Copa America Là Gì? Thể Thức Thi Đấu Của Copa America

Nếu bạn chưa biết Copa America là gì thì hãy tham khảo những thông tin chính xác nhất về Cúp bóng đá Nam Mỹ Copa America trong bài viết này nhé!

Copa America là gì?

Theo nguồn trích dẫn từ hi88, Copa America hay Cúp bóng đá Nam Mỹ là giải vô địch bóng đá quy tụ các đội tuyển quốc gia của lục địa Nam Mỹ do Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) tổ chức. Đây là giải đấu cấp châu lục vì theo quy ước bóng đá, Nam Mỹ và Bắc Mỹ là hai châu lục riêng biệt.

Copa América là giải đấu quốc tế lâu đời nhất thế giới, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1916. Giải đấu này trước đây có tên là Campeonato Sudamericano de Futbol (Giải vô địch bóng đá Nam Mỹ). Giải vô địch bóng đá Nam Mỹ là tên tiếng Anh chính thức. Tên hiện tại Copa America đã được sử dụng từ năm 1975.

Lịch thi đấu Copa America 2021 – Lịch thi đấu bóng đá trực tiếp Copa America 2021

Copa America tổ chức mấy năm 1 lần?

Giai đoạn 1987 – 2001: Giải diễn ra 2 năm một lần.

Giai đoạn 2001 – 2011: Giải bóng đá Copa America diễn ra 3 năm một lần và từ năm 2011 diễn ra 4 năm một lần. Tuy nhiên, để kỷ niệm 100 năm ra đời giải đấu mang tên Copa America Centenario, giải đấu đã được tổ chức vào năm 2016 với sự tham gia đông đảo của 16 đội đến từ khắp châu Mỹ.

Quốc gia nào tham gia Copa America?

Theo tham khảo từ những người tham gia rút tiền hi88, kể từ năm 1993, 10 quốc gia CONMEBOL và hai đội được mời đã tham dự Copa America. Khách mời của giải đấu thường là các đội đến từ Bắc Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF) và Châu Á (AFC).

Đặc biệt, 16 đội tuyển gồm 10 đội CONMEBOL và 6 đội khu vực CONCACAF đã tham dự Copa America Centenario 2016 để kỷ niệm 100 năm giải đấu.

CONMEBOL: Argentina, Bolivia, Brazil, Chile, Colombia, Ecuador, Paraguay, Peru, Uruguay, Venezuela.

Khách mời: Mexico, Costa Rica, Hoa Kỳ, Honduras, Haiti, Jamaica, Panama (CONCACAF), Nhật Bản, Qatar, Úc (AFC)

Năm 1975, Copa America là giải đấu đầu tiên được tổ chức bởi 10 thành viên CONMEBOL. Trước đó, vào năm 1967, giải đấu duy nhất là vòng loại và những đội xuất sắc nhất được chọn vào vòng chung kết.

Thể thức thi đấu Copa America

Giải đấu hiện có 12 đội tuyển quốc gia thi đấu ở nước chủ nhà trong hơn một tháng. Có hai giai đoạn: vòng bảng và vòng 16 đội. Ở vòng bảng, mỗi đội thi đấu vòng tròn một lượt gồm 3 bảng, mỗi bảng có 4 đội. Ba đội, trong đó có đội chủ nhà, được chọn làm hạt giống, các đội hạt giống còn lại được chọn qua bảng xếp hạng FIFA. Các nhóm còn lại dựa trên bảng xếp hạng FIFA và các đội được bốc thăm.

Ở mỗi bảng, một đội phải thi đấu 3 trận với đội khác cùng bảng. Ở trận đấu vòng bảng vừa qua, hai trận đấu vòng bảng không diễn ra cùng lúc. Thật kỳ lạ là nó khác biệt như thế nào so với nhiều giải đấu trên thế giới. Hai đội đứng đầu mỗi bảng giành quyền vào tứ kết và hai đội đứng đầu sẽ giành vị trí thứ ba. Điểm số được sử dụng để xếp hạng các đội trong bảng. Kể từ năm 1995, 3 điểm, hòa 1 điểm, thua 0 điểm (trước đây là 2 điểm)

Mỗi đội trong mỗi bảng sẽ được xếp hạng như sau:

  • Đạt được điểm số tốt nhất
  • Hiệu số bàn thắng bại; hiệu số bàn thắng bại;
  • Tổng số bàn thắng được ghi.
  • Trong trường hợp có từ 2 đội trở lên bằng điểm ở 3 tiêu chí trên thì thứ hạng sẽ được xác định như sau.
  • Tỷ số đạt được trong các trận đấu giữa các đội tham gia;
  • Hiệu số bàn thắng bại trong các trận đấu giữa các đội tham gia;
  • Số bàn thắng ghi được trong tất cả các trận đấu giữa các đội tham dự;
  • Trận hòa do Ban tổ chức CONMEBOL thực hiện.

Ở vòng loại trực tiếp, các đội chỉ thi đấu một trận mỗi lần và loạt sút luân lưu được sử dụng để xác định đội thắng nếu các trận đấu hòa sau 90 phút và 30 phút của hiệp phụ.

Tại sao Copa America 2024 lại diễn ra ở Mỹ? | VTV.VN

Nhờ nội dung bài viết trên chắc bạn đã biết Copa America là gì rồi phải không? Hy vọng những tin tức bóng đá mới nhất sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về Cúp bóng đá Nam Mỹ Copa America!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *