Tìm Hiểu Kích Thước Ghế Phòng Họp​ Theo Tiêu Chuẩn Việt Nam

Ngày nay, trên thị trường, bạn có thể tìm thấy nhiều loại ghế phòng họp với nhiều kích cỡ khác nhau. Với rất nhiều lựa chọn, kích thước ghế phòng họp​ như thế nào là phù hợp với bạn? Những thông tin bật mí dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được dòng sản phẩm chuẩn và chất lượng nhất.

Tại sao nên chọn kích thước ghế phòng họp phù hợp?

Ngoài việc có một chỗ ngồi thoải mái, những chiếc ghế văn phòng trong phòng họp đóng vai trò rất quan trọng. Trước khi biết thông số kích thước của ghế phòng họp , bạn cần biết chúng quan trọng như thế nào. Đặc biệt, chúng được chia thành hai yếu tố quan trọng, trong số những yếu tố khác:

Kích thước ghế phòng họp rất quan trọng đối với sức khỏe người sử dụng

Các nghiên cứu y học đã chỉ ra rằng tư thế ngồi của một người tại nơi làm việc có tác động đáng kể đến sức khỏe của xương. Các bộ phận bị ảnh hưởng nhiều nhất là lưng và cổ. Đặc biệt là những người làm việc ngồi văn phòng lâu. Theo thống kê trên toàn thế giới, gần 30% dân văn phòng mắc các bệnh liên quan đến cột sống, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Lựa chọn văn phòng hoặc phòng họp Hòa Phát kết hợp với tư thế ngồi đúng sẽ giúp bạn có tinh thần khỏe mạnh. Đồng thời, bạn có thể phòng ngừa các bệnh khác nhau liên quan đến xương khớp như: các bệnh về cột sống, đau cổ vai gáy, các bệnh thoái hóa cổ hoặc thắt lưng,…

Kích thước ghế phòng họp tăng hiệu quả làm việc

Chiếc ghế trong phòng họp có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng và thái độ của mỗi người khi làm việc. Một chiếc ghế tiêu chuẩn và có kích thước phù hợp sẽ giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn và hiệu quả làm việc cũng tăng lên đáng kể.

Ngược lại, nếu bạn sử dụng ghế phòng họp quá to hoặc quá nhỏ so với cơ thể thì buổi làm việc sẽ không đạt yêu cầu. Bạn tốn nhiều thời gian để điều chỉnh chiều cao và tư thế ngồi. Điều này khiến bạn không thể tập trung hoàn toàn vào công việc. Hệ quả là nếu không lựa chọn kích thước ghế phòng họp phù hợp thì hiệu quả công việc sẽ không được như mong đợi.

Tìm hiểu kích thước ghế phòng họp​ tiêu chuẩn Việt Nam

Chiều cao trung bình của người Việt Nam thường nằm trong khoảng từ 1m55 đến 1m65 nên dựa vào con số này các nhà thiết kế đã tìm ra thông số phù hợp nhất. Tuy nhiên, kích thước tiêu chuẩn được đưa ra không phải là số liệu chuẩn cho tất cả mọi người. Chúng có thể được điều chỉnh linh hoạt theo kiểu dáng và thiết kế của chiếc ghế phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Đối với chiều cao

Chiều cao của ghế trong phòng họp được chia thành 2 mức độ bao gồm:

Kích thước ghế phòng họp tiêu chuẩn mới nhất 2024

  • Chiều cao mặt ghế: 45 cm đến 48 cm (đây là khoảng cách từ sàn đến mặt ghế).
  • Chiều cao lưng: khoảng 90 cm đến 130 cm (tính theo chiều dọc, tính từ khoảng cách từ mặt ghế đến hết chiều cao của lưng). Thông thường, kích thước ghế phòng họp có chiều cao lưng vượt quá vai người ngồi.

Chiều cao giữa  của ghế văn phòng và thiết kế ghế phòng họp có thể được điều chỉnh khác nhau nhưng không được vượt quá chiều cao tiêu chuẩn của ghế phòng họp. Nếu vượt quá số đo này, người ngồi trên ghế có thể “treo” chân. Điều này vô tình khiến người trông trẻ mất đi sự hỗ trợ và cảm thấy bất ổn.

Ngoài ra, chúng còn làm tăng tải trọng lên hông, mông và cột sống. Ngồi họp hành hay làm việc khiến cơ thể mệt mỏi hơn. Nếu nặng, nếu ghế phòng họp không đúng kích cỡ, bạn có thể gặp phải một số vấn đề như đau lưng hoặc đau vùng chậu…

Kích thước ghế phòng họp tiêu chuẩn mới nhất 2024

Hãy nhớ rằng nếu kích thước của ghế quá nhỏ, bạn sẽ dễ có cảm giác cơ thể mình bị ép. Bạn cảm thấy cơ thể mình đập mạnh vào bàn. Ngoài ra, ghế quá thấp khiến chân bị cong một góc nhọn khi ngồi, ảnh hưởng không tốt đến quá trình lưu thông máu.

Đối với chiều rộng

Chiều rộng được tính bằng khoảng cách từ mép tựa tay bên này đến mép tựa tay bên kia của ghế. Ước tính hợp lý về chiều rộng của ghế phòng họp hiện đại bằng chiều rộng của hông và nằm trong khoảng từ 3 cm đến 5 cm.

Theo nghiên cứu thực tế về vóc dáng của người Việt, con số chung cho chiều rộng của ghế được các chuyên gia lựa chọn là 45 cm đến 55 cm. Chiều rộng của ghế phòng họp mang lại không gian ngồi rộng rãi và thoải mái nhất.

Đối với chiều sâu

Bên cạnh chiều cao và chiều rộng thì chiều sâu của ghế cũng rất quan trọng. Đây cũng là thông số cuối cùng của ghế mà bạn nên chú ý. Theo nghiên cứu, độ sâu thiết kế tiêu chuẩn của ghế phòng họp là từ 40cm đến 50cm.

Kích thước ghế phòng họp tiêu chuẩn mới nhất 2024

Độ sâu của ghế có liên quan mật thiết đến chiều dài của hông. Để tạo được tư thế ngồi phù hợp, đảm bảo sự thoải mái toàn diện thì cần phải chọn đúng con số này. Nếu độ sâu quá dài hoặc quá ngắn so với thông số tiêu chuẩn sẽ tạo áp lực lên lưng ghế. Điều này còn ảnh hưởng tới chiều cao của ghế ngồi nói chung và kích thước ghế phòng họp nói riêng.

Nội thất Đức Khang – Cung cấp ghế phòng họp uy tín, chất lượng

Nội thất Đức Khan  là công ty sản xuất, thương mại đa ngành về sản xuất đồ gỗ nội thất. Với nhà xưởng rộng khoảng 2000m2 cùng hệ thống máy móc hiện đại được nhập khẩu trực tiếp từ Đài Loan, những sản phẩm  sản xuất từ Veneer, Laminate, HDF tại Đức Khang có chất lượng đứng đầu miền Bắc.

Hiện nay, Nội thất Đức Khang cung cấp ghế văn phòng với mẫu mã, kích thước đa dạng, đơn vị này chắc chắn có thể mang đến cho khách hàng những lựa chọn phù hợp nhất.

Mỗi mẫu ghế văn phòng đều được thiết kế phù hợp với người Việt. Nó cho phép bạn đạt được sự an tâm hoàn toàn với chiếc ghế thoải mái nhất. Ngoài ra, sản phẩm còn rất chắc chắn, an toàn và chất lượng cao. Độ bền cao và tuổi thọ sử dụng lâu dài giúp tiết kiệm chi phí thay thế. Bên cạnh ghế văn phòng, mẫu bàn họp tại đây cũng rất được đánh giá cao nên bạn có thể tham khảo thêm.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
  • SĐT: 0243-540-2270
  • Website: https://noithatduckhang.com/

Tất cả các thông tin cơ bản về kích thước ghế phòng họp​ đã được đưa ra ở trên. Một khi bạn hiểu được những thông số này, bạn sẽ có thể tìm được chiếc ghế phù hợp với mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *