Golf PGA Là Gì? Các Giải Đấu Cao Cấp Thuộc PGA Tour

PGA hay Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Mỹ là tiêu chuẩn cao mà mọi tay golf đều mong muốn đạt được, tại đây bạn sẽ nghiễm nhiên được khẳng định về đẳng cấp, kỹ năng và thứ hạng trên phần còn lại của môn thể thao quý tộc này. Đây là một trong những tổ chức thu hút các tay golf chuyên nghiệp có kỹ năng cao từ khắp nơi trên thế giới.

Cụ thể, một golfer cần đạt chuẩn PGA như thế nào, sân tập nào đủ điều kiện tổ chức các giải đấu của môn thể thao này? Chúng ta hãy xem bài viết này.

Golf PGA là gì?

PAG là viết tắt của Hiệp hội những người chơi gôn chuyên nghiệp của Mỹ. Tổ chức này được thành lập vào tháng 12 năm 1968, sau đó PGA Tour được tách thành một tổ chức riêng, chuyên tổ chức các giải golf cao cấp nhất thế giới. Hiện nay, trụ sở chính của tổ chức này được đặt tại thành phố Ponte Vedra, Florida, Hoa Kỳ.

Để đơn giản, khách hàng có thể hiểu PGA là tiêu chuẩn của hiệp hội golf chuyên nghiệp, còn PGA Tour là tổ chức tách biệt với Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Mỹ chuyên tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp quốc tế dựa trên tiêu chuẩn hiện hành.

PGA Golf là gì? Có ở Việt Nam không? - Bất Động Sản Thịnh Vượng

Để khẳng định đẳng cấp và kỹ năng, để được công nhận là PGA, bạn phải là một tay golf chuyên nghiệp được đào tạo trong ít nhất 3 năm, bao gồm tất cả các khía cạnh của môn chơi gôn như luật chơi gôn, quy định, phương pháp giảng dạy, kinh doanh gôn… và nhiều hơn thế nữa. . Hiện nay, chỉ một số quốc gia có chương trình đào tạo như Hoa Kỳ, Úc, Anh. Hiện nay, Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Mỹ có các cấp độ thành viên A, A, AAA để đạt được cấp độ AAA, bạn cần luyện tập thường xuyên và rèn luyện kỹ càng.

Những người chơi golf chuyên nghiệp đều biết PGA Tour là gì. Luôn là điểm đến hấp dẫn bởi một khi đăng ký tham gia các giải đấu trong khuôn khổ giải đấu, các golf thủ sẽ là sự đầu tư tốt nhất. Từ việc chuẩn bị dụng cụ chơi golf như gậy golf, bóng golf, giày tập, găng tay… cho đến đồ ăn, hoạt động và nghỉ ngơi của người chơi golf, mọi thứ đều được tính toán, đầu tư và tài trợ kỹ lưỡng.

Tìm hiểu tiêu chuẩn Golf PGA Tour

Các giải đấu được tổ chức đều là các giải đấu lớn dành cho nam và nữ với các tay golf rất giỏi có chuyên môn cao. Với tầm cỡ quốc tế nổi bật như American Professional Golf Association Tour, điều kiện đặt ra để các golf thủ phấn đấu trở thành tay vợt ở các giải đấu này không hề đơn giản. Người chơi golf phải thực sự giỏi về trình độ, kỹ thuật chuyên môn và có một số kinh nghiệm thi đấu cũng như bề dày thành tích.

Để có thể có được tấm vé tham gia PGA Tour, tay golf này phải thực sự tài năng về chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm cũng như những thành tích nhất định. Trước khi được vào sân theo dõi giải đấu, họ phải trải qua vòng loại rồi mới vào chung kết cùng hàng trăm golf thủ khác.

PGA Golf là gì? Có ở Việt Nam không? - Bất Động Sản Thịnh Vượng

Theo quy định cũ của PGA Tour từ năm 1965 đến năm 2012, các golf thủ muốn giành vé phải vượt qua hàng loạt giải đấu do hệ thống Q-School xếp hạng. Sau khi lọt vào vòng chung kết, ban tổ chức sẽ chọn ra những người chơi đủ tiêu chuẩn từ ban lãnh đạo để cấp thẻ thành viên. Những golf thủ này sẽ tiếp tục là những ứng cử viên đầu tiên được tham gia các giải đấu theo hệ thống này vào mùa giải tới.

Sau đó, từ năm 2013, quy định này được đổi mới, gắn kết người chơi golf với việc tổ chức giải Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Mỹ và hệ thống Q-School chỉ là một bước tiến cho người chơi web.com Vòng chung kết. Sau khi người chơi gôn tham gia hệ thống Web.com Tour Final, có hai cách để nhận được thẻ thành viên PGA Tour.

  • Cách 1: Người chơi phải vô địch 3 lần liên tiếp trong 1 mùa giải duy nhất của hệ thống Web.com Tour. Sau khi đạt được mục tiêu này, người chơi gôn sẽ trở thành thành viên của PGA Toyr mà không cần phải tham gia bất kỳ giải đấu vòng loại nào khác trên web trong mùa giải đó.
  • Phương pháp 2: Người chơi phải đạt đến đỉnh cao của Vòng chung kết Vòng đua Web.com. Hệ thống này bao gồm 4 giải đấu diễn ra sau khi kết thúc mùa giải thường niên của website. Nói chung, những người chơi gôn trong top 75 người chiến thắng các giải thưởng hàng đầu của Web và những người chơi gôn trong top 126-200 dựa trên bảng xếp hạng FedEx Cup sẽ tham gia Vòng chung kết Tour trên Web.com. Như vậy, 50 golf thủ sẽ đủ điều kiện nhận thẻ thành viên PGA Tour.

Đối với các golf thủ đã tham gia Giải của Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Mỹ, có 3 cách để tiếp tục thi đấu ở mùa giải tới:

  • Vòng chiến thắng hoặc chuyên ngành
  • Kiếm đủ điểm FedEx Cup để trở thành thành viên tạm thời
  • Ghi thật nhiều điểm trong các giải đấu bạn tham gia

Thẻ thành viên PGA có giá trị trong một thời gian nhất định và không phải golf thủ nào có thẻ đều có thể tham dự tất cả các giải đấu trong Tour. Thứ tự vị trí của Golfer trên Web.com Tour là yếu tố quyết định số giải đấu mà Golfer có thể thi đấu trong PGA.

Để được thường xuyên tham gia PGA Tour, cuối mỗi mùa giải, golfer phải nằm trong top 125 người giành được nhiều tiền thưởng nhất thì mới được giữ thẻ. Ngoài ra, nếu thắng giải đấu trong hệ thống, gôn thủ sẽ được giữ thẻ thêm 2 năm nữa. Và nếu giải đấu là Major thì thẻ thành viên sẽ được gia hạn thêm 10 năm nữa.

PGA Golf là gì? Có ở Việt Nam không? - Bất Động Sản Thịnh Vượng

Các giải đấu cao cấp thuộc PGA Tour

Mỗi mùa giải golf chuyên nghiệp có khoảng 50 sự kiện, tuy nhiên các golf thủ đẳng cấp thế giới chỉ tham gia một số giải danh giá nhất trong chuỗi sự kiện trên, trong đó có một số giải VIP trong hệ thống này như The Masters Tournament, PGA Championship. , European Tour, US Open, The Open Championship, v.v.

The Masters Tournament

Là một trong những giải đấu danh giá nhất trong làng golf, Masters Tournament diễn ra vào tháng 4 hàng năm tại sân golf quốc gia Augusta nổi tiếng ở bang Georgia, Hoa Kỳ. Số tiền thưởng cho nhà vô địch giải đấu này lên tới 9 triệu USD. Ngoài ra, người chiến thắng còn vinh dự nhận được áo khoác xanh danh giá và cúp đặc trưng của giải thưởng do ban tổ chức trao tặng.

PGA Championship

Đối với giải đấu lớn của Hiệp hội Golf Chuyên nghiệp Mỹ phải kể đến PGA Championship, đây là giải đấu lớn của Hiệp hội Golf Chuyên nghiệp Mỹ được tổ chức dành cho nhiều golfer khác nhau. Điều kiện tham gia cũng khá khắt khe, bạn phải có thứ hạng từ 1 đến 100 trên bảng xếp hạng các tay golf thế giới. Các thí sinh thi đấu vào tháng 5 trong 5 năm liên tiếp sẽ được miễn quyền tham dự giải đấu này suốt đời.

PGA Golf là gì? Có ở Việt Nam không? - Bất Động Sản Thịnh Vượng

Số tiền thưởng cho nhà vô địch có thể lên tới 8 triệu USD theo 3 hệ thống: PGA Tour, European Tour, Japan Golf Tour.

U.S Open

US Open được coi là giải đấu lớn khắc nghiệt nhất. Đó thực sự là một thách thức lớn ngay cả đối với những tay golf giỏi nhất. Giải đấu diễn ra trên nhiều sân golf khác nhau và tập trung vào độ khó. Đây là lý do tại sao ngay cả thành tích của những tay golf giỏi nhất cũng xoay quanh các tiêu chí. Giải Mỹ mở rộng – US Open là giải đấu nằm trong lịch thi đấu chính thức của PGA Tour và European Tour, thường diễn ra vào tháng 6 hàng năm.

US Open cũng là giải đấu duy nhất trong 4 Majors sẽ thi đấu thêm vòng play-off 18 hố vào ngày thứ Hai đầu tuần nếu sau khi kết thúc 4 vòng đấu cuối cùng vào ngày Chủ Nhật mà vẫn không tìm được nhà vô địch. Trong khi 3 Major còn lại sẽ đá play-off vào Chủ Nhật. Một điểm đặc biệt khác, US Open là giải đấu duy nhất thuộc hệ thống PGA áp dụng luật “đột tử”.

The Open Championship

Giải vô địch mở rộng là giải đấu lớn duy nhất được tổ chức bên ngoài Hoa Kỳ. Giải sẽ diễn ra tại Vương quốc Anh vào giữa tháng 7 và các golf thủ sẽ thi đấu theo thể thức đánh 72 lỗ trong 4 ngày từ thứ Năm đến Chủ nhật. Trong trường hợp không tìm được nhà vô địch, các gôn thủ sẽ tiếp tục đấu loại trực tiếp 4 lỗ để xác định người chiến thắng.

Giải Open Championship sẽ có sự góp mặt của 156 golf thủ, bao gồm các tay golf chuyên nghiệp và nghiệp dư vô địch các giải vô địch. Nếu còn suất sẽ dành cho các gôn thủ đạt thành tích tốt trong các vòng đấu loại. Sau khi hoàn thành 36 hố, sẽ chỉ có 70 golfer được tiếp tục thi đấu 36 hố tiếp theo.

European Tour

Giải đấu này thuộc PGA Tour. Các giải đấu có ít nhất 800.000 đô la tiền thưởng cho người chiến thắng chỉ đứng sau giải vô địch. Một số vận động viên không thuộc Bắc Mỹ thường thi đấu với nỗ lực đủ tiêu chuẩn để duy trì tư cách thành viên của cả Hiệp hội Golf Chuyên nghiệp Hoa Kỳ và European Tour.

Tìm hiểu Golf PGA tại Việt Nam

Golf PGA ở Việt Nam đã có chưa?

Có thể nói, để đạt trình độ tiêu chuẩn và tham gia các giải đấu của Hiệp hội Golf Nhà nghề Mỹ là rất khó. Hiện tại, ở Việt Nam mới chỉ có một tay golf là Phạm Minh Đức đạt chứng chỉ PGA của Úc.

Được biết, một số thành viên của Hiệp hội Golf Chuyên nghiệp Hoa Kỳ đã tham gia khóa golf nhằm giúp nâng cao kỹ năng chơi golf của các golf thủ Việt Nam. Tuy nhiên, để có thể tập và học đúng tiêu chuẩn thì cần phải có những kỹ năng sau: Sân golf chuẩn PGA.

Đâu là sân golf PGA duy nhất tại Việt Nam?

Siêu thành phố biển – Novaworld Du lịch & Sức khỏe Novaworld Phan Thiết do Novaland phát triển có nhiều tiện ích cao cấp, trong đó có sân golf 36 lỗ chuyên dụng mang thương hiệu PGA NovaWorld.

Sân golf tại Nova World Phan Thiết có quy mô 36 lỗ, bao gồm 2 sân là PGA Garden và Ocean. Nơi đây được công nhận là một trong những tiện ích tốt nhất và quan trọng nhất trong khu đô thị này.

Đây là sân golf được thiết kế bởi huyền thoại Great White Shark Greg Norman (cũng là người đã thiết kế sân Golf KN Links 27 lỗ tại khu đô thị KN Paradise Cam Ranh). Đồng thời là sân golf duy nhất tại Việt Nam được bảo hộ bản quyền bởi Hiệp hội Golf Nhà nghề Hoa Kỳ (PGA) .

PGA Golf là gì? Có ở Việt Nam không? - Bất Động Sản Thịnh Vượng

Sân golf PGA Garden dài 7.200 mét, có 18 lỗ và 72 gậy tiêu chuẩn. Được thiết kế theo phong cách Parkland cổ điển. Khu vực xuất phát của sân có hình khối lập phương và hố cát. Được thiết kế theo phong cách Melbourne Sandbelt (Australia). Với các cạnh sắc nét, dốc và sâu. Các bãi cát được thiết kế đan xen và kết nối với màu xanh lá cây (cỏ bao quanh hố). Điều này nhằm củng cố nét độc đáo của sân gôn và giúp người chơi suy nghĩ, sáng tạo và lựa chọn câu lạc bộ phù hợp.

Các nhà thiết kế cho rằng các hồ nước, suối và bụi rậm của PGA Garden là chướng ngại vật cho người chơi golf. Đồng thời làm điểm nhấn tạo nên khung cảnh sống động, tươi sáng và đầy màu sắc. Dòng suối đá dài quanh 8 hố là điểm nhấn của sân golf. Tạo thành một đường cong chìm để toát lên vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ. Những bãi cỏ, cây cảnh và đồi thanh long đặc trưng của tỉnh Bình Thuận được trồng thành những khu vườn xinh xắn.

Đây cũng là nơi đặt Học viện PGA duy nhất ở Việt Nam và Đông Nam Á. Học viện là nơi đào tạo và luyện tập golf lý tưởng cho các khách hàng và các tay golf trẻ tài năng tại Việt Nam.

PGA Golf là gì? Có ở Việt Nam không? - Bất Động Sản Thịnh Vượng

PGA Ocean khai trương vào tháng 4/2021 là sự kết hợp hài hòa giữa đặc điểm của một sân golf dạng links (goal ven biển). Sân golf có nhiều bãi cát rộng, gồ ghề. Khu Ocean Golf có diện tích lên tới 7.400 yard (6.766 m). Hiện nay, Golf Ocean Novaworld là một trong những sân golf dài nhất Việt Nam và đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế.

Người chơi sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán với địa hình mà mình biết. Họ sẽ phải vượt qua nhiều thử thách của tự nhiên. Chẳng hạn như nắng, gió, cát, cỏ và địa hình gồ ghề. Fairway dài và rộng với nhiều khe tốc độ. Đây là những yếu tố được người chơi golf sử dụng để tối ưu hóa chiến thuật chơi của mình.

Bên cạnh 18 hố tiêu chuẩn, một trong những điểm nổi bật của PGA Ocean là hố 19. Đây là một hố golf vô cùng đặc biệt và đặc biệt. Khi người chơi đánh Hole in one ở hố 19 sẽ nhận được phần thưởng vô cùng hấp dẫn. Lỗ thứ 19 có thiết kế độc đáo. Không gian xanh được thiết kế theo hình sao biển năm cánh được bao quanh bởi hồ nước. Vì vậy, hố 19 còn được ví như một hòn đảo nhỏ ở Ocean Golf.

Ông Phạm Minh Đức, huấn luyện viên golf và là thành viên của hiệp hội golf chuyên nghiệp duy nhất tại Việt Nam, nhận xét: “Cụm sân golf nằm trong hệ thống PGA của Mỹ, giữa quần thể rộng 1.000ha với nhiều dịch vụ tiện ích. , đây rõ ràng là một cột mốc mới cho thể thao golf và du lịch golf.”

Tâm điểm của Tập đoàn sân golf NovaWorld Phan Thiết độc quyền là Biệt thự sân golf PGA với số lượng có hạn. Thiết kế biệt thự theo hướng mở với 4 mặt là vách kính giúp xóa nhòa khoảng cách giữa không gian trong nhà và ngoài trời, mang đến tầm nhìn độc đáo và thu trọn toàn cảnh sân golf đẳng cấp. Chủ nhân tại đây cũng có thể theo dõi các giải đấu thuộc hiệp hội golf chuyên nghiệp uy tín ngay trước cửa nhà.

PGA Golf là gì? Có ở Việt Nam không? - Bất Động Sản Thịnh Vượng

Trên đây là các thông tin về tiêu chuẩn sân golf hàng đầu, sân golf tiêu chuẩn PGA tại Việt Nam và một số giải đấu uy tín trên thế giới sẽ tổ chức tại Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *