Hướng Dẫn Kỹ Thuật Block Người Trong Futsal Đơn Giản Nhất

Kỹ thuật Block rất quan trọng trong Futsal, đặc biệt là trong các trận đấu cấp độ chuyên nghiệp. Điều này có lẽ xuất phát từ không gian vui chơi nhỏ nên người Block đã trở nên hiệu quả trong việc mở ra không gian trống để vui chơi. Bài viết này sẽ tổng hợp các kỹ thuật Block người trong Futsal mà bạn có thể tham khảo.

Kỹ thuật Block của con người là gì?

Theo 95VN, “Block” trong tiếng Anh có nghĩa là “LOCK”, bạn có thể hiểu đơn giản “Block people” có nghĩa là “LOCK people”. Mô tả đơn giản về kỹ thuật này là bạn sẽ di chuyển đến trước đối thủ để chặn hướng di chuyển của họ, điều này sẽ khiến họ không thể đi theo đồng đội đang cầm bóng để chặn.

Kỹ thuật “con người Block” có thể diễn ra bất cứ lúc nào trong trận đấu, tuy nhiên bạn cần lưu ý chỉ được di chuyển và đứng trước đối thủ. Nếu bạn tiến về phía trước và dùng tay để giữ chân đối thủ thì đó sẽ là một pha phạm lỗi khá tàn bạo và rõ ràng.

“Human Block” có tác dụng ngăn cản đối phương di chuyển trực tiếp theo đồng đội của bạn đang cầm bóng. Chúng sẽ buộc phải di chuyển xung quanh cơ thể bạn, quá trình này sẽ mất 1-2 giây, tức thời là đủ để mang lại lợi thế rất lớn cho đồng đội của bạn. Kỹ thuật “con người Block” có thể diễn ra trong các tình huống bóng sống và thậm chí cả bóng chết.

Đánh chặn trong bóng đá là gì? Người đánh chặn và người chơi hiệu quả

Các kỹ thuật Block trong Futsal

Kỹ thuật Pass and Block

Theo như những người quan tâm đến 95VN Game cho biết, Pass and Block có nghĩa là bạn Block là người đánh dấu đồng đội chuẩn bị nhận bóng ngay sau khi chuyền bóng. Điều này giúp đồng đội của bạn có thêm 1-2 giây để đưa bóng đến vị trí có nhiều không gian hơn, sau đó họ có thể quyết định nên đấm hay tiếp tục với bóng.

Bí quyết thành công trong Pass and Block là bạn phải xác định trước khoảng trống cho Block và hướng di chuyển của đối thủ. Khi đó, đồng đội của bạn sẽ có nhiều thời gian hơn. Nếu Block không đi đúng hướng, đối thủ vẫn có thể bám theo đồng đội của bạn ngay lập tức và điều đó chẳng có ý nghĩa gì.

Kỹ thuật Third Man Block

“Third Man Block” có nghĩa là “Third Man Block”, với kỹ thuật này bạn sẽ là người thứ 3 nhưng nhìn thấy đồng đội mình cầm bóng trong thế bế tắc thì di chuyển về phía Block đối thủ. Block này cũng tương tự như Pass and Block, điểm khác biệt duy nhất là bạn sẽ chuyền ngay cho Block chứ không đợi cầm bóng xong về phía Block.

Cũng giống như Pass and Block, bạn sẽ phải xác định khoảng trống để Block đi đúng hướng, khiến đối thủ khó theo kịp. Tuy nhiên, đối với Third Man Block sẽ khắt khe hơn một chút vì bạn sẽ phải chú ý và đọc hết các tình huống mà đồng đội gặp khó khăn trong việc triển khai bóng để bạn có thể tiến lên hỗ trợ họ.

Đây cũng là kỹ thuật được nhiều đội Futsal sử dụng trong các tình huống bóng chết như đá phạt trực tiếp, đá phạt gián tiếp, đá biên hay đá phạt góc. Trong những tình huống này bạn không chỉ là Block mà còn phải cẩn thận quan sát các khoảng trống và khi đối phương không chú ý bạn sẽ ngay lập tức di chuyển đến vị trí đó để đệm bóng hoặc nhận bóng.

Bài 15 - Kỹ thuật tập luyện bóng đá | Cách ghi điểm trong bóng đá mini

Những tình huống thực hiện sai kỹ thuật Block

Để tấn công ai đó, bạn chỉ có thể di chuyển và đứng về phía họ. Bạn sẽ được phép dùng tay để chạm vào đối thủ nhưng không được dùng quá nhiều lực để ngăn cản họ di chuyển.

Các tình huống dẫn đến lỗi không bóng:

  • Dùng tay ôm đối phương
  • Dùng tay tóm lấy áo hoặc quần của đối phương
  • Dùng sức vai để hạ gục đối thủ
  • Cố tình thò chân ra ngoài khiến đối thủ vấp ngã

Bài 15 - Kỹ thuật tập luyện bóng đá | Cách ghi điểm trong bóng đá mini

Kỹ thuật Block người trong Fusstal sẽ thiên về chiến thuật đồng đội hơn là đột phá cá nhân. Đây là lý do tại sao bạn nên cố gắng quan sát và học hỏi từ những người đi trước hoặc xem các trận đấu bóng đá Futsal chuyên nghiệp để nâng cao khả năng đọc tình huống của mình. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn tìm hiểu thêm những kỹ thuật hay, không chỉ cho cá nhân mà còn áp dụng được cho chiến thuật tập thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *