Căn Hộ Penthouse Là Gì? Đặc Điểm Của Căn Hộ Penthouse

Kinh tế tăng trưởng đồng nghĩa với mức sống của người dân ngày càng được nâng cao, kéo theo đó là sự bùng nổ nhu cầu về nơi ở căn hộ cao cấp. Đây chính là yếu tố góp phần đưa thị trường căn hộ Penthouse tại Việt Nam ngày càng tăng trưởng.

Vậy chắc hẳn bạn đã nghe qua đôi chút về khái niệm Penthouse nhưng chưa thực sự biết Penthouse là gì? Vì vậy, hôm nay hãy Khám phá khái niệm và đặc điểm căn hộ Penthouse cùng chúng tôi nhé!

Khái niệm căn hộ Penthouse là gì?

Penthouse được định nghĩa theo truyền thống là những căn hộ nằm trên tầng cao nhất của một tòa nhà. Khi nhắc đến penthouse, người ta thường nghĩ đến những căn hộ sang trọng, quý phái với đầy đủ tiện nghi.

Căn hộ áp mái | Khái niệm và tính năng - Bất Động Sản Thịnh Vượng

Thuật ngữ penthouse ban đầu chỉ dùng để chỉ các căn hộ trên đỉnh của một tòa nhà, nhưng định nghĩa này hiện đã được mở rộng, đôi khi các căn hộ không ở tầng trên cùng cũng có thể được gọi là một ngôi nhà.

Ví dụ: Một tòa nhà có 14 tầng, đôi khi những căn hộ từ tầng 11 đến tầng 14 cũng có thể gọi là Penthouse.

Cũng giống như các mô hình bất động sản khác như Condotel hay Shophouse , Penthouse cũng có lịch sử phát triển lâu đời, hãy cùng tìm hiểu xem căn hộ Penthouse được hình thành từ khi nào nhé!

Lịch sử của căn hộ Penthouse

Ý tưởng về căn hộ Penthouse được hồi sinh đâu đó vào những năm 20 của thế kỷ 20, tại New York – trung tâm của nước Mỹ khi đó đang có sự phát triển kinh tế mạnh mẽ kéo theo sự bùng nổ của lĩnh vực xây dựng. Sự giàu có của nước Mỹ cũng đồng nghĩa với việc nhu cầu sống trong những căn hộ cao cấp trên tầng cao tại các khu đô thị ngày càng tăng.

Căn hộ áp mái | Khái niệm và tính năng - Bất Động Sản Thịnh Vượng

Theo tìm hiểu của chúng tôi trên Wikipedia, một trong những căn hộ Penthouse đầu tiên ở New York là căn hộ của công ty Condé Nast tại 1040 Park Avenue. Thiết kế ban đầu của tòa nhà vào năm 1923 dành cho 3 tầng trên cùng, mỗi tầng sẽ được chia thành một phòng nhỏ để làm nơi ở cho người giúp việc, nhưng vào năm 1924, không gian phía trên của tòa nhà được cơ cấu lại thành một căn hộ song lập, không gian này được kết nối với khu vui chơi giải trí trên sân thượng thông qua cầu thang.

Đến năm 1925, căn hộ penthouse của Nast hoàn thành, trở thành nơi tổ chức những bữa tiệc xa hoa, là điểm lui tới thường xuyên của những nhân vật nổi tiếng thời bấy giờ.

Tiếp nối thành công này, mô hình Penthouse dần lọt vào mắt xanh của giới thượng lưu và nhanh chóng trở thành một luồng gió mới trong xu hướng đầu tư bất động sản. Điều gì khiến căn hộ Penthouse hấp dẫn đến vậy? Nó nằm ở một vị trí đắc địa và thiết kế của nó không thể so sánh được với các loại hình khác.

Đặc điểm của căn hộ Penthouse

Căn hộ penthouse thường nằm trên tầng cao của các tòa nhà cao tầng nên sẽ tạo không gian sống vô cùng yên tĩnh cho chủ nhân tránh xa nhịp sống hối hả của thành phố. Ngoài vị trí đắc địa, căn hộ Penthouse còn tạo nên sự khác biệt với thiết kế sang trọng từ vật dụng, sàn nhà, hệ thống cửa… Ngoài ra, họ còn có trần nhà cao, hệ thống mái vòm, lò nung và lò sưởi sưởi ấm, cửa sổ lớn, nhiều phòng, view đẹp…

Căn hộ áp mái | Khái niệm và tính năng - Bất Động Sản Thịnh Vượng
Căn hộ áp mái | Khái niệm và tính năng - Bất Động Sản Thịnh Vượng

Ngoài ra, để đủ tiêu chuẩn là căn hộ Penhouse phải đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Nằm ở tầng trên cùng và có ít nhất 2 tầng trở lên, được thiết kế theo kiểu giếng trời, có cầu thang nối 2 tầng với nhau.
  • Trần nhà cao, thoáng mát, thiết kế cửa sổ càng cao càng tốt, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.
  • Có hiên, ban công bao quanh căn hộ, ngoài ra còn có không gian thư giãn ngoài trời.
  • Không có vách ngăn trong Penthouse. Nếu vậy thì nên hạn chế để tạo không gian thoáng đãng cho buổi tiệc.
  • Phòng ngủ master rộng, view đẹp, thông với các phòng khác như phòng thay đồ, phòng tắm, phòng thay đồ…
  • Trang thiết bị phải hiện đại và tiên tiến nhất.

Ưu và nhược điểm của căn hộ Penthouse

Ưu điểm của căn hộ Penthouse

Hãy cùng điểm qua một số đặc điểm nổi bật mà căn hộ Penthouse mang lại:

  • Góc nhìn rộng: Nhờ tọa lạc trên tầng thượng của tòa nhà và thiết kế 4 mặt thoáng, chủ nhân hoàn toàn có thể quan sát toàn bộ khu đô thị từ căn hộ Penthouse, đây là yếu tố chính. hay không.
  • Không gian yên tĩnh: Vì nằm trên cao, tách biệt hoàn toàn với tầng dưới và đôi khi Penthouse của bạn không có “hàng xóm” nào xung quanh nên bạn hoàn toàn yên tâm vì sẽ chẳng có ai quấy rầy làm gián đoạn giấc ngủ của bạn đâu!
  • Những lợi ích mà chỉ căn hộ Penthouse mới có: như tầng cao hơn, nhiều ánh sáng hơn, thang máy lên tận cửa căn hộ, không gian ngoài trời riêng tư hơn, v.v.
  • Ít biến động bởi thị trường: Theo các chuyên gia, giá bán trung bình của căn hộ Penthouse cao hơn các loại hình căn hộ khác từ 5-10% và có xu hướng ít bị ảnh hưởng bởi biến động của thị trường BĐS.
  • Khả năng tùy biến cao: Nhờ thiết kế mở cũng như sự tối giản của các vách ngăn, bạn có thể thoải mái tùy chỉnh theo nhu cầu mà không gặp khó khăn và với chi phí đắt đỏ như những căn hộ khác.
Căn hộ áp mái | Khái niệm và tính năng - Bất Động Sản Thịnh Vượng

Nhược điểm của căn hộ Penthouse

Cũng như các loại hình khác, căn hộ Penthouse cũng sẽ có một số nhược điểm mà bạn cần lưu ý trước khi mua:

  • Ảnh hưởng của điều kiện thời tiết: Do phần lớn bề mặt xung quanh được làm bằng kính nên khi có gió, bão mạnh rất dễ gây hư hại cho căn hộ của bạn. Đồng thời, do vị trí trên cao nên nhiệt độ trong căn hộ của bạn đôi khi sẽ ấm hơn hoặc lạnh hơn những khu vực bên dưới.
  • Không gian ngoài trời: Bất lợi này đôi khi sẽ không ảnh hưởng đến các căn hộ ở Việt Nam, nhưng đối với những vùng có tuyết rơi vào mùa đông, căn hộ Penthouse sẽ là nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi điều kiện thời tiết tại tòa nhà này. Những cây bạn trồng có thể sẽ chết và tuyết sẽ chặn lối ra ban công ngoài trời. Nhiều chi phí bảo trì, phần lớn sẽ do chủ sở hữu căn hộ chịu.
  • Chờ thang máy lâu hơn: Đôi khi vào giờ cao điểm, việc chờ đợi và di chuyển bằng thang máy sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian, hơn nữa, vấn đề tìm và đi lên căn hộ Penthouse cho người khác đôi khi lại khó khăn hơn một chút.

Trên đây bài viết tìm hiểu khái niệm Penthouse là gì? Đặc điểm cũng như ưu nhược điểm của căn hộ Penthouse. Tôi hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Cảm ơn đã đọc bài viết của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *