Tổng Hợp Các Loại Bơm Chìm Nước Thải Phổ Biến Hiện Nay

Máy bơm chìm là sản phẩm được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Đây là thiết bị kỹ thuật dùng cho giếng sâu, máy bơm chữa cháy, tưới tiêu,… để bơm. Dòng máy bơm chìm này có nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng. Vậy máy bơm chìm là gì và các loại bơm chìm nước thải​ phổ biến hiện nay? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để được cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm này.

Máy bơm chìm nước thải là gì?

Máy bơm chìm nước thải là loại máy bơm chìm dùng để bơm nước thải cho các nhà máy, nước thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp,… Máy bơm chìm nước thải thường được phân biệt với máy bơm nước sạch được sử dụng trong các nhà máy lọc nước và cung cấp nước tinh khiết.

Cấu trúc của máy bơm chìm nước thải

Máy bơm chìm nước thải được sử dụng để vận chuyển nước thải dân dụng và công nghiệp, hỗ trợ hệ thống thoát nước của những khu vực kín như tầng hầm, gara, làm sạch nước rò rỉ, vận chuyển nước thải và làm sạch kênh rạch.

Máy bơm nước thải có cấu tạo và chức năng giống như các loại máy bơm nước thông thường khác, chỉ có một chút khác biệt để đảm nhiệm nhiệm vụ chính. Các bộ phận của máy bơm nước thải khác với các loại máy bơm khác là: thân máy bơm, cánh bơm, nắp động cơ, vỏ và đĩa phớt động cơ làm bằng thép không gỉ, trục thép, phớt cơ khí kép có buồng dầu xen kẽ…

may-bom-chim

Ngày nay, máy bơm nước thải được làm bằng vật liệu bền và không bị rỉ sét hoặc hư hỏng khi tiếp xúc với các yếu tố tự nhiên. Ống bơm có thiết kế nhỏ gọn, dễ di chuyển và lắp đặt.

Không giống như các loại máy bơm khác, máy bơm chìm nước thải được thiết kế đặc biệt để chìm trong nước nhằm giảm chi phí. Với thiết kế máy bơm chìm, chi phí xây dựng nhà máy bơm sẽ được tiết kiệm. Cấu trúc của máy bơm chìm nước thải bao gồm một đầu dò bổ sung trong khoang dầu của máy bơm để hỗ trợ trong trường hợp phớt cơ khí bị hỏng, đầu dò này sẽ gửi tín hiệu bảo vệ máy bơm khỏi hư hỏng hoặc hỏa hoạn. Đây là một cải tiến khá quan trọng khi nói đến việc giữ an toàn cho máy bơm và giúp người dùng kiểm soát trạng thái hiện tại của máy bơm.

Các loại máy bơm chìm nước thải

Trên thị trường có rất nhiều loại máy bơm chìm nước thải khác nhau và cũng có nhiều cách phân loại máy bơm chìm nước thải tùy theo nhu cầu của khách hàng. Với nhiều cách phân loại khác nhau, có nhiều loại máy bơm chìm nước thải khác nhau để khách hàng lựa chọn.

Phân loại máy bơm chìm nước thải theo nguồn điện

Đây là cách phân loại đơn giản nhất để người dùng có thể lựa chọn loại máy bơm chìm nước thải phù hợp với nhu cầu sử dụng. Theo cách phân loại này, máy bơm chìm nước thải bao gồm.

  • Máy bơm chìm một pha cho nước thải
  • Máy bơm chìm 3 pha cho nước thải

Máy bơm chìm nước thải một tầng thường được trang bị phao tự động và được gọi là máy bơm chìm nước thải có phao. Loại máy bơm này chỉ hoạt động khi mực nước thải trong bể chứa ngập phao và sẽ ngừng hoạt động khi mực nước thấp hơn phao.

Máy bơm chìm 3 pha dùng cho nước thải thường được trang bị tủ điện để bảo vệ máy bơm.

bom chim nuoc thai co phao

Phân loại máy bơm chìm nước thải theo công suất bơm (Mã lực bơm)

Máy bơm chìm nước thải được phân loại theo công suất bơm giúp người sử dụng lựa chọn phù hợp với lưu lượng bơm cần thiết. Máy bơm chìm công suất nhỏ phù hợp với nhu cầu bơm nhỏ, máy bơm chìm công suất lớn phù hợp với nhu cầu bơm nhỏ.

Cụ thể, các loại máy bơm chìm nước thải được phân loại theo công suất bao gồm:

  • Máy bơm chìm nước thải 1 hp
  • Máy bơm chìm 5hp cho nước thải
  • Máy bơm chìm 2hp cho nước thải
  • Máy bơm chìm nước thải loại nhỏ có công suất 0.75kw, 0.55kw, 0.25kw
  • Máy bơm nước thải công nghiệp chìm công suất lớn từ 1,5kW đến 5,5kW

Máy bơm chìm nước thải công suất lớn thông thường là máy bơm chìm nước thải 5 mã lực, phù hợp sử dụng trong các nhà máy công nghiệp, nhà máy xử lý nước thải và khu công nghiệp.

Một máy bơm nước chìm công suất trung bình thông thường là máy bơm chìm 2hp có thể được sử dụng cho mọi nhu cầu bơm khác nhau, bao gồm nhu cầu cá nhân và công nghiệp.

Máy bơm chìm nước thải công suất nhỏ, thường là máy bơm chìm nước thải 1 mã lực, chỉ phù hợp để sử dụng cho nhu cầu liên tục và không thường xuyên.

Phân loại máy bơm chìm nước thải theo ứng dụng

Phân loại theo ứng dụng, các loại máy bơm chìm nước thải bao gồm:

  • Máy bơm chìm nước thải dùng để bơm nước sạch: Ứng dụng chính của máy bơm chìm nước thải là bơm tất cả các loại nước thải, nhưng loại máy bơm này cũng có ứng dụng để bơm nước sạch.
  • Máy bơm chìm nước thải bơm các chất ăn mòn: Hóa chất, axit, bazơ, dung dịch, hóa chất, mỹ phẩm… là những chất lỏng có tính ăn mòn cao, do đó cần phải sử dụng máy bơm chìm nước thải có vật liệu bơm thông dụng như thép không gỉ, thép không gỉ, gang crom…
  • Máy bơm chìm nước thải bơm chất lỏng có cặn: Nước thải có chứa mảnh vụn, bùn và vật liệu khó hòa tan đòi hỏi phải sử dụng máy bơm chìm nước thải có khả năng cắt mảnh vụn. Đường ống bơm này có cấu trúc chính làm bằng gang.

Bảng giá Máy bơm chìm nước thải Pentax dòng DC

Phân loại máy bơm nước thải công nghiệp theo thương hiệu và xuất xứ

Đây là cách phân loại đơn giản giúp người dùng dễ dàng lựa chọn được sản phẩm tốt cho nhu cầu của mình dựa trên uy tín của nhà sản xuất.

Phân loại máy bơm chìm nước thải theo nguồn gốc bao gồm:

  • Máy bơm chìm nước thải Nhật Bản
  • Máy bơm chìm nước thải của Ý
  • Máy bơm chìm nước thải của Mỹ
  • Máy bơm chìm nước thải Đài Loan
  • Máy bơm chìm nước thải Trung Quốc
  • Máy bơm chìm cho nước thải ở Đức
  • Máy bơm chìm nước thải Thụy Sĩ

Các loại máy bơm chìm nước thải theo thương hiệu bao gồm các loại sau:

Trong đó có các thương hiệu máy bơm chìm nước thải có xuất xứ từ Nhật Bản và Ý như: Tsurumi của Nhật Bản, Pentax, Ebara của Ý, các dòng máy bơm chìm nước thải cao cấp. Các dòng máy bơm nước thải có giá thành và chất lượng tầm trung là các dòng máy bơm có xuất xứ từ Đài Loan và Trung Quốc như APP, CNP, NTP…

Và một số đường ống bơm nước thải kém chất lượng thường là hàng bán ngoài trời hoặc các cơ sở sản xuất nhỏ của Trung Quốc. Những đường ống bơm này thường không có nhiều uy tín về thương hiệu trên thị trường.

Phân loại máy bơm chìm nước thải theo giá

Phân loại theo giá cũng là một cách phân loại máy bơm chìm khá phổ biến. Các phân loại này bao gồm:

  • Máy bơm chìm nước thải chất lượng cao, giá thành cao thường đến từ Ý, Nhật Bản và Hoa Kỳ
  • Máy bơm chìm nước thải tầm trung có nguồn gốc từ Đài Loan
  • Máy bơm chìm nước thải giá rẻ thường là máy bơm cũ, máy bơm thải, máy bơm đã qua sử dụng hoặc một số thương hiệu máy bơm Trung Quốc.

Phân loại máy bơm chìm nước thải theo vật liệu

Các loại máy bơm chìm nước thải được phân loại theo vật liệu bơm để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

  • Máy bơm chìm nước thải bằng thép không gỉ có thể bơm mọi loại chất trong mọi môi trường khác nhau, bao gồm cả chất độc hại, chất ăn mòn cao hoặc chất lỏng nóng đặc.
  • Máy bơm chìm nước thải bằng nhựa có thể bơm nhiều loại chất lỏng khác nhau miễn là chất lỏng không quá nóng hoặc nhiệt độ môi trường không quá cao.

Điểm danh những công dụng của máy bơm chìm nước thải

Ưu điểm và nhược điểm của máy bơm chìm

Tương tự như các dòng sản phẩm máy bơm khác, ưu nhược điểm của máy bơm chìm cũng được thể hiện rõ trong cấu tạo và hoạt động của chúng. Sau đây là một số ưu nhược điểm của máy bơm chìm mà chúng ta nên biết:

Ưu điểm của máy bơm chìm

  • Có nhiều loại máy bơm chìm, nhưng hầu hết đều được dẫn động bằng động cơ điện và có cùng phương pháp vận hành.
  • Với đặc điểm cấu trúc, đầu bơm chìm được ngăn không cho tiếp xúc với chất lỏng nhờ khoang chứa dầu chống thấm nước.
  • Khi sử dụng, sản phẩm này sẽ mang lại hiệu quả rất cao vì không cần tốn nhiều năng lượng để hút nước vào máy bơm. Ngoài ra, áp lực nước có thể tự động đẩy nước vào buồng bơm, giúp máy bơm chìm tiết kiệm được một lượng điện đáng kể khi sử dụng.
  • Một trong những ưu điểm nổi bật nhất của dòng sản phẩm này là không cần phải đổ nước hoặc chất lỏng trước như các loại ống bơm khác. Bởi vì chúng được ngập hoàn toàn khi sử dụng.
  • Thiết kế máy bơm chìm rất đa dạng. Mặc dù cấu trúc hơi phức tạp nhưng lại rất dễ sử dụng. Ngoài ra, máy bơm chìm có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, một số sản phẩm máy bơm có thể sử dụng với chất rắn như máy bơm bùn chìm.
  • Vì được ngâm trong nước nên máy bơm chìm sẽ không phát ra tiếng ồn khó chịu trong quá trình vận hành. Đặc biệt, chúng ta không cần lo lắng về vấn đề cháy nổ với thiết bị bơm này, vì khi nước chảy qua máy bơm sẽ không có áp suất tăng lên, do đó hiện tượng cháy nổ là không thể xảy ra.

Nhược điểm của máy bơm chìm

  • Do tiếp xúc với nước, máy bơm chìm sẽ bị ăn mòn ít nhiều theo thời gian. Ngoài ra, chúng ta khó có thể tiếp cận được với các thiết bị này để biết được tình trạng của chúng thường xuyên, đặc biệt là các máy bơm ở giếng, hồ, …
  • Mặc dù được trang bị quạt có khả năng lọc các mảnh vụn, đá trong thân máy nhưng các mảnh vụn, đá lớn vẫn dễ khiến máy bơm bị tắc nghẽn.

Ứng dụng của máy bơm chìm nước thải

Máy bơm chìm nước thải được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như:

  • Xử lý nước thải sinh hoạt: Máy bơm chìm được sử dụng để xử lý nước thải sinh hoạt từ các nhà máy, xí nghiệp, khu dân cư,…
  • Xử lý nước thải công nghiệp: Máy bơm chìm nước thải được sử dụng để xử lý nước thải công nghiệp từ các nhà máy, xí nghiệp, …
  • Xử lý nước thải nông nghiệp: Máy bơm chìm nước thải được sử dụng để loại bỏ nước thải nông nghiệp từ ao, hồ,…

Mua máy bơm chìm nước thải ở đâu giá tốt và chất lượng?

Để có thể lựa chọn được máy bơm chìm có giá tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng thì bạn không thể bỏ qua Thăng Long Group.

Công ty Cổ phần Phát triển Máy Công nghiệp Thăng Long là doanh nghiệp chuyên nhập khẩu và phân phối các dòng sản phẩm máy bơm nước, thiết bị cho hệ thống cấp thoát nước, cung cấp dịch vụ lắp đặt và thiết kế hệ thống cấp thoát nước hàng đầu tại Việt Nam.

Công ty cổ phần phát triển máy công nghiệp Thăng Long

Các sản phẩm máy bơm chìm nước thải do Tập đoàn Thăng Long cung cấp đều được nhập khẩu trực tiếp 100% từ các thương hiệu lớn trên thế giới như Pentax, Ebara, Tsurumi, Mastra, CNP, APP …với đầy đủ các loại máy bơm nước thải, máy bơm bùn, máy bơm nước thải trộn axit hoặc muối…

Đặc biệt, hiện nay Thăng Long Group là nhà phân phối chính thức sản phẩm máy bơm chìm nước thải Pentax tại Việt Nam. Khi mua sản phẩm máy bơm chìm nước thải của Thăng Long Group, bạn không chỉ được đảm bảo mua được sản phẩm chính hãng với đầy đủ giấy tờ CO – CQ và tem chống hàng giả của Bộ Công An mà còn được hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi của công ty như:

  • Sự bảo đảm lâu dài của công ty,
  • Thay thế phụ kiện chính hãng khi có sự cố xảy ra,
  • Hỗ trợ kỹ thuật lắp đặt và vận chuyển trên toàn quốc,
  • Hỗ trợ khảo sát thực địa để tư vấn kế hoạch lắp đặt hoàn chỉnh và hiệu quả.
  • Làm việc với đội ngũ nhân viên bán hàng, kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và đội ngũ hỗ trợ 24/7 sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng và thoải mái khi làm việc với chúng tôi.

Ngoài ra, Thăng Long còn là đơn vị chuyên thanh lý máy bơm nước cũ, nhập khẩu máy bơm cũ chất lượng trực tiếp từ nước ngoài về cung cấp tại thị trường Việt Nam.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: P1411 – Tòa nhà CT6C – Khu đô thị Xa La – Hà Đông – Hà Nội
  • Hotline: 0911 483 286 – 0969 623 286
  • Website: https://maybomchimnhapkhau.net/

Trên đây là toàn bộ thông tin cần thiết về cấu tạo của máy bơm chìm nước thải và các loại bơm chìm nước thải​ phổ biến hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thiết bị và đưa ra lựa chọn phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *