cực ủng hộ timeshare. Timeshare là gì? Hình thức này lý tưởng ngay cả khi bạn đi du lịch một mình hoặc theo nhóm.

Lợi ích của timeshare mang lại

Ở Việt Nam khi mới xuất hiện thì timeshare là gì? Đây được xem là hình thức còn khá mới mẻ trong thế giới kinh doanh bất động sản. Điều này không khó hiểu vì người Việt Nam chưa quen với nhu cầu sở hữu chung.

Vậy ưu điểm của hình thức Timeshare là gì? Dịch vụ timeshare bắt đầu nở rộ kể từ khi giới bất động sản phát hiện ra timeshare là gì và phát hiện ra những lợi ích hấp dẫn sau:

Lợi ích tài chính hấp dẫn

Bạn cũng biết rằng khi sử dụng dịch vụ Timeshare, bạn sẽ được tận hưởng những dịch vụ nghỉ dưỡng, resort, căn hộ hay khách sạn cao cấp. Ngoài ra, một khía cạnh hấp dẫn của timeshare là chi phí. Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền bằng cách đầu tư với một nhóm người. Tiết kiệm hơn là chi tiền cho việc đi du lịch.

Có quyền sở hữu tài sản

Timeshare có gì hấp dẫn? Như đã giới thiệu, khi tham gia dịch vụ Timeshare, bạn có toàn quyền sở hữu tài sản bất động sản hoặc các khu nghỉ dưỡng, resort… Ngoài ra, bạn còn có thể tận dụng để kinh doanh và kiếm lợi nhuận, thậm chí là bán, trả lại hoặc chuyển nhượng tài sản đó nếu bạn muốn.

Có thể có một kỳ nghỉ trao đổi quốc tế

Timeshare là gì? Và sức hấp dẫn đặc biệt ở đây là gì? Với sự mở rộng và phát triển của dịch vụ timeshare quy mô lớn, bạn có cơ hội đi du lịch khắp nơi trên thế giới và trao đổi những khu nghỉ dưỡng ở những địa điểm hấp dẫn và tuyệt vời hơn.

Nó chỉ yêu cầu một yêu cầu nhỏ là tài sản bạn muốn giao dịch có trong danh sách trao đổi của bạn. Vì vậy các bạn có thể tham khảo Timeshare và lên kế hoạch cho một chuyến đi hoàn hảo để có thêm nhiều trải nghiệm thú vị nhé.

Mô hình chia sẻ thời gian là gì? Bạn muốn biết gì

Hãy chủ động trong việc lập kế hoạch

Để đi du lịch như bình thường, hầu hết các bạn sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro như cháy phòng, hết vé, không sắp xếp được giờ học, giờ làm việc… Tuy nhiên, với dịch vụ Timeshare, bạn có một lợi thế vô cùng hấp dẫn.

Bạn có quyền chủ động lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình để có được niềm vui đảm bảo nhất. Tham gia Timeshare, bạn được phép sắp xếp thời gian, ổn định trong việc đặt chỗ, đặt vé mà không sợ bỏ lỡ điều gì. Hơn nữa, về mặt chi phí, bạn còn được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho mình.

Mô hình Timeshare là gì? Bạn muốn biết gì

Rủi ro của timeshare là gì?

Cùng với những ưu điểm mà timeshare mang lại thì nó cũng có một số nhược điểm và rủi ro mà bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để có được kết quả tốt nhất. Đây cũng chính là lý do tại sao bạn nên tìm hiểu, nghiên cứu thật kỹ lưỡng và tỉ mỉ trước khi bắt tay vào timeshare. Như sau:

  • Thông thường, hầu hết các timeshare đều được dành riêng cho các resort 4 sao, 5 sao trở lên. Đặc biệt, Timeshare đòi hỏi một hệ thống tổng thể. Đó là một cách phục vụ các hoạt động trao đổi kỳ nghỉ khác nhau giữa các khách hàng.
  • Ban đầu, các dự án bất động sản ở Việt Nam còn khiêm tốn và chưa được phát triển. Vì vậy, đa phần khi áp dụng timeshare, sự đa dạng của các dịch vụ trao đổi nghỉ dưỡng vẫn chưa được mang lại.
  • Khó khăn về mặt pháp lý vì nó chỉ mới được phát triển gần đây. Vì vậy, vấn đề này chưa được quy định rõ ràng trong pháp luật Việt Nam.
  • Chi phí sửa chữa, bảo hành phát sinh rất nhiều vấn đề nếu bạn không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tỉ mỉ ngay từ đầu.
  • Chịu sự cố định về mặt thời gian nên ít nhiều sẽ gây bất lợi cho khách hàng.

Lưu ý khi áp dụng timeshare

Để đạt được mong muốn và mục tiêu của mình, khi bắt tay vào sử dụng dịch vụ Timeshare, bạn phải lưu ý một số điểm sau:

Khảo sát bất động sản

Trước khi tìm hiểu về dịch vụ timeshare, bạn cần hiểu timeshare là gì? và phải xem xét các yếu tố cần thiết như: vị trí địa lý có chính xác không? Chủ đầu tư có uy tín, chuyên nghiệp hay không… Bởi những yếu tố này sẽ mang tính quyết định cao đối với lợi nhuận, thu nhập, tỷ lệ hoàn vốn và thời gian hợp tác của bạn.

Mô hình Timeshare là gì? Bạn muốn biết gì

Điều khoản hợp đồng

Các điều kiện hợp đồng của Timeshare là gì? Khi bạn chấp nhận dịch vụ timeshare thì phải có sự thỏa thuận về các điều khoản trong hợp đồng. Điều này bao gồm thời gian giam giữ, lợi ích nhận được…

Chỉ khi bạn thực sự chắc chắn về các yếu tố và tiềm năng này, bạn mới có thể phát huy tối đa lợi thế của mình và đạt được lợi nhuận mong muốn. Ngoài ra còn có thể kiểm soát để hạn chế phần lớn các rủi ro có thể phát sinh khi sử dụng dịch vụ này.

Timeshare bùng nổ sôi nổi tại thị trường bất động sản Việt Nam

Dù mới gia nhập thị trường bất động sản Việt Nam khoảng 2-3 năm trở lại đây, nhưng dịch vụ này đang dần chiếm ưu thế. Ngay cả những dự án bất động sản nổi tiếng vẫn đổ xô đầu tư theo hình thức timeshares. Tất cả các nhà đầu tư đang bắt đầu tự hỏi timeshare là gì? làm nghiên cứu và đưa nó vào sử dụng.

Những mô hình timeshare đầu tiên ở Việt Nam chủ yếu là các công ty bất động sản và khách sạn nước ngoài. Cụ thể hơn: Lê Nam Hải, Tản Viên resort – Hà Nội, Hồ Tràm Sanctuary, Furama resort…

Tuy nhiên, lĩnh vực timeshare ở Việt Nam vẫn cần những mô hình phát triển, đòi hỏi mức đầu tư lớn cũng như dịch vụ uy tín để phát triển lâu dài.

Mô hình Timeshare là gì? Bạn muốn biết gì

Trên đây là toàn bộ thông tin chúng tôi cung cấp để làm rõ timeshare là gì? Tất nhiên, đầu tư vào timeshare có nhiều lợi thế thú vị và hấp dẫn. Tuy nhiên, trước khi quyết định hay bước chân vào dịch vụ timeshare, bạn cần tìm hiểu kỹ, suy nghĩ kỹ và có thể tham khảo kinh nghiệm của những khách hàng, nhà đầu tư trước đó. Timeshare hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những cơ hội phát triển mới trong lĩnh vực bất động sản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *