EV Poker Là Gì? Hướng Dẫn Cách Tính Expected Value Trong Poker

Nếu bạn vẫn chưa trả lời được câu hỏi EV Poker là gì thì bạn vẫn chưa thể được coi là một người chơi chuyên nghiệp. Trên thực tế, có rất nhiều người rơi vào hoàn cảnh tương tự và gặp khó khăn trong việc tìm kiếm chiến thắng. Vì vậy hãy điền những thông tin cơ bản này nếu bạn không muốn đi theo con đường đó.

EV Poker là gì?

Theo như những người quan tâm Debet Slots được biết, EV viết tắt của Expected value còn được gọi là giá trị mong đợi của một người đối với một hành động nhất định.

Khái niệm này thường được sử dụng trong xác suất thống kê để giúp chúng ta cân nhắc thực hiện một hành động nào đó và từ các tham số để biết liệu việc đưa ra quyết định đó có lợi hay không. Trong các trò chơi cược trực tuyến, các chuyên gia cũng thường sử dụng thuật ngữ này, đặc biệt với một trò chơi mang tính trí tuệ như Poker trực tuyến thì cần phải tính toán tiền cược.

Nếu xác suất thắng của mỗi lần cược là như nhau thì Giá trị kỳ vọng sẽ biểu thị giá trị trung bình mà người chơi có thể kỳ vọng sẽ thắng nếu cược liên tục.

Có một thực tế là các trò chơi Poker thường là nơi người chơi sử dụng thuật ngữ “giá trị kỳ vọng” nhiều nhất. Nhiều người thường nhầm nó với việc tính Equity trong Poker, nhưng hai khái niệm này hoàn toàn khác nhau.

EV Poker được sử dụng như thế nào?

Chắc hẳn bạn đang rất tò mò thuật ngữ này được sử dụng như thế nào trong Poker phải không?

Trước hết chúng ta phải hiểu chắc chắn EV Poker là gì. Trong trò chơi bài trí tuệ này, Giá trị kỳ vọng vẫn được xác định là giá trị kỳ vọng của các quyền chọn và cụ thể là quyết định cược.

Theo kinh nghiệm tổng hợp của những người chơi Debet Baccarat, một quyết định cược tốt sẽ được ký hiệu là EV+, trong khi một hành động xấu sẽ tương ứng với EV-.

Tất nhiên khi chơi game ai cũng muốn thắng và để làm được điều này chúng ta cần lựa chọn những hành động tốt hơn là những quyết định cược sai lầm.

Trên thực tế, mọi quyết định cược vào các cửa trên bàn cược Poker, cụ thể là Cược, Tăng, Kiểm tra, Theo cược, Bỏ bài, đều có một giá trị kỳ vọng cụ thể.

Các bước này sẽ được tính là EV +, còn nếu bỏ qua sẽ là EV -.

Cách tính Expected Value trong Poker

Khi đọc khái niệm thuật ngữ giá trị kỳ vọng hoặc ứng dụng của nó khi chơi Poker lần đầu tiên, hầu như mọi người sẽ thấy rất mơ hồ.

Tuy nhiên, thuật ngữ này không trừu tượng mà được tính toán cụ thể bằng công thức sau:

EV = (%WX $W) – (%LX $L)

Cụ thể:

  • EV: Giá trị kỳ vọng cho một hành động nhất định trong trò chơi Poker.
  • %W: Tỷ lệ thắng (%)
  • $W: Số tiền nhận được khi thắng.
  • %L: Tỷ lệ tổn thất (%)
  • $L: Số tiền bị mất khi thua.

Để giúp bạn hình dung dễ dàng hơn, dưới đây là những ví dụ cụ thể nhất. Nếu bạn có bài và đang chờ đổ bài trong vòng Flop, lúc này quân bài trên tay bạn là A♠️, 2♠️ trong khi quân bài trên bàn cược sẽ là 10♠️,K♥️, 4♠️ và 8 ♦️. Số tiền trong Pot là 10 USD và đối thủ ăn hết 2 USD.

Bạn quyết định làm theo trong tình huống này và nếu thắng bạn sẽ có 12$ và nếu thua bạn sẽ mất 2$.

Người chơi cũng có thể dựa vào xác suất trong Poker để tính tỷ lệ thắng thua trong tình huống này: thắng 20% và thua 80%.

Giá trị kỳ vọng = (20% x 12$) – (80% x 2$) = 0,8

=> EV + = 0,8 nghĩa là nên tuân theo trong trường hợp này.

Cách tính nhẩm EV Poker

Giá trị kỳ vọng trong trò chơi Poker là một trong những cơ sở để người chơi quyết định cược cho mình.

Tuy nhiên, nếu phải tính toán lâu thì rất có thể sẽ mất đi cơ hội nên không phải lúc nào chúng ta cũng tính được xác suất thắng mà chỉ sau khi áp dụng đúng công thức tính EV chúng ta mới quyết định chơi.

Trước khi có thể nắm vững và áp dụng đúng công thức trên, người cược có thể áp dụng những phép tính đầu cực hay như sau:

  • Đầu tiên, hãy nhanh chóng tìm Odds (xác suất xuất hiện lá bài như dự kiến sẽ thắng) và Pot Odds (Số tiền thắng và phải đầu tư để tiếp tục chơi).
  • So sánh Odds và Pot Odds để có thể tính được giá trị cơ hội là âm hay dương:

=> Nếu thấy Odds thì bạn nên hành động.

=> Nếu Odds > Pot Odds thì Call là một hành động có EV âm => Hành động không nên được thực hiện.

Cố gắng sử dụng số lượng đầu người nhanh chóng trong trường hợp tôi đã đề cập ở trên, chúng tôi có:

  • Tỷ lệ Pot Odds được tính trong trường hợp trên là 10:2 = 5:1.
  • Để lấy được lá bài mong đợi, bạn sẽ có Odds là 4:1.
  • Tỷ lệ so sánh (4:1) EV dương và chúng ta nên Call trong trường hợp này.

Với phương pháp tính toán Giá trị Kỳ vọng trong đầu này, bạn có cơ hội hành động nhanh hơn trong trò chơi cược.

Thời gian đầu khi mới áp dụng có thể bạn sẽ cảm thấy khó cược nhanh nhưng nếu thực hiện một thời gian thì việc cược sẽ chính xác hơn rất nhiều.

Tóm lại, những tân binh muốn trở thành cao thủ chuyên nghiệp nên biết EV Poker là gì và những phép tính nhẩm cơ bản nhất. Khi đó, những trò chơi bài siêu thông minh sẽ không còn quá phức tạp nữa bởi EV sẽ quyết định rất lớn đến hành động của bạn và giúp việc cược cẩn thận và chính xác hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *