Đặc Điểm Gà Tàu Vàng Là Gì? Cách Chọn Giống Như Thế Nào?

Gà Tàu Vàng mang lại giá trị thương mại cao. Chất lượng thịt và năng suất cao vì dễ chăm sóc và nuôi dưỡng. Vậy để nuôi giống gà này, bài viết sau đây sẽ chia sẻ về Đặc điểm gà Tàu Vàng và những điều bạn cần biết.

Đặc điểm gà Tàu Vàng là gì?

Con tàu vàng

các sư kê của sv388 cho biết tên gọi gà Tàu Vàng vì chúng có nguồn gốc từ Trung Quốc. Sau khi du nhập vào nước ta, chúng được nuôi và thuần hóa thành giống bản địa. Chúng chủ yếu được tìm thấy ở các vùng phía Nam và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Nói về đặc điểm của giống gà này thì đây là giống gà bản địa ở miền Nam có ưu điểm là thịt ngon, hấp dẫn và cụ thể:

  • Hầu hết chúng đều có lông màu rơm hoặc vàng sẫm và có đốm đen ở cổ, cánh và vùng đuôi.
  • Chúng chủ yếu có một mào đơn và ít nụ. Sản lượng trứng trung bình từ 70 đến 90 trứng mỗi năm và mỗi quả trứng cũng sẽ nặng từ 45 đến khoảng 50g.
  • Tốc độ sinh trưởng khá nhanh, thường thì sau khoảng 4 tháng, người nông dân có thể bán được.

Giá gà giống hiện nay là bao nhiêu?

Giá trị kinh tế và chất lượng chăn nuôi cao cho các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ. Hiện nay giá giống vật nuôi này vẫn còn khá cao, trung bình dao động khoảng 80.000 đồng/kg. Ngoài ra, với giống vật nuôi này, giá sẽ dao động trong khoảng:

  • Đối với chó gà Tàu Vàng từ 1 đến 3 ngày tuổi, giá khoảng 17.000 VND/con.
  • Đối với chó gà Tàu Vàng từ 4 đến 10 ngày tuổi, giá khoảng 20.000 VND/con.
  • Đối với chó gà Tàu Vàng từ 11 đến 20 ngày tuổi, giá khoảng 25.000 VND/con.
  • Với gà Tàu Vàng từ 21 đến 30 ngày tuổi, giá khoảng 30.000 đồng/con.
  • Đối với gà Tàu Vàng từ 31 đến 40 ngày tuổi, giá khoảng 40.000 đồng/con.
  • Đối với gà Tàu Vàng từ 41 đến 50 ngày tuổi, giá khoảng 65.000 đồng/con.

Nếu bạn mua giống gà Tàu Vàng với số lượng lớn, bạn có thể thương lượng với trại gà giống để được giảm giá tốt hơn. Những ai muốn nuôi gà nên tìm đến những nhà cung cấp giống gà có uy tín trên thị trường để mua được giống gà đảm bảo nhất.

Một đơn vị chất lượng là một đơn vị có sự đầu tư lớn về chuồng trại. Số lượng gà giống lớn và đa dạng. Các đơn vị cung cấp gà giống phải có địa chỉ đầy đủ, số điện thoại cụ thể và rõ ràng. Và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và đánh giá tốt. Đơn vị có uy tín trên thị trường, được nhiều người biết đến. Khách hàng có thể tìm thấy các nhà cung cấp được người thân và bạn bè giới thiệu.

Kỹ thuật nuôi gà vàng năng suất cao - Phần 1

Cách chọn giống gà chất lượng

Khi mua gà, hãy lưu ý những vấn đề sau:

  • Chọn gà có trọng lượng đồng đều. Chọn gà có mắt sáng, nhanh nhẹn, lông mượt, bụng săn chắc, chân đầy đặn. Tránh chọn gà có mỏ cong, chân cong, bụng xệ, cánh xệ hoặc rốn hở.

Ngoài ra, nếu bạn chọn mua gà để đẻ, vui lòng lưu ý những điều sau:

  • Bạn nên chọn mua những con gà không quá mập, không quá gầy, thường là gà 20 tuần tuổi từ 1,6kg đến 1,7kg là tốt.
  • Chọn gà có đầu nhỏ, mỏ ngắn, mào đỏ tươi. Mắt gà sáng, bụng mềm, lông mượt. Hậu môn gà ẩm, hồng tươi. Khoảng cách từ xương ức đến xương chậu rộng từ 3 đến 4 ngón tay, khoảng cách giữa 2 xương chậu khi gấp lại rộng từ 2 đến 3 ngón tay.

Cách nuôi gà Tàu Vàng từ A đến Z

Cách xây dựng chuồng trại cho gà Tàu Vàng .

Khi xây dựng chuồng trại cho giống bò gà Tàu Vàng , người nông dân cần đảm bảo rằng:

  • Chuồng trại nên được xây dựng ở nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Chuồng trại nên xây dựng theo hướng tránh ánh nắng mặt trời vào cả buổi sáng và buổi chiều. Để tránh cho gà bị lạnh vào ban đêm và nóng vào ban ngày, bạn nên trang bị đủ đèn sưởi cho gà.
  • Khi gà còn nhỏ, rải cám lên một tờ giấy để tránh thức ăn rơi vãi. Từ 4 đến 14 ngày tuổi, người chăn nuôi nên trang bị máng ăn cho gà. Từ 15 ngày tuổi trở lên, cho gà ăn bằng máng treo.
  • Người chăn nuôi nên chuẩn bị máng uống xen kẽ máng ăn trong vườn và cần thay nước sạch cho gà khoảng 2 đến 3 lần/ngày. Nên đặt một số máng cát, sỏi xung quanh chuồng gà để giúp gà ăn tốt hơn, tiêu hóa tốt hơn.

Theo những người biết về đá gà sv388 chia sẻ vì giống gà Tàu Vàng có tập tính ngủ cao vào ban đêm để tránh kẻ thù và giữ ấm chân nên người chăn nuôi cần tạo một số chỗ đậu khi gà ngủ trong chuồng. Nếu nuôi gà mái đẻ, người chăn nuôi cần chọn nơi tối và ổ chứa từ 5 đến 10 con gà. Ngoài ra, trước khi mua gà về, người chăn nuôi cũng cần vệ sinh, khử trùng hệ thống chuồng, rèm, chụp sưởi, máng ăn, nước uống, chuồng trại trong vòng 5 đến 7 ngày.

9 tiêu chí tốt để chọn giống gà tốt, khỏe mạnh

Thực phẩm bổ sung dinh dưỡng

Bạn nên chú ý quan sát gà nuôi nhốt và bổ sung đủ khoáng chất, vitamin cho gà. Nhất là lượng nước vào những ngày nắng nóng. Nước phải sạch và thay thường xuyên.

Thức ăn tốt cho gà được gợi ý như sau:

Ngày đầu tiên

Ngày đầu tiên, bạn chỉ nên cho gà ăn gạo tấm và ngô. Và mỗi lần rắc một ít để đảm bảo thức ăn tươi, ngon và không bị hỏng. Những ngày tiếp theo, bạn nên tập cho gà Tàu Vàng ăn thức ăn công nghiệp và cho gà ăn nhiều lần trong ngày. Bạn có thể sử dụng chất thải nông nghiệp để đảm bảo bổ sung khoáng chất, protein và vitamin đầy đủ cho gà. Không nên cho gà ăn quá nhiều vì gà dễ bị béo phì.

Sau thời kỳ ấp trứng

Sau thời gian ấp, bạn có thể cho gà Tàu Vàng ăn thêm rau xanh. Ngoài ra, bạn có thể nuôi giun đất để cung cấp protein cho gà. Tuyệt đối không cho gà ăn thức ăn ôi thiu, mốc hoặc thối. Cần vệ sinh máng treo thường xuyên và điều chỉnh máng ăn ở độ cao phù hợp với gà để tạo cảm giác thoải mái nhất khi ăn. Nước uống cũng phải đủ và sạch.

Phòng ngừa bệnh tật cho gà Tàu Vàng

Ngoài ra, khi nuôi gà Tàu Vàng, người nuôi cũng cần đảm bảo vệ sinh chuồng trại. Tuyệt đối không để thức ăn hư hỏng hoặc thức ăn rơi vãi khắp nơi trong khu vực chăn nuôi. Đảm bảo khu vực chăn nuôi gà sạch sẽ, khô ráo, không để nước đọng trong khu vực chăn nuôi.

Với bài viết về Đặc điểm gà Tàu Vàng cũng như cách chăm nuôi, chăm sóc để tăng năng suất cho giống gà này. Hy vọng những thông tin trong bài sẽ hữu ích với bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *