Euro Là Giải Bóng Đá Gì? Tìm Hiểu Thể Thức Thi Đấu Euro Mới Nhất

Là một người hâm mộ môn thể thao vua, bạn có biết Euro là giải bóng đá gì không ? Euro có hình thức thi đấu hay không? Nếu bạn chưa biết nhiều về giải đấu này hãy tham khảo những thông tin dưới đây.

Euro là giải bóng đá gì?

Euro là giải bóng đá gì? Sự việc được nhiều độc giả quan tâm, đặc biệt là những người yêu thích bóng đá châu Âu. Euro là giải vô địch châu Âu, là sân chơi cho các đội tuyển quốc gia trong khu vực này tranh tài. Euro ra đời năm 1960, được tổ chức bởi Liên đoàn bóng đá châu Âu dưới sự giám sát của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA.

Nguồn tin từ yo88 cho biết, Euro sẽ được tổ chức 4 năm một lần vào các năm chẵn, Euro được tổ chức gần đây nhất là Euro 2020. Tính đến thời điểm hiện tại, Euro là giải bóng đá đã được tổ chức thành công qua 16 mùa giải, mùa giải tiếp theo sẽ được tổ chức vào năm 2024 tại Đức.

Giải bóng đá nào là Euro? Thể thức thi đấu Euro là gì?

Xét về chất lượng, Euro là giải bóng đá được đánh giá cao và được coi là một trong những giải vô địch quốc tế có lượng người theo dõi nhiều nhất trên thế giới hiện nay. Đây là sân chơi để các cầu thủ bóng đá châu Âu thể hiện tài năng, cùng đồng đội mang về vinh quang cho đất nước mình. Nhờ đó mà các trò chơi luôn mang đến những giây phút căng thẳng, hồi hộp và không thiếu những trận đấu có tính kịch tính cao. Người hâm mộ trên khắp thế giới luôn rất lạc quan và mong chờ giải đấu mỗi khi mùa giải sắp diễn ra.

Sau 16 mùa giải, đội tuyển Đức và Tây Ban Nha là 2 đội thành công nhất Euro khi 3 lần vô địch. Ý là đương kim vô địch của giải đấu, đây cũng là chức vô địch của đội bóng này. Ngoài ra, các đội đã vô địch Euro bao gồm: Pháp hai lần, Hy Lạp, Liên Xô, Tiệp Khắc, Đan Mạch và Bồ Đào Nha một lần.

Thể thức thi đấu Euro như thế nào?

Đã hiểu rõ giải bóng đá Euro là gì, thể thức giải đấu sẽ được áp dụng như thế nào? Qua tìm hiểu, trước Euro 2016, số đội tham dự giải sẽ là 16 đội, chia làm 4 bảng. Kết thúc vòng bảng, đội nhất và nhì mỗi bảng sẽ vào tứ kết theo thứ tự nhất bảng A gặp nhì bảng B, nhì bảng B gặp nhì bảng A, nhất bảng. C gặp nhì bảng D, đội nhất bảng D đấu với nhì bảng C. Đội thắng ở mỗi trận sẽ vào bán kết, đội thắng ở bán kết sẽ đi tiếp. đến trận chung kết.

Từ Euro 2016 đến nay, số đội tham dự vòng chung kết đã tăng lên 24 đội, sẽ được chia thành 6 bảng thi đấu vòng bảng. Kết thúc vòng bảng, đội nhất, nhì, tư có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng 1/8. Thắng vòng 1/8, các đội thắng vào tứ kết, thắng tứ kết sẽ vào bán kết, cả hai đội thắng bán kết sẽ vào chung kết.

Trong số các trận đấu ở chung kết Euro, tất cả các trận đấu nếu hai đội vẫn hòa nhau khi kết thúc 90 phút chính thức sẽ bước vào hiệp phụ, loạt sút luân lưu khi cả hai đội phân định thắng bại sau 30 hiệp phụ. Từ trận chung kết phải có một đội thắng và một đội thua.

Euro – Giải đấu chất lượng không nên bỏ qua

Giải bóng đá nào là Euro? Thể thức thi đấu Euro là gì?

Như đã nói ngay từ đầu, Euro là một giải bóng đá rất hay, kịch tính và luôn thu hút được một lượng lớn người hâm mộ. Từ những trận đấu vòng bảng đã diễn ra hấp dẫn, để lại nhiều cảm xúc. Là một người yêu bóng đá, nếu không xem Euro thì bạn không phải là một fan chân chính của môn thể thao vua. Cũng giống như nếu bạn yêu thích các trò chơi có thưởng và không chơi vua poker thì bạn không phải là người biết chơi game kiếm tiền.

Theo tìm hiểu của những người đã đăng ký yo88, mỗi mùa giải Euro sẽ kéo dài 1 tháng vào mùa hè, khung giờ diễn ra trận đấu không quá muộn nên người yêu bóng đá Việt Nam có thể theo dõi trọn vẹn mọi trận đấu. Châu Âu là châu lục có nền bóng đá phát triển, nhiều cầu thủ tài năng và nổi tiếng. Nhờ đó, mỗi trận đấu tại đây sẽ mang lại sự thích thú cho người hâm mộ, theo dõi trận đấu với những diễn biến hấp dẫn và nhiều bàn thắng đẹp mắt. Nhờ đó, bạn sẽ tận hưởng được hết những niềm vui, nỗi buồn, sự tiếc nuối,… mà bóng đá mang lại. Đó cũng chính là lý do Euro được coi là giải đấu chất lượng không nên bỏ qua hoặc thua.

Hy vọng qua chia sẻ bài viết này các bạn sẽ hiểu rõ hơn về Euro là giải bóng đá gì để không bỏ lỡ thêm bất kỳ trận đấu nào tại giải đấu này. Chỉ còn chưa đầy 2 năm nữa, một Euro nữa sẽ được tổ chức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *