Asiad Là Giải Gì? Lịch Sử Và Cách Thức Tổ Chức Giải Bóng Đá Asiad

Asiad là giải gì? Câu hỏi được nhiều người đặt ra khi chưa hiểu rõ về giải đấu cũng như thời gian diễn ra giải bóng đá này. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với bài viết dưới đây nhé!

Asiad là giải gì?

Theo nguồn tin tham khảo từ VN68, Asiad hay còn gọi là Asian Games hay Asian Games là sự kiện thể thao được tổ chức 4 năm một lần với sự tham gia của nhiều đoàn vận động viên đến từ các nước châu Á. Giải thể thao này được tổ chức bởi Hội đồng Olympic châu Á dưới sự giám sát của Ủy ban Olympic quốc tế. Đây là sự kiện thể thao lớn thứ hai trên thế giới với nhiều giải đấu lớn, chỉ đứng sau Thế vận hội.

Lịch sử thể thao Asiad

Tiền thân của ASIAD là Giải vô địch các quốc gia Viễn Đông được tổ chức lần đầu tiên tại Manila, Philippines vào năm 1913. Mục đích của giải đấu nhằm nhấn mạnh tinh thần đoàn kết, hợp tác của ba nước gồm Trung Hoa Dân Quốc, Đế quốc Nhật Bản và Philippines. .

Sau đó, số lượng thành viên tăng lên cho đến năm 1938 thì giải đấu này bị hủy do Nhật Bản xâm lược Trung Quốc và ảnh hưởng của Thế chiến thứ hai ở Thái Bình Dương.

Sau Thế chiến thứ hai, nhiều quốc gia giành được độc lập và mong muốn tổ chức một sân chơi bất bạo động để gắn kết với nhau. Lúc này, ông Guru Dutt Sondhi, đại diện IOC Ấn Độ, đã đề xuất ý tưởng tổ chức Đại hội thể thao châu Á với trưởng đoàn thể thao các nước châu Á tham dự Thế vận hội. Đến tháng 2 năm 1949, Liên đoàn Đại hội thể thao châu Á được thành lập và đại hội thống nhất được tổ chức 4 năm một lần ở các quốc gia khác nhau.

Giải châu Á đầu tiên được tổ chức tại New Delhi, Ấn Độ vào thời điểm này nên chỉ có 11 quốc gia tham gia 6 môn thể thao: bóng đá, điền kinh, bóng rổ, cử tạ, bơi lội và đua xe, tổng cộng có 489 vận động viên tranh tài.

Cách thức tổ chức giải bóng đá Asiad

Thể thức thi đấu

Thông tin tham khảo của những người đã VN68 Trực Tuyến cho biết, kể từ năm 200 bóng đá nam ở châu Á chỉ cho phép các cầu thủ U23 thi đấu, mỗi đội chỉ được phép tham gia tối đa 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Hiện tại, chưa có vòng loại và tất cả các đội đều được tham dự. tham gia. Điều đó có nghĩa là con số này không cố định và mỗi người châu Á đều có một con số khác nhau!

Thể lệ

Thông thường, bóng đá nam ở giải đấu này có 24 đội tham dự và sau lễ bốc thăm, các đội sẽ được chia thành 6 bảng khác nhau. Sau đó sẽ thi đấu vòng tròn 1 điểm để chọn ra 2 đội đứng đầu bảng cũng như 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất vào vòng tiếp theo thi đấu theo thể thức ‘loại trực tiếp’ cho đến khi đã có kết quả của đội vô địch.

Thành tích

Ở giải đấu này, bóng đá nam Hàn Quốc là đội có nhiều chức vô địch nhất qua các năm: 1970, 1978, 1986, 2014.

  • Iran đứng thứ 2 với 4 chức vô địch 1974, 1990, 1998, 2002
  • Các đội từng 2 lần vô địch là Myanmar 1966, 1970, Ấn Độ 1951, 1962 và Trung Quốc 1954, 1958
  • Đội đã từng vô địch một lần: Triều Tiên 1978, Nhật Bản 2010, Uzbekistan 1994, Iraq 1982 và Qatar 2006.

Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin trên của chúng tôi đã giúp bạn có thêm thông tin về Asiad là giải gì. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *