Khám Phá TOP 3 Cầu Thủ Ghi Bàn Nhiều Nhất World Cup

Những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất World Cup – Những cuộc thi đấu đỉnh cao trên sân chơi World Cup đã trở thành món ăn tinh thần cho khán giả, và món ăn này không thể thiếu gia vị chính, đó là những bàn thắng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ điểm qua các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất World Cup mà bạn có thể tham khảo.

Miroslav Klose

  • 16 bàn thắng
  • Đội: Đức
  • Số trận đấu: 24

Theo nguồn tin từ mibet, tiền đạo chiếm vị trí đầu tiên trong danh sách vua phá lưới World Cup là tiền đạo người Đức Miroslav Klose. “Bom tấn” sinh năm 1978 ghi tổng cộng 16 bàn sau 24 trận.

Nổi tiếng với khả năng đánh đầu trên không xuất sắc, Klose thường xuyên khiến hàng thủ đối phương khiếp sợ với những pha chọn vị trí và đánh đầu nguy hiểm. Cả 5 bàn thắng của tiền đạo này ở World Cup 2002 đều được ghi bằng đầu. 4 năm sau, khi đội tuyển Đức là chủ nhà, tiền đạo này lại ghi 5 bàn và đoạt giải Vua phá lưới. Giải vô địch thế giới 2010 sau đó diễn ra tại Nam Phi và Klose cùng đội tuyển Đức giành vị trí thứ 3 chung cuộc và tiền đạo này cũng ghi thêm 4 bàn thắng.

2014 là năm của bóng đá Đức khi đội tuyển Đức giành chức vô địch thế giới tại Brazil. Đội tuyển Đức đáng chú ý đã đánh bại đội chủ nhà với tỷ số khó tin 7-1 ở trận bán kết. Klose đóng góp 1 bàn vào chiến thắng này và ghi thêm 1 bàn nữa ở vòng bảng để nâng kỷ lục của anh lên con số 16, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup.

Kỷ lục gia Miroslav Klose chia tay đội tuyển Đức | Việt Nam+ (Việt NamPlus)

Ronaldo Luis Nazario de Lima

  • 15 bàn thắng
  • Đội: Brazil
  • Số trận đấu: 19

Theo những người tham gia rút tiền mibet cho biết, Ronaldo Luís Nazário de Lima chơi kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp vào năm 2006. Tiền đạo người Brazil ghi 15 bàn và thống trị danh sách vua phá lưới trong thời gian dài cho đến khi Klose thua vào năm 2014.

Đại hội bóng đá năm 2002 là giải đấu mà Ronaldo để lại ấn tượng lớn nhất với người hâm mộ. Điệu múa lăn chân quen thuộc đã làm say đắm người xem. Chân sút chủ lực của đội vàng xanh ghi 6 bàn đưa đội nhà vào chung kết. Trong trận chung kết kịch tính với Đức, Ronaldo tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp Brazil lần thứ 5 lên ngôi vô địch đồng thời anh cũng giành được danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu.

4 năm sau, tại Đức, đội tuyển Brazil của Ronaldo chỉ lọt vào tứ kết và dừng bước trước đội tuyển Pháp. Cầu thủ ngoài hành tinh ghi 3 bàn ở giải đấu và kết thúc hành trình trên sân chơi World Cup với tổng cộng 15 bàn thắng sau 19 trận. Và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng vua phá lưới World Cup

Gerd Muller

  • 14 bàn thắng
  • Đội: Đức
  • Số trận đấu: 13 trận

Gerd Müller được mệnh danh là ông vua ném bom của bóng đá Đức. Anh ghi tổng cộng 14 bàn sau 13 trận ở chung kết World Cup.

Với khả năng ghi bàn xuất sắc, anh vẫn là mũi nhọn nguy hiểm nhất trên hàng công của đội tuyển Đức. Ở World Cup 1970, Gerd Müller chơi cực kỳ bùng nổ, ghi 10 bàn và giữ danh hiệu Vua phá lưới. Cuối năm đó, anh cũng giành được danh hiệu Ballon d’Or danh giá. Năm 1974, tiền đạo nổi tiếng này ghi 4 bàn cho đội tuyển Đức. Trong đó có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 trong trận chung kết trước Hà Lan, giúp Tank giành chức vô địch thế giới lần thứ hai trong lịch sử.

Gerd Mueller, người đàn ông được xác định bằng mục tiêu

Just Fontaine

  • 13 bàn thắng
  • Đội: Pháp
  • Số trận đấu: 6

Just Fontaine là tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất trong một trận chung kết World Cup và giữ kỷ lục là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong mọi trận đấu anh tham dự. Tiền đạo người Pháp ghi 13 bàn chỉ sau 6 trận năm 1958, giúp đội tuyển Pháp đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng chung.

Mở màn chiến dịch tại Thụy Điển năm đó, Fontaine ngay lập tức lập hat-trick vào lưới Paraguay trong chiến thắng 7–3 trước Gà trống Goloa. Sau 3 trận vòng bảng, tiền đạo này trận nào cũng ghi bàn và anh ghi được 6 bàn thắng.

Bước vào vòng tứ kết, khi đối thủ là Bắc Ireland, Fontaine ghi 2 bàn trong chiến thắng 4–0 của Pháp. Ở trận bán kết, tiền đạo này ghi thêm một bàn thắng nữa nhưng đội bóng của anh đã bị đối thủ mạnh là đội tuyển Brazil của Pele đánh bại. Pháp chơi trận hạng 3 gặp Đức tại Gothenburg, anh ghi thêm 4 bàn nữa để khép lại giải đấu với thành tích 13 bàn. Và lọt vào danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu của World Cup.

Just Fontaine, huyền thoại bóng đá Pháp qua đời

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất World Cup trong lịch sử giải đấu. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *